HIGHLIGHT CONTENT

เทียบชัดๆ บุคคลในเหตุการณ์จริง Vs ตัวละครในหนัง The Conjuring 1-3

  • 15,544
  • 28 ม.ค. 2020

The Conjuring 1

เหตุการณ์ประหลาดในบ้านของครอบครัวเพอร์รอนที่โร๊ดส์ ไอร์แลนด์ ในปี 1971 เมื่อโรเจอร์, แคโรลีน และลูกสาวทั้ง 5 คนย้ายเข้ามาอยู่ในบ้านหลังใหม่ แต่กลับต้องพบกับสิ่งลี้ลับที่ยังคงครอบครองที่นั้นและพร้อมจะคร่าชีวิตของพวกเขาทุกคน เหตุการณ์ประหลาดเริ่มขึ้นตั้งแต่ เซดี้ สุนัขของพวกเขาไม่ยอมที่จะเข้าบ้าน และถูกพบเป็นศพในหลายวันต่อมา, นาฬิกาทุกเรือนในบ้านชี้ไปที่เวลา 03.07, 

คริสทีน ลูกสาวคนหนึ่งถูกดึงขาจากที่นอน และมันเป็นฝีมือของวิญญาณที่คอยรังควานเธอ และเธอยังมองเห็นว่าวิญญาณร้ายตนนั้นหมายเอาชีวิตครอบครัวของเธอด้วย, แคโรลีน แม่ผู้เข้มแข็งต้องพบกับเหตุการณ์อกสั่นขวัญแขวนเมื่อเธอได้ยินเสียงปรบมือตลอดทางเดินในค่ำคืนที่เงียบสงัด, รูปภาพของครอบครัวถูกปัดตกระเนระนาดตามบันได ไปจนถึงเมื่อ แคโรลีน ตัดสินใจตามเสียงหัวเราะที่ดังขึ้นในกำแพงไปจนถึงห้องใต้ดิน เธอกลับถูกทำร้ายและถูกขังเอาไว้ในนั้น! เมื่อบ้านกลับไม่สงบสุขอย่างที่ควร ทำให้ครอบครัวเพอร์รอนต้องขอพึ่งผู้เชี่ยวชาญอย่าง เอ็ด และ ลอร์เรน วอร์เรน สองสามีภรรยานักปีศาจวิทยาที่เต็มใจเข้ามาสืบคดีนี้

 

 

 

The Conjuring 2

เหตุการณ์เกิดขึ้นในบ้านหลังหนึ่งใน เอ็นฟิลด์ ประเทศอังกฤษ ครอบครัวของ เพ็กกี้ ฮอดจ์สัน คุณแม่เลี้ยงเดี่ยวที่ต้องเลี้ยงดูลูกอีกสี่คน โดยความประหลาดเกิดขึ้นกับลูกสาวชื่อว่า เจเน็ต อายุ 11 ปี เช่นเธอพบว่าตัวเองมานอนที่เก้าอี้โซฟาชั้นล่างทั้งๆที่นอนหลับไปอยู่บนห้องนอนชั้นบน ข้าวของในบ้านขยับเองได้ เริ่มมีการสั่นไหวรุนแรงและมันเริ่มทำร้ายเธอ โดยมีการบันทึกภาพไว้ว่า เธอเคยถูกเหวี่ยงจนตัวลอยขึ้นไปบนอากาศทั้งๆที่ไม่มีใครอยู่ตรงนั้นเลย ปรากฎการณ์ความสยองเริ่มทวีความรุนแรงขึ้น เมื่อวิญญาณเริ่มใช้เธอเป็นสื่อทำให้เสียงของเด็กสาวกลายเป็นเสียงของชายแก่แหบพร่า



 

 


The Conjuring 3

คดี Arne Cheyenne Johnson เกิดขึ้นในปี 1981  เกิดเหตุฆาตกรรมเจ้าของอพาร์ทเมนท์สุดสยองใน รัฐคอนเนตทิคัต เขาถูกกระหน่ำแทงซ้ำๆจนตาย โดยตำรวจได้จับมือผู้ลงมือฆ่าได้ ชื่อว่า  นายอาร์น ไชแอนด์ จอห์นสัน อายุ 19 ปี ซึ่งนายอาร์นได้ให้ปากคำว่าตัวเขาเองบริสุทธิ์และถูกปีศาจสิงร่างบังคับให้เขาทำ เมื่อเรื่องถูกนำเข้าสู่กระบวนการไต่สวน ครอบครัววอร์เรน ผู้เชี่ยวชาญด้านปีศาจวิทยา จึงเข้ามาร่วมสืบสวนในคดีนี้ด้วย 

 

 

เรื่องราวอันน่าสลดใจในความหวาดกลัว, การฆาตกรรม และความชั่วร้าย(ปีศาจ)ที่พวกเขายังไม่เคยรู้จัก ที่จะสร้างประสบการณ์หวาดผวาให้กับ Ed และ Lorraine Warren ในการสืบสวนเรื่องราวเหนือธรรมชาติ. หนึ่งในกรณีการเจอผีที่น่าตื่นเต้นมากที่สุดของครอบครัว Warren. เริ่มต้นจากการต่อสู้เพื่อวิญญาณของเด็กหนุ่มคนหนึ่ง หลังจากนั้นเรื่องราวก็ได้ดำเนินเหนือความคาดหมายพาพวกเขาไปเจอกับสิ่งที่ไม่เคยเจอมาก่อนในชีวิตการไล่ผี และนี่คือเหตุการณ์ครั้งแรกในประวัติศาสตร์อเมริกาที่ผู้ต้องสงสัยในการฆาตกรรมอ้างว่าโดนปีศาจครอบงำในฐานะผู้ปกป้อง!