HIGHLIGHT CONTENT

ตำนานเฮี้ยนจากอินโดนีเซีย! เรื่องเล่าจริงสู่หนังสุดสยองรีวิวแรง บ้านเกิดปีศาจ

  • 16,844
  • 19 ต.ค. 2020

 

 

เปิดตำนานสุดเฮี้ยนเรื่องเล่าจากอินโดนีเซีย

ก่อนมุ่งหน้ากลับ “บ้านเกิดปีศาจ IMPETIGORE”

ภาพยนตร์ชวนขนหัวลุก คนดูกว่า 95% คอนเฟิร์มหลอนแรง!

 

            หากพูดถึงเรื่องเล่าสยองขวัญสุดเฮี้ยน คงปฏิเสธไม่ได้ว่าเรื่องเล่าของเอเชียบ้านเราเป็นที่พูดถึงไกลทั่วโลก หนึ่งในนั้นก็คือประเทศอินโดนีเซียที่ถูกจัดแรงก์ความหลอน ความน่ากลัว อยู่ในอันดับต้น ๆ เลยทีเดียว! แถมล่าสุดยังจัดเต็มความสยองด้วยการส่งผลงานชวนขนหัวลุก “IMPETIGORE บ้านเกิดปีศาจ”   ภาพยนตร์ที่เรียกเสียงฮือฮา กวาดคะแนนรีวิวจากเว็บไซต์ Rotten Tomatoes ได้สูงถึง 95 % ซึ่งเพื่อเป็นการบิลด์ก่อนดู! งานนี้เลยจะขออาสาพาคุณไปส่อง 4 เรื่องเฮี้ยนตำนานแห่งอินโด แล้วมุ่งหน้ากลับ “บ้านเกิด” ไปพร้อมกัน

 

 

           “กุนตีลันนัก” หรือผีตายทั้งกลม เกิดจากหญิงสาวที่เสียชีวิตขณะตั้งครรภ์ จะกลายเป็นผีผิวขาวซีด ผมยาวปิดหน้า สวมชุดกระโปรงขาวที่เลอะเลือด และถ้าหากคุณได้ยินเสียงโหยหวน เสียงกรีดร้องเหมือนเด็กทารกนั่นแสดงว่า กุนตีลันนัก ได้อยู่ใกล้คุณแล้ว! ระวังให้ดีเพราะถ้าได้สบตากับมันแล้วละก็ จะโดนมัน ควักไส้ ดึงลูกตาออกมาอย่างสยดสยอง

 

            “โพคอง” ในภาษาอินโดนีเซียคือ ผ้าขาวที่มีไว้ห่อศพคนตายก่อนที่จะนำไปฝังในสุสานของคนมุสลิม ผ้าห่อศพนี้จะถูกมัดด้วยเชือกอย่างแน่นหนา ตามความเชื่อของคนอินโดนีเซียที่ว่าหลังจากที่เราเสียชีวิต วิญญาณของเราจะสามารถอยู่บนโลกมนุษย์ได้ 46 วัน และเชือกที่ถูกมัดไว้จะกลายออกจนวิญญาณสามารถเดินทางไปโลกหน้าได้ แต่ถ้าหากหลังจากครบกำหนดแล้วเชือกยังไม่คลายออกก็จะกลายมาเป็นผีโพคองที่กระโดดขึ้นมาจากหลุมศพเพื่อหา “ใครสักคน” มาช่วยปลดปล่อยมันจากสภาพอันเวทนา

 

            ทางตอนใต้ของเกาะสุลาเวสีของประเทศอินโดนีเซีย ชาวโทราจา จะมีพิธีกรรมแห่งความเคารพ โดยทำการขุดศพคนตายที่เป็นญาติพี่น้องที่เสียชีวิตไปแล้วขึ้นมาจากหลุมเพื่อมาชำระล้าง ทำความสะอาด และแต่งตัวให้ใหม่ ก่อนที่จะพาเดินแห่รอบหมู่บ้าน เมื่อเสร็จสิ้นพิธีก็นำศพไปฝังไว้เหมือนเดิม ชาวโทราจาถือพิธีกรรมนี้เป็นเหมือนการแสดงความรัก ความเคารพ และความผูกพันที่มีต่อบรรพบุรุษ และยังหวังผลผลิตทางการเกษตรที่งอกงามจากการที่วิญญาณของบรรพบุรุษคุ้มครองอีกด้วย

 

ปิดท้ายด้วยเรื่องเล่าจากบ้านเกิดปีศาจ เรื่องราวของ มายา ที่ตั้งใจจะกลับไปบ้านเกิดเพื่อหวังจะเจอมรดกที่ครอบครัวของเธอทิ้งไว้ให้ ในหมู่บ้านที่ห่างไกลความเจริญ แต่เธอกลับพบกับสายตาอันน่ากลัวของชาวบ้าน พฤติกรรมที่ชวนสงสัย พิธีสุดสยอง รวมไปถึงหลุมฝังศพเด็กที่เรียงราย จริงๆแล้วเธอจะพบเจอกับอะไรกันแน่? ใน “IMPETIGORE บ้านเกิดปีศาจ”29 ตุลาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์

 

 

บ้านเกิดปีศาจ

  • 29 October 2020
  • Adventure / ชีวิต / สยองขวัญ /
  • 106 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง