HIGHLIGHT CONTENT

เผยที่มาและแรงบันดาลใจนักรบหญิงแถบอาเซียน สู่ Raya and the Last Dragon

  • 3,016
  • 28 ม.ค. 2021

 

 

เผยที่มาและแรงบันดาลใจนักรบหญิง

แถบอาเซียน สู่ Raya and the Last Dragon

 

ในที่สุดก็ถึงคิวของ เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ดินแดนอันแสนคุ้นเคยของพวกเรา ที่ได้เป็นแรงบันดาลใจสู่การสร้างภาพยนตร์แอนิเมชั่นเรื่องใหม่ของดิสนีย์ กับการเปิดตัวเจ้าหญิงองค์แรกจากภูมิภาคนี้ใน Raya and the Last Dragon โดยเรื่องราวของ รายา นั้นไม่ได้ถูกสร้างขึ้นมาจากจินตนาการเพียว ๆ เพราะล่าสุด Qui Nguyen และ Adele Lim ทีมผู้เขียนบทภาพยนตร์เรื่องนี้ก็ได้ออกมาเปิดเผยว่า ทั้งคู่ได้แรงบันดาลใจมาจากเรื่องราวของนักรบหญิงทั้งในประเทศ มาเลเซีย และเวียดนาม

 

 

เริ่มต้นจาก Adele Lim ได้เปิดเผยว่า “ในประเทศมาเลยเซีย เรามีนักรบหญิงที่ชื่อว่า Tun Fatimah และเรามีเรื่องราวของ นาคา ที่ชื่อว่า Tasik Chini ซึ่งเป็นมังกรที่อาศัยอยู่ในแม่น้ำ Chini เพราะงั้นในหนังเรื่องนี้เลยมีวัฒนธรรมจากเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เยอะมากเลยล่ะค่ะ และเรารู้ว่าหนึ่งในนั้นจะสามารถสะท้อนออกมาให้เห็นได้ในหนังเรื่องนี้”

 

Qui Nguyen ได้พูดต่อว่า “ในวัฒนธรรมเวียดนาม เรามีเรื่องราวที่มีชื่อเสียงมากของ พี่น้อง Trung ค่ะ พวกเขาเป็นเหมือนนักรบของเวียดนามที่มีชื่อเสียงมาก แน่นอนว่าฉันต้องนึกถึงพวกเธออย่างแน่นอนค่ะ”

 

 

น่าสนใจทีเดียว กับการผสมผสานวัฒนธรรมอันแสนหลากหลายให้ออกมาในภาพยนตร์แอนิเมชั่นสุดยิ่งใหญ่เรื่องนี้จะออกมาเป็นอย่างไร เตรียมสัมผัสกับการต่อสู้อันแสนงดงาม และการผจญภัยสุดอลังการกันได้กับ Raya and the Last Dragon กำหนดฉาย 4 มีนาคมนี้ในโรงภาพยนตร์

 

Source: CBR

รายากับมังกรตัวสุดท้าย

  • 04 March 2021
  • Adventure / ผจญภัย / แอนิเมชัน / ตลก /
  • 114 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง