HIGHLIGHT CONTENT

ทำการบ้านก่อนไปดู!! Raya and the Last Dragon เจ้าหญิงดิสนีย์ในแบบเอเซีย

  • 2,373
  • 24 ก.พ. 2021

“รายา” คือเจ้าหญิงแห่งเผ่าหัวใจในอาณาจักรคูมันตรา เธอเกิดมาพร้อมกับหน้าที่อันยิ่งใหญ่ นั่นก็คือการตามหามณีมังกรและมังกรตัวสุดท้าย เพื่อกอบกู้อาณาจักรของเธอจากภัยมืดอันแสนน่ากลัว

 

เธอจะมีเพื่อนซี้คู่ใจอย่าง “ตุ๊กตุ๊ก” สัตว์เลี้ยงและยานพาหนะของเธอ ตุ๊กตุ๊กนั้นสนิทสนมกับรายา และรักในตัวเจ้านายของมันมาก แล้วคุณจะอดใจไม่ไหวและตกหลุมรักตัวละครนี้อย่างแน่นอน

 

รายาเป็นลูกสาวของ “เบญจา” ผู้ครองเมืองหัวใจแห่งอาณาจักรคูมันตรา เขามีความเชื่อลึกๆว่าแผ่นดินคูมันตราจะสามารถรวมเป็นหนึ่งได้อีกครั้ง

 

รายามีภารกิจอันแสนยิ่งใหญ่นั่นก็คือการตามหามณีมังกรและมังกรตัวสุดท้ายนามว่า “ซิซู” เพราะมังกรคือสัตว์ในตำนานของคูมันตรา และผู้คนเชื่อว่ามังกรจะสามารถปกปักษ์รักษาพวกเขาจากภัยอันตรายต่างๆได้

 

มังกรซิซูมีพลังวิเศษที่สามารถแปลงกายเป็นมนุษย์ได้ เธอจึงได้ร่วมผจญภัยตามล่ามณีมังกรที่เหลือไปกับรายาแบบเนียนๆ และต้องคอยระวังไม่ให้ผู้ร่วมเดินทางจับได้ว่าแท้จริงแล้วเธอคือมังกร

 

แต่ภารกิจครั้งนี้ไม่ได้ง่ายเสมอไป เมื่อรายาต้องเจอกับคู่ปรับสุดโหดของเธออย่าง “นามาริ” เจ้าหญิงแห่งเมืองเขี้ยว ที่มีสไตล์การต่อสู้ไม่เป็นรองใคร เป้าหมายของเธอคือมณีมังกรชิ้นที่เหลือ เพื่อเมืองของเธอ

 

แต่ระหว่างการเดินทางของรายาจะได้พบกับเพื่อนร่วมทางใหม่ๆ ที่มาพร้อมกับความป่วนที่จะทำให้ภารกิจครั้งนี้สนุกและตื่นเต้นยิ่งไปกว่าเดิม เริ่มต้นด้วย “น้องน้อย” แกงค์โจรผ้าอ้อมที่พร้อมจะฉกของทุกอย่างที่ขวางหน้า

 

เชฟหนุ่ม “บุญ” ผู้มีความสามารถในการปรุงอาหารต่างๆ ที่รับรองว่าคนไทยจะต้องคุ้นเคยกับบางเมนูที่บุญเนรมิตขึ้นมา

 

เพชฌฆาตยักษ์นามว่า “ทอง” เขาพร้อมที่จะฉีกเนื้อทุกคนที่บุกเมืองของเขา ด้วยพละกำลังอันมหาศาลและอาวุธอย่างขวานยักษ์คู่ใจ

 

 

“Raya and the Last Dragon – รายากับมังกรตัวสุดท้าย” จะพาเราไปสู่มหากาพย์การผจญภัยในนครแฟนตาซีแห่งคูมันตรา สถานที่ที่มนุษย์และมังกรอยู่ด้วยกันอย่างสงบสุขมาช้านาน แต่เมื่อพลังมืดอันชั่วร้ายได้เข้าคุกคาม เหล่ามังกรได้เสียสละชีวิตของพวกมันเพื่อปกป้องมนุษยชาติ 500 ปีผ่านไป ปีศาจตัวเดิมได้กลับมาอีกครั้ง และมันเป็นหน้าที่ของรายา นักรบสาวผู้กล้าที่จะออกตามหามังกรตัวสุดท้ายในตำนาน เพื่อที่จะกอบกู้แผ่นดินและประชาชนที่แตกแยกให้กลับเป็นหนึ่งเดียวอีกครั้ง

อย่างไรก็ตาม ระหว่างการเดินทางของเธอ เธอจะได้เรียนรู้ว่ามันต้องใช้มากกว่ามังกร ในการปกป้องโลก – มันจะต้องใช้ความเชื่อใจและการ่วมมือของทุกคนเช่นกัน ดอน ฮอลล์ และคาร์ลอส โลเปซ เอสตราด้า รับหน้าที่ผู้กำกับ, พอล บริคส์ และ จอห์น ริป้า เป็นผู้กำกับร่วม ออสแนท ชูเรอร์ และปีเตอร์ เดล วีโช เป็นผู้อำนวยการสร้าง และ ควิ เกวน และ อเดล ลิม เป็นผู้เขียนบท “Raya and the Last Dragon – รายากับมังกรตัวสุดท้าย” จาก ดิสนีย์ แอนิเมชั่น สตูดิโอส์ จะเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ วันที่ 4 มีนาคม 2563

รายากับมังกรตัวสุดท้าย

  • 04 March 2021
  • Adventure / ผจญภัย / แอนิเมชัน / ตลก /
  • 114 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง