HIGHLIGHT CONTENT

สร้างสถานีอวกาศจริง! อลังการงานสร้างไม่เน้นซีจีใน "Geostorm -เมฆาถล่มโลก"

  • 4,923
  • 11 ต.ค. 2017

 

สร้างสถานีอวกาศจริง! พบกับความอลังการความสมจริงไม่เน้นซีจีใน "Geostorm -เมฆาถล่มโลก" 

 

เรื่องราวอันน่าสะพรึงของภัยพิบัติในภาพยนตร์ Geostorm หลายคนคงคิดว่าหลายๆ ฉาก น่าจะเป็นการสร้างซีจีขึ้นมาเพื่อความสมจริง

ดีน เดฟลิน (ผู้เขียนบท/ผู้อำนวยการสร้าง, “Independence Day”) มารับหน้าที่ผู้กำกับเป็นครั้งแรกได้เผยว่า

 

“ความรู้สึกครั้งแรกที่คุณก้าวเข้าไปในฉากมักเป็นความรู้สึกแปลกประหลาด น่าทึ่ง และชวนหวาดหวั่นเล็กน้อย...เป็นช่วงเวลาที่สำคัญ ตอนที่ผมเดินไปตามทางเดินในสถานีอวกาศซึ่งนักออกแบบงานสร้าง เคิร์ก เพทรุชเชลลี ได้สร้างขึ้นมา เป็นความรู้สึกที่สุดยอดครับ เขาสร้างมันขึ้นมาอย่างสมบูรณ์แบบ เราแทบจะหลงอยู่ในเขาวงกตและรู้สึกเหมือนอยู่บนโลกใบอื่น มันใหญ่กว่าเรือบรรทุกอากาศยานและทำให้เรารู้สึกได้ว่าจะเป็นอย่างไรถ้าคน 5,000 คนขึ้นไปอยู่บนนั้น ห่างไกลจากโลกเป็นเวลานานหลายเดือน มันส่งผลต่อตัวผมอย่างลึกซึ้ง และผมคิดว่าส่งผลต่อนักแสดงด้วย”

 

 

บัตเลอร์กล่าวเห็นด้วย “ผมนึกว่าฉากส่วนใหญ่น่าจะเป็นซีจี แต่ฉากจริงที่ทีมงานสร้างขึ้นมาน่าทึ่งมากครับ ตอนได้เข้าไปในฉากสถานีอวกาศแล้วเห็นว่าฉากโรงเก็บกระสวยและศูนย์สั่งการของสถานีอวกาศนานาชาติมีรายละเอียดมากขนาดไหน ผมล่ะอึ้งไปเลย”

 

เพทรุชเชลลีเคยทำงานกับเดฟลินมาหลายครั้ง เขาตั้งใจสร้างสถานีอวกาศนานาชาติให้มีรูปลักษณ์และบรรยากาศที่สมจริงเพื่อเป็นฉากให้เหตุการณ์มากมายในเรื่อง “หนังเรื่องนี้มีฉากขนาดใหญ่เก้าฉากในสถานีอวกาศนานาชาติ โดยแบ่งเป็นส่วนสำคัญๆ รวม 72 ส่วน” เขากล่าว “เราออกแบบมันให้เป็นเหมือนโรงงานที่คอยรองรับ สร้าง และควบคุมการทำงานของดาวเทียมนับพันๆ ดวงที่จัดการสภาพอากาศบนพื้นโลก เป็นศูนย์บัญชาการใหญ่ที่คอยปกป้องโลกและทุกคนบนโลก”

 

 

แน่นอนว่าตัวฉากนั้นได้แรงบันดาลใจมาจากสถานีอวกาศนานาชาติของจริงที่ NASA สร้างเสร็จในปี 2000 หลังจากดำเนินการก่อสร้างอยู่ในวงโคจรอวกาศนาน 12 ปี โดยใช้ชิ้นส่วนที่ผลิตบนโลกและขนส่งขึ้นไปยังจุดก่อสร้าง ซึ่งปัจจุบันอยู่เหนือพื้นโลกขึ้นไปราว 250 ไมล์และโคจรรอบโลกราว 15 รอบต่อวัน 

 

“สุดท้ายแล้ว” เขากล่าวต่อ “เราพยายามให้เกียรติสิ่งที่ NASA ทำมาและเคารพหลักการขั้นต้นทางวิทยาศาสตร์ที่เป็นพื้นฐานให้เรา ขณะเล่าเรื่องราวที่สนุกตื่นเต้นซึ่งบังเอิญมาเกิดขึ้นในอวกาศ”  เดฟลินเสริมว่า

“เมื่อคนจาก NASA มาช่วยดูอาร์ตเวิร์คและตรวจแบบฉากของเราในตอนแรก ผมใจเต้นตึกตักเลยล่ะครับ สำหรับผมการได้คนเหล่านี้มารับรองถือเป็นสิ่งสำคัญ ผมเชื่อมั่นเต็มที่ในผลงานของเคิร์กอยู่แล้ว แต่พอพวกเขามาบอกว่าเราทำได้ใกล้เคียงของจริงมากแค่ไหน ผมก็อดตื่นเต้นดีใจไม่ได้!”

 

เตรียมพร้อมฝ่าพายุภัยพิบัติทางธรรมชาติกับความหายนะที่โลกกำลังจะเผชิญ

"Geostorm - เมฆาถล่มโลก" พร้อมกัน 12 ตุลาคม ในโรงภาพยนตร์

 

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.facebook.com/GeostormMovieThailand/

 

เมฆาถล่มโลก

  • 12 October 2017
  • Adventure / แอ็คชัน / วิทยาศาสตร์ / ระทึกขวัญ /
  • 109 นาที
15+