HIGHLIGHT CONTENT

ใหญ่ชนยักษ์ ชื่อนี่ไม่ได้ตั้งเอาเท่ รู้ก่อนมันส์กว่ากับเบื้องหลังความมันส์ใน Rampage

  • 12,350
  • 12 เม.ย. 2018

 

รู้หรือไม่? "ใหญ่ชนยักษ์" มีความหมายแฝงซ่อนอยู่

 

สำหรับหนังฮอลลีวู้ดฟอร์มยักษ์ ความยิ่งใหญ่เป็นเรื่องสำคัญที่สุด ดังนั้นเมื่อ New Line Cinema และ Warner Bros. Pictures ประกาศว่าภาพยนตร์เรื่อง Rampage ซึ่งจะออกฉายในเดือนเมษายนนั้นเป็นหนัง “ใหญ่ชนยักษ์” นั่นหมายความถึงหนังที่ใหญ่มหึมาในทุกระดับ นับตั้งแต่ซูเปอร์สตาร์คนดังระดับโลก ดเวย์น จอห์นสัน (ใหญ่) ไปจนถึงสิ่งมีชีวิตขนาดยักษ์ที่ได้รับการตัดต่อทางพันธุกรรม (ใหญ่กว่า) และความยิ่งใหญ่ตระการตาของฉากสัตว์ประหลาดถล่มเมืองใหญ่ (ใหญ่ที่สุด?)

 

                เรื่องความใหญ่ยักษ์ยังได้ปรากฏอยู่ใน Third Rail Studios โรงงานเก่าซึ่งเดิมเป็นโรงงานประกอบรถยนต์ GM แล้วต่อมาก็ได้เปลี่ยนเป็นสตูดิโอสร้างภาพยนตร์และรายการโทรทัศน์ด้วยขนาดกว้างขวางถึงเจ็ดเอเคอร์ในพื้นที่ทางตะวันออกเฉียงเหนือของเมืองแอตแลนตา รัฐจอร์เจีย สตูดิโอแห่งนี้เป็นที่ทำงานของทีมสร้างภาพยนตร์ Rampage อยู่นานหลายเดือน แต่ความกว้างขวางของสถานที่ก็ยังเป็นรองความมหัศจรรย์ในห้องทำงานเล็กๆ ธรรมดาๆ ที่ทีมผู้สร้างหนังตั้งชื่อว่า “ห้องวอร์รูม” อันเป็นที่รวบรวมภาพถ่าย ภาพคอนเซ็ปต์ และภาพร่างอันชวนละลานตา ดวงตาโหดร้ายและปากที่เปิดกว้างของจระเข้ขนาดใหญ่คอยข่มขวัญเรา หมาป่าตัวมหึมาออกถล่มเมืองชิคาโก ขณะที่วานรตัวเท่าบ้านซึ่งเรารู้ในภายหลังว่าชื่อจอร์จ ยกซากตึกขึ้นมากวัดแกว่งเหมือนเป็นไม้กระบอง สัตว์ทั้งสามตัวรวมพลังกันทำลายเมืองจนราบคาบ

 

 

                ทั้งหมดนี้เป็นความใหญ่ยักษ์ที่อัดแน่นอยู่ในหนัง โชคดีที่ผู้อำนวยการสร้างของ Rampage อันได้แก่ โบ ฟลินน์, จอห์น ริคคาร์ด และไฮรัม การ์เซีย ได้อธิบายให้เราเห็นว่าภาพอันน่าตกตะลึงนี้อยู่ในปริบทสถานการณ์ใด และช่วยนำทางเราเข้าสู่โลก เรื่องราว และตัวละครภายในหนัง แม้ว่าพวกเขาจะได้ตรวจดูงานศิลป์เหล่านี้มาแล้วนับครั้งไม่ถ้วน แต่พลังและความกระตือรือร้นของผู้สร้างทั้งสามรายทำให้ดูราวกับว่าพวกเขาเพิ่งได้มาสัมผัสโลกของ Rampage

 

ฟลินน์เริ่มกล่าวเป็นคนแรก “ถ้าจะมีใครหยุดยั้งสัตว์ร้ายสามตัวที่มาถล่มเมืองได้ ก็ต้องเป็นดเวย์น จอห์นสัน จริงไหมล่ะครับ” จากนั้นเขาจึงเริ่มเล่าว่าตัวเขาเองเป็นแฟนเกมอาร์เคด Rampage ยุคแรก และอยากทำหนังสัตว์ประหลาดขนาดยักษ์มาตลอด “เพราะฉะนั้นผมจึงตื่นเต้นมากที่ได้มาร่วมสร้าง Rampage ซึ่งรวมทั้งสองสิ่งนี้เข้าด้วยกัน”

 

 

Rampage 12 เมษายน ในโรงภาพยนตร์

 

ใหญ่ชนยักษ์

  • 12 April 2018
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / วิทยาศาสตร์ /
  • 107 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง