HIGHLIGHT CONTENT

รีวิว Impetigore ความน่ากลัวของการครอบงำ สรรค์สร้างบรรยากาศขนหัวลุก

  • 1,782
  • 02 พ.ย. 2020

 

 

รีวิว Impetigore ความน่ากลัวของการครอบงำ

สรรค์สร้างบรรยากาศขนหัวลุก

 

    หากพูดถึงเรื่องราวของความเชื่อ และพิธีกรรม มนตร์ดำ คุณไสย วัฒนธรรมเหล่านี้คือหนึ่งในสิ่งที่อธิบายความเป็นชุมชนของกลุ่มคนกลุ่มหนึ่ง สิ่งเหล่านี้มักจะถูกนำมาใช้เพื่อหล่อหลอม รวบรวมคนให้กลายเป็นกลุ่มเดียวกัน หากถูกนำมาใช้ในแง่ที่ดี เราก็คงจะได้ความเข้มแข็งของชุมชนที่สมัครสมานสามัคคีเป็นหนึ่งเดียว แล้วมีชุดความเชื่อเหล่านี้เป็นเสาหลัก แต่ถ้ามันถูกนำมาใช้เพื่อประหัตประหารผู้ที่คิดต่าง ความร้ายกาจของมันย่อมสร้างความน่ากลัวและขนหัวลุกได้ถึงขีดสุด นั่นคือสิ่งที่เกิดขึ้นในภาพยนตร์เรื่อง Impetigore บ้านเกิดปีศาจ

 

 

    Impetigore บ้านเกิดปีศาจ ภาพยนตร์จากประเทศอินโดนีเซีย เล่าเรื่องราวของ มายา และดีนี่ สองเพื่อนซี้ที่วันหนึ่งเกิดความสงสัยว่า ครอบครัวของมายาอาจจะซ่อนสมบัติเอาไว้ในหมู่บ้านชนบทแสนห่างไกล ทั้งคู่จึงเดินทางไปยังหมู่บ้านลึกลับแห่งนั้น ท่ามกลางบรรยากาศไม่น่าไว้วางใจที่ปกคลุมไปทั่วหมู่บ้าน ทั้งคู่ก็ค่อย ๆ ค้นพบความน่ากลัวที่ผู้คนในหมู่บ้านนี้ซ่อนเอาไว้ ผ่านพิธีกรรมและการรวมกลุ่มสุดประหลาด นำไปสู่ความสยองที่พวกเธอต้องเอาตัวรอดให้ได้

 

 

    สิ่งที่ภาพยนตร์เรื่องนี้สามารถทำได้สำเร็จตั้งแต่ต้นจนจบก็คือ การสร้างบรรยากาศชวนขนหัวลุก ส่งความประหวั่นพรั่นพรึงให้เข้ามาเกาะกุมหัวใจของผู้ชมอย่างช้า ๆ ทำให้เราไม่สามารถไว้วางใจบรรยากาศใด ๆ ของเรื่องได้เลยแม้แต่นิดเดียว ประกอบกับจังหวะการกำกับของภาพยนตร์ ที่เข้ามาสอดแทรกพร้อมกับดนตรีประกอบภาพยนตร์ที่ถูกจัดวางมาได้อย่างพอเหมาะพอเจาะ ผสมผสานกับเรื่องราวที่ถูกร้อนเรียงมาได้ดีเยี่ยม ทำให้นี่กลายเป็นภาพยนตร์สยองขวัญที่น่ากลัวแทบทุกนาทีของเรื่องเลยทีเดียว

 

    นอกเหนือไปจากบรรยากาศสุดสะพรึงแล้ว ภาพยนตร์เรื่องนี้ยังสะท้อนภาพของสังคมออกมาได้หลากหลายมุมมอง ทั้งชาวเมืองที่ต้องเผชิญหน้ากับวิกฤติเศรษฐกิจ ทั้งการดิ้นรนเพื่อเอาตัวรอดในสังคมแห่งการแข่งขัน ในขณะที่ชนบทก็ต้องเผชิญหน้ากับการครอบงำของความเชื่อ เพื่อผลประโยชน์ส่วนตัว สร้างผลร้ายกาจที่คุกคามคนทั้งหมู่บ้าน ความบิดเบี้ยวเหล่านั้นถูกสร้างขึ้นเพื่อปกปิดความลับอันแสนดำมืด สะท้อนพลังในการควบคุมของความเชื่อได้เป็นอย่างดี

 

 

    สิ่งที่ปฏิเสธไม่ได้เลยก็คือ ฝีมือการเขียนบทภาพยนตร์ และการกำกับของ โจโก อันวาร์ ผู้กำกับที่แสนจะน่าจับตามองจากประเทศอินโดนีเซียคนนี้ ที่ไม่เพียงแค่สร้างภาพยนตร์ออกมาได้อย่างดีเยี่ยมเท่านั้น แต่ยังสามารถทำให้ภาพยนตร์แนวสยองขวัญที่ถูกสร้างขึ้นมามากมายในยุคปัจจุบัน มีรสชาติ และการดำเนินเรื่องที่แตกต่างออกไป ผสมผสานวัฒนธรรมของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อันแสนเป็นเอกลักษณ์ ทำให้นี่กลายเป็นภาพยนตร์อีกเรื่องหนึ่งที่คุ้มค่าแก่การรับชมอีกหนึ่งเรื่อง ใครที่กำลังมองหาภาพยนตร์สยองขวัญ ที่จะสั่นประสาทคุณตั้งแต่เริ่มเรื่องไปจนจบ Impetigore คือสิ่งที่คุณกำลังตามหา ไปพิสูจน์ความระทึกพร้อมกันวันนี้ในโรงภาพยนตร์

 

บ้านเกิดปีศาจ

  • 29 October 2020
  • Adventure / ชีวิต / สยองขวัญ /
  • 106 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง