HIGHLIGHT CONTENT

ตัดต่อพันธุกรรม! เพิ่มความโหดให้สัตว์ยักษ์ เทคโนโลยีที่ไม่ไกลเกินจริงของ Rampage

  • 7,294
  • 12 เม.ย. 2018

 

"การตัดต่อพันธุกรรมเป็นอาวุธทำลายล้างระดับสูง" เรื่องจริงที่ปรับแต่งมาเป็นหนังสัตว์ยักษ์ Rampage

 

ไม่ได้มีเพียงสัตว์ประหลาดและความยิ่งใหญ่อลังการเท่านั้น การ์เซีย(ผู้อำนวยบการสร้าง)กล่าวว่าหนังเรื่องนี้มีแก่นเรื่องอันน่าประทับใจอย่างคาดไม่ถึง ว่าด้วยมิตรภาพระหว่างตัวละครเดวิสที่รับบทโดยจอห์นสัน กับจอร์จ กอริลลาหลังเงินที่เฉลียวฉลาดและอยู่ในความดูแลของเดวิสมาตั้งแต่ได้รับการช่วยเหลือจากนักล่าเมื่อหลายปีก่อน “พวกเขาเป็นเหมือนคนในครอบครัวเดียวกันและความสัมพันธ์ระหว่างทั้งสองก็ช่วยให้หนังเรื่องนี้ชวนอบอุ่นใจ”

 

โครงการทดลองตัดต่อพันธุกรรมที่มีชื่อว่าโครงการ Rampage ได้เปลี่ยนลิงยักษ์ผู้อ่อนโยนอย่างจอร์จให้กลายเป็นอาวุธ โดยทำให้มันกลายพันธุ์เป็นสัตว์โหดร้ายขนาดมหึมา เชื้อเดียวกันนี้ได้ถูกนำมาใช้เปลี่ยนพันธุกรรมของหมาป่าและจระเข้ แล้วสุดยอดนักล่าทั้งสามตัวนี้ก็ออกถล่มทวีปอเมริกาเหนือและทำลายทุกสิ่งที่ขวางหน้า ด้วยความลังเล เดวิสร่วมทีมกับวิศวกรพันธุกรรม เคต คอลด์เวลล์ ซึ่งรับบทโดยนักแสดงผู้เข้าชิงรางวัลออสการ์ นาโอมี แฮร์ริส เพื่อหยุดยั้งภัยพิบัติระดับโลกและช่วยจอร์จเอาไว้

 

 

ผนังห้องวอร์รูม(สถานที่ถ่ายทำ)เกือบทั้งแถบเป็นพื้นที่สำหรับสัตว์เหล่านี้ โดยแต่ละตัวจะมีพัฒนาการเปลี่ยนแปลงไปตามระดับเชื้อที่ได้รับ การทดลองในเรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องแต่งเสียทั้งหมด โดยหลักการทางวิทยาศาสตร์ที่ปรากฏนั้นได้พื้นฐานมาจากเทคโนโลยีปฏิวัติวงการที่มีชื่อว่า CRISPR ซึ่งมีศักยภาพในการจัดการกับโรคที่รักษาไม่ได้ผ่านการตัดต่อทางพันธุกรรม แต่วิธีนี้ก็เป็นดาบสองคม ดังที่ริคคาร์ดอธิบายว่า “วิธีนี้อาจมีประโยชน์มากก็จริง แต่ถ้าตกอยู่ในมือผู้ประสงค์ร้ายก็อาจให้ผลในทางตรงกันข้าม เนื่องจากเทคโนโลยีนี้อาจถูกนำไปใช้ในทางที่ผิด หน่วยสืบราชการลับของสหรัฐจึงกำหนดให้การตัดต่อพันธุกรรมเป็นอาวุธทำลายล้างระดับสูง เรานำแนวคิดนี้มาพัฒนาโดยดัดแปลงเพิ่มเติมอีกเล็กน้อยให้เหมาะกับหนังครับ”

 

 

Rampage 12 เมษายน ในโรงภาพยนตร์

 

ใหญ่ชนยักษ์

  • 12 April 2018
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / วิทยาศาสตร์ /
  • 107 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง