HIGHLIGHT CONTENT

รีวิว จำเนียร วิเวียน โตมร ชมพู่-บอย-อาเล็กจี๊ดส่งท้ายปี ลั้ลลาเรื่องรัก ฮาหนักให้เต็มที่!

  • 18,204
  • 27 ธ.ค. 2016

จำเนียร วิเวียน โตมร
ชมพู่-บอย-อาเล็กจี๊ดส่งท้ายปี
ลั้ลลาเรื่องรัก ฮาหนักให้เต็มที่!

BY FEEDMYBRAIN

 

 

ก่อนปี 2559 จะผ่านไป ขอส่งตรงความสดใสจัดจ้านถึงตาคุณผู้ชมกันหน่อยด้วยหนังไทยฮาสติแตกอย่าง “จำเนียร วิเวียน โตมร” ผลงานล่าสุดของพี่ยอร์ช ฤกษ์ชัยที่หยิบเอาซุปตาร์ของวงการบันเทิงไทยอย่าง ชมพู่ อารยา มาฉีกลุค “คนสวย” ให้หมดสิ้น เหลือเพียงแต่ความบ้าและฮาสุดขั้วของเธอที่เราไม่เคยเห็นมาก่อน ประกบคู่ เอ๊ย คี่ กับสองหนุ่มขวัญใจมหาชนชาวไทยอย่าง บอย ปกรณ์ และ อาเล็ก ธีรเดช ที่งานนี้งัดไม้ตายมาจีบสาวได้ “ใหญ่” และ “คับจอ” สุด ๆ .... อย่าเพิ่งคิดลึก! ใหญ่และคับจอที่ว่าก็คือ การแสดงที่อัดแน่นอารมณ์ทะเล้นและกวนสุดพลังที่บอกได้เลยว่า มีขำน้ำตาเล็ดครับท่านผู้ชม!

จำเนียร วิเวียน โตมร ภาพยนตร์ตลกที่ว่าด้วยชีวิตรักสุดป่วนของสาวสวยนามว่า “วิเวียน” (ชมพู่ อารยา) ที่อยากมีแฟน แต่ฟ้ายังคงไม่ส่งคนรู้ใจมาให้สักที ด้วยความที่เชื่อในเรื่องโชคลาง วิเวียน จึงไปขอเนื้อคู่ที่ศาลเจ้าชื่อดังแห่งหนึ่ง หวังจะได้มีคนข้างกายสมใจอยาก ศาลเจ้าท่านรับฟังและประทานเนื้อคู่มาให้ดังคำขอ แต่งานนี้เนื้อคู่กลับมาถึง 2 คนด้วยกัน! บุพเพอาละวาดนำพาให้ จำเนียร (บอย ปกรณ์) และ โตมร (อาเล็ก ธีรเดช) สองคู่หูแบดบอยประจำแก๊งขาลอยมาเจอกับ วิเวียน ปฏิบัติการงัดเสน่ห์สุดแสบมาจีบสาวจึงเกิดขึ้น พร้อมกับเรื่องวุ่น ๆ และอันตรายเกินคาดเดาที่อยู่เบื้องหลังความรักครั้งนี้ก็ตามมาให้ปวดหัวกันอีกยกเซ็ตทีเดียว!

 

 

จำเนียร วิเวียน โตมร เป็นหนังไทยเรื่องสุดท้ายของปีที่ปิดปีด้วยความสดใสและร่าเริงระดับเล่นใหญ่เวอร์วังอลังการ เพราะความฮาและมุกนั้นขยันปล่อยทุกฉาก ทุกตอน พร้อมกับที่เราจะได้เห็นการแสดงของ ชมพู่ อารยา ในแบบที่ต๊อง ฮา และฉีกลุคสาวสวยมาดเนี้ยบไปอย่างหมดสิ้น เหลือเพียงแต่ ชมพู่ ในคาแรกเตอร์ของ วิเวียน ผู้เชื่อเรื่องดวงและโหราศาสตร์เป็นอย่างมาก ต้องบอกว่า วิเวียน นั้นเป็นตัวแทนฮา ๆ ของคุณผู้หญิงได้เลย ประมาณว่า “ก็ในเมื่อลงแรงเท่าไหร่ เนื้อคู่มันก็ไม่มาสักที งานนี้ก็เลยต้องพึ่งแรงที่มองไม่เห็นกันหน่อยล่ะ! และเจ้ากรรมดั๊นส่งพ่อหนุ่มสองคนอย่าง จำเนียร และ โตมร ที่ครบสูตรชายในฝัน ไอดอลของใครหลายคนมาให้กันเลย งานนี้ วิเวียน self-esteem พุ่งสูงแน่นอน เพราะสองหนุ่มเล่นแย่งจีบกันแบบไม่ยั้ง แถมยังเชือดเฉือนกันด้วยความกวนสุด ๆ ด้วย ใต้ความเล่นใหญ่ ใต้ความพยายามจีบ ใต้ความฉีกลุค จัดเต็มความสุขให้กันคอหนังทุกคนแน่นอน (บอกเลยงานนี้ไม่ต้องคิดเยอะ เน้นฟีลลิ่งล้วน ๆ)

นอกจากสาวชมพู่แล้ว สิ่งที่ดีงามอีกอย่างต้องยกให้สองหนุ่ม บอย ปกรณ์ และ อาเล็ก ธีรเดช ที่กลายเป็นคู่ฟัดคู่กัดกันได้สนุกตาและบันเทิงมาก ความสัมพันธ์แบบรักเพื่อนนะ แต่เรื่องหญิงยอมไม่ได้นี่มันคลิเช่ก็จริง แต่พอเป็นสองคนนี้แล้วมีเคมี! เข้ากันมาก มีความบลัฟฟ์ใส่กัน โชว์เหนือ โชว์ความเจ๋งและในบางมุม คนดูอย่างเราก็มีลุ้นว่าสุดท้ายแล้ว คนไหนจะชนะใจสาววิเวียนได้กัน?? แถมงานนี้สองหนุ่มยังมีฉากแอคชั่นเก๋ ๆ ไว้กระชากใจสาว เรียกเสียงหัวเราะกันลั่นโรงทีเดียว ต้องบอกเลยว่าฉากฮา ๆ และคลายเครียดจึงเกิดขึ้นเพราะความโชว์เหนือของทั้งสองคนนี่เอง

 

 

จำเนียร วิเวียน โตมร ยังคงได้นักแสดงสายฮาอย่าง น้าค่อม, โก๊ะตี๋ และกิ๊ก มารวมทัพสร้างเสียงหัวเราะ พร้อมกับเหล่าตัวประกอบที่โผล่มาไม่กี่นาที แต่ดั๊นขโมยซีนและเล่นใหญ่มาก อาทิ อาม่าศาลเจ้า ที่อยากจะมอบรางวัลตลกของหนังให้ทีเดียว เพราะอาม่าแกโผล่มาแปปเดียว แต่ดั๊นฮาหนัก จัดจริงแบบโนแคร์โนสนได้อย่างถึงใจ และยังมีตัวละครลับอีกหลายตัวที่ซุ่มเตรียมโผล่สร้างเสียงฮาบนจอด้วย ต้องบอกว่า จำเนียร วิเวียน โตมร มีของดีที่รอให้ใช้อยู่เพียบจริง ๆ ขึ้นอยู่กับเวลาและโอกาสที่เหมาะสม ว่าตัวหนังจะปล่อยออกมาได้โดนใจคนดูมากแค่ไหน

และแน่นอนว่า ความเลิศของคอสตูมและโปรดักชั่นดีไซน์ในหนังเรื่องนี้ ควรเป็นสิ่งที่ได้รับการพูดถึง เพราะมันงดงาม สีสันสดใส และสร้างความสนุกสนานให้กับหนังเป็นอย่างมาก การนั่งดูชมพู่แต่งตัวไม่ซ้ำกันในแต่ละวัน ทำให้เราเพลินตาและอยากรู้ว่าชุดต่อไปที่ชมพู่จะใส่คืออะไร และมันจะพิสดารหรือสีสันจัดจ้านได้แค่ไหนกันเชียว พร้อมกับท่าทางและลีลาในการแสดงของชมพู่ที่ไม่เข้ากับชุดที่ใส่ จุดนี้ทำให้หนังเพิ่มความเพี้ยนและฮามากไปอีก ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่กันอย่างสดใสเลยจ้า!

 

 

ปิดท้ายปี 2559 กันด้วยความสดใสร่าเริงแบบปล่อยใจให้ไหลไปตามอารมณ์กับ จำเนียร วิเวียน โตมร หนังไทยสีสันจัดจ้านแห่งปี เปิดรอบพิเศษ 28 ธ.ค.นี้ ฉายจริง 29 ธ.ค.นี้ในโรงภาพยนตร์

 

 

จำเนียร วิเวียน โตมร

  • 29 December 2016
  • Adventure / ตลก /
  • 115 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง