HIGHLIGHT CONTENT

ความสัมพันธ์อันเหนียวแน่นของคนและลิงยักษ์ สู่กุญแจสำคัญของหนังทั้งเรื่องใน Rampage

  • 10,052
  • 12 เม.ย. 2018

 

ความสัมพันธ์อันเหนียวแน่นของคนและลิงยักษ์ สู่กุญแจสำคัญของหนังทั้งเรื่อง

 

นอกโรงถ่ายขนาดใหญ่ พื้นที่กลางแจ้งของ Third Rail Studios ได้ถูกเปลี่ยนให้เป็นจัตุรัสเฟเดอรัลอันมีชื่อเสียงของชิคาโกหรือที่จริงต้องบอกว่าเป็นซากของจัตุรัสแห่งนั้นมากกว่า อันเป็นผลจากการที่สัตว์ซึ่งถูกตัดแต่งพันธุกรรมออกอาละวาดไปทั่วเมือง แสงอาทิตย์ในฤดูใบไม้ผลิสาดส่องบนซากปรักหักพังและที่รกร้างรอบตัวเรา เศษซากซึ่งกระจัดกระจายเป็นหย่อมๆ นั้นมีทั้งซากอาคารสำนักงาน เครื่องเฮลิคอปเตอร์ที่ร่วงลงมาและฝังอยู่ในกองขยะ รถโรงเรียนที่ถูกจอดทิ้งไว้ รวมถึงสัญญาณไฟแดงและเสาไฟถนนที่ถูกทำลาย

 

ไม่ไกลจากซากเหล่านี้เป็นฉากดาดฟ้าของสถานที่สำคัญประจำเมืองชิคาโกแห่งหนึ่ง สถานที่แห่งนี้ต้องมารับความกราดเกรี้ยวของสัตว์ร้ายทั้งสามเช่นเดียวกัน รอบบริเวณนั้นมีเส้นลวด ซากโลหะ และคานเหล็กงอพันกันไปมาราวกับเขาวงกต

 

แต่ผู้กำกับที่ควบคุมฉากอันอลังการทั้งหมดนี้อย่าง แบรด เพย์ตัน  กลับอยากแลกเปลี่ยนความคิดเกี่ยวกับความสัมพันธ์และความอบอุ่นระหว่างเดวิสและจอร์จที่ปรากฏอยู่ใน Rampage มากกว่า “แก่นสำคัญของหนังเรื่องนี้คือมิตรภาพครับ” เขายืนยัน “ไม่มีการแบ่งแยกระหว่างทั้งสองเพราะในหลายๆ แง่เดวิสก็คือจอร์จ และจอร์จก็คือเดวิส ทั้งคู่ต่างมีอารมณ์ขัน แล้วทั้งคู่ต่างก็เป็นคนตัวใหญ่ที่สุดในห้องเสมอ”

 

 

เมื่อถามถึงการร่วมงานเป็นครั้งที่สามกับจอห์นสัน เพย์ตันหยุดคิดก่อนจะตอบว่า “สิ่งเดียวที่ผมต้องการจากดเวย์นก็คือการแสดงที่ดีที่สุด แล้วเขาก็ทำได้ทุกครั้งไม่เคยพลาด” ผู้กำกับรายนี้ยินดีไม่แพ้กันที่ได้แฮร์ริสมาร่วมงานด้วย “ผมต้องการคนที่สามารถถ่ายทอดความหลงใหลที่เคต คอลด์เวลล์มีต่อหลักการทางวิทยาศาสตร์เบื้องหลังเทคโนโลยีการดัดแปลงยีน เธอมองว่ามันเป็นเครื่องมือที่มีประโยชน์หากใช้ในทางที่ถูกต้อง ไม่ใช่ใช้เป็นอาวุธอย่างที่เกิดขึ้นในเรื่อง”

 

เพย์ตันถูกเรียกให้กลับไปที่ฉาก แต่เขาดูจะถูกใจกับคำถามสุดท้ายที่ว่าเขาคาดหวังว่าผู้ชมจะได้สัมผัสอะไรจากการดู Rampage “ผมเติบโตมาในเมืองเล็กๆ ในแคนาดา ที่นั่นไม่ค่อยมีอะไรให้ทำมากนักหรอกครับ สำหรับผมการไปดูหนังคือการปลดปล่อยทางอารมณ์ การดูหนังที่ยิ่งใหญ่อลังการช่วยให้เรารู้สึกมีพลังและได้เปิดรับอารมณ์ความรู้สึกต่างๆ ผมคิดว่าคุณจะได้สนุกไปกับ Rampage และได้ร่วมเดินทางขึ้นรถไฟเหาะผ่านจุดผกผันที่ตื่นเต้นเร้าใจ นั่นคือสิ่งที่ผมต้องการในหนังสักเรื่องเช่นกันครับ”

 

 

Rampage 12 เมษายน ในโรงภาพยนตร์

 

ใหญ่ชนยักษ์

  • 12 April 2018
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / วิทยาศาสตร์ /
  • 107 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง