HIGHLIGHT CONTENT

แต่ละเรื่องโคตรฮา!! ลิสต์หนังไทยในตำนานของ รฤก โปรดักชั่น ผู้สร้างมิสเตอร์ดื้อ

  • 7,212
  • 05 ก.ย. 2019

 

 

รวมหนังสุดฮาจาก รฤก โปรดักชั่น ผู้สร้างแสบสนิทฯ

ก่อนพบกับมิสเตอร์ดื้อ - ไบค์แมน 2

 

                รฤก โปรดักชั่น หนึ่งในสตูดิโอผู้สร้างภาพยนตร์ไทยที่ฝากผลงานเอาไว้ในวงการมาแล้วหลายเรื่อง ภาพยนตร์หลายเรื่องของพวกเขามักจะมีจุดเด่นอันเป็นเอกลักษณ์ หยิบเอาความพิเศษที่น่าสนใจของตัวละคร มาขยายเล่าเรื่องราวชีวิตของพวกเขาออกมาในรูปแบบของภาพยนตร์อารมณ์ดีที่เรียกเสียงหัวเราะ ไปพร้อม ๆ กับแอบซ่อนความหมายน่าสนใจเอาไว้ในเรื่อง วันนี้เรารวบรวมผลงานเด่น ๆ ของพวกเขามาฝากกัน ก่อนจะไปฮาครืนกันอีกครั้งกับ มิสเตอร์ดื้อ กันท่าเหรียญทอง และการกลับมาของไบค์แมน 2

 

 

แสบสนิทศิษย์ส่ายหน้า

เรื่องราวของ “สนิท” (แดน - วรเวช ดานุวงศ์) พ่อค้าก๋วยเตี๋ยวรสเด็ดลูกค้าติดตรึม เปิดร้านปุ๊บเก้าอี้ในร้านเต็มปั๊บ ตั้งแต่เด็กๆ สนิทใฝ่ฝันอยากเป็นนักมวยขึ้นต่อยบนสังเวียนผ้าใบให้กรรมการชูมือเป็นผู้ชนะสักครั้ง พ่อค้าก๋วยเตี๋ยวหน้าตาซื่อๆ อย่างสนิท อุตส่าห์มีแฟนสาวสวยกับเขา “สวย” (จ๋า - ณัฐฐาวีรนุช ทองมี) ขาวหมวยน่ารักยังกับนางเอกเอ็มวี

“สวย” ถือคติรักแล้วแสดงออกเลย สวยจึงทำหน้าที่เป็น ปอม ปอม เกิร์ล ทั้งผลัก ทั้งดัน เชียร์ลุ้นสนิทออกนอกหน้า จนสนิทยังเขินกับแรงรักของแฟนสาวอยู่บ่อยๆ เหล่ากลุ่มเพื่อนๆ จอมเพี้ยนของสนิทแต่ละคนพยายามช่วยสอนมวยให้สนิท ไม่ว่าจะเป็น “สอง” (โก๊ะตี๋ อารามบอย) หนุ่มน้อยปากเสียที่เก่งเฉพาะตอนเมา “เสนาะ” (จิ้ม ชวนชื่น) มือกลองจอมลีลา เน้นท่าเต้นมากกว่าท่าตี “สิทธิ์” (ค่อม ชวนชื่น) เซียนพระที่สั่งสมพระเก่าสมบัติพ่อมาเพียบ (แต่ส่วนมากเป็นของปลอมเกือบทั้งนั้น)

ยิ่งได้เพื่อนๆ สอนมวยให้ แต่สถิติขึ้นชกของสนิทก็ยิ่งเต็มร้อยคือ โดนน็อค 100% เต็ม จนสนิทโด่งดังไปทั่ว เป็นนักมวยที่ผู้ชมติดตาม รอลุ้นทุกครั้งที่ขึ้นชกว่าจะโดนน็อคอีกหรือเปล่า? ก่อนที่สนิทจะทำสถิติโดนน็อคติดอันดับกินเนสส์บุ๊ค “แสบ” (จาตุรงค์ มกจ๊ก) ลูกค้าขากวนประจำร้านพูดไม่ชัด แต่ชอบร้องคาราโอเกะ ก็เผยฝีมือโชว์เชิงมวยให้ประจักษ์ แท้ที่จริงแล้ว “แสบ” เป็นนักมวยเก่าขาเป๋ที่แขวนนวมมานานแล้วพร้อมกับปมในใจ

เมื่อสนิทได้แสบคอยรับหน้าที่เทรนมวยให้ พร้อมกับแรงยุส่งและคำปรึกษาบ๊องๆ จากกลุ่มเพื่อนๆ คือ สอง , เสนาะ และสิทธิ์ รวมทั้งกำลังใจจากสวย แต่ความฝันเรื่องมวยทุลักทุเลยังไม่พอ ความรักก็มามีปัญหาที่พ่อของสวยแฟนสาวไม่ชอบขี้หน้าเขา ซึ่งเป็นเรื่องที่สนิทต้องเอาชนะให้ได้

ความหวังในการชกนัดต่อไป สนิทไม่ได้ชกเพื่อชัยชนะของตัวเอง แต่ชัยชนะครั้งนี้ของเขา มีผลสำคัญกับความรัก ระหว่างเขากับ “สวย”...

 

 

พยัคฆ์ร้ายส่ายหน้า

หลังเกิดเหตุระเบิดถล่มกลางกรุง จนเป็นเหตุให้กระเทยหัวแห้ว นางหนึ่งตายอนาถคาร้านทำผม ทางการได้สืบทราบข่าวมาว่า คนร้ายเตรียมระเบิดครั้งต่อไปในอีก 3 วันข้างหน้า นายตำรวจหน่วยปฎิบัติการพิเศษ สุภาพ (เทพ โพธิ์งาม) พิทักษ์ (ค่อม ชวนชื่น) และ สันติ (จิ้ม ชวนชื่น) ได้รับมอบหมายให้แฝงตัว เข้าไปในโรงพยาบาลบ้าแห่งหนึ่ง แล้วประทานโทษ นางพยาบาลที่นี่สวยอย่าบอกใคร

โดยเฉพาะคนที่ชื่อ เกวลิน (ซาร่า - มาลากุล เลน) ช่วงเวลาเดียวนั้น หมอผี (หน่อย ชวนชื่น) นายหนึ่งเดินทางตามหม้อแม่นาคมาจนถึงโรงพยาบาลแห่งนี้ เช่นเดียวกับ ชาวกระเหรี่ยงกลุ่มเอฟโฟว์ นำโดย จ่อมุข (จตุรงค์ ม๊กจ๊ก) ก็วางแผนปล้นสถานที่ ที่ไม่มีใครคาดคิด

การแฝงตัวเข้าในโรงพยาบาลบ้าของกลุ่มคนทั้งสาม ในรูปแบบต่างๆ จึงเกิดขึ้น เพื่อปฎิบัติภารกิจอันยิ่งใหญ่ (ซะเหลือเกิน) ของพวกตนให้สำเร็จลุล่วงภายในสามวัน ความชุลมุนของสามพยัคฆ์ร้ายจะคลี่คลายประการใด ใครจะได้หัวใจสาวสวยไปครอง? มือระเบิดปริศนาจะเปิดเผยตัวหรือไม่? เตรียมพบกับปฏิบัติการสะท้านความฮา ที่พยัคฆ์ร้ายต้องส่ายหน้า ชาวประชาต้องหงายหลัง

 

 

โหดหน้าเหี่ยว

โหดหน้าเหี่ยว 966 เรื่องราวมิตรภาพ ความรัก และความแค้นในอดีตที่ไม่ลืมลงของ 4 เสือเพื่อนซี้ จากยุคอันธพาลครองเมืองที่เคยเรืองรอง แต่ยังจมอยู่กับอดีต ทั้งที่ยุคสมัยเปลี่ยนไปเป็นยุคดิจิตอลแล้ว

“สอง คลองเตย” (จตุรงค์ มกจ๊ก) และ “ไท ไดมารู” (นุ้ย เชิญยิ้ม) เพื่อนรักนักเลง ที่ต้องมาแตกคอกันเพราะเรื่องของ “มะปราง” (โซบี - โชติรส แก้วพินิจ) เมียรักของสองที่ตกลงไปอยู่กินกับไท ทำให้สองนักเลงพนัน สติแตก ชีวิตผิดพลาด ต้องติดคุกนานนับ 20 ปี โดยมีความแค้นที่รอวันออกมาชำระ แม้กาลเวลาจะเปลี่ยนไปจนหน้าเหี่ยวแล้วก็ตาม...

เมื่อสองพ้นโทษเขาได้ตามแกะรอยหาเพื่อนซี้นักเลงเก่า ไท ไดมารู และอีก 2 คน คือ “มงคล ราม่า” (ค่อม ชวนชื่น) อดีตนักเลงเจ้าของร้านวีดีโอคลาสิค และ “เปี๊ยก ซัมมิท” (โก๊ะตี๋ อารามบอย) เซียนพระเครื่อง ผู้คอยเสี่ยงชีวิตช่วยเหลือไทโดยตลอด ด้านไทไปตามหา “กิ๊ฟ” (จ๋า - ณัฐฐาวีรนุช ทองมี) ลูกสาวที่ทำงานเป็นนักร้องในผับแต่กลับไม่พบ จึงต้องไปตามดูที่คอนโดแต่พบว่ากิ๊ฟอยู่กินกับ “เอ” (โจ๊ก - อัครินทร์ อัครนิธิเมธรัฐ) ครูสอนภาษาอังกฤษของ 2 เด็กแสบ “แก่น เนสเล่” (เซน1 - ด.ช.สรรภวัต สุระเกรียงศักดิ์) และ “เปรี้ยว กรีนสปอร์ต” (คิตตี้ - ด.ญ.กัจนฐานียา ศรีโรจน์วัฒนะ)

เมื่อรู้ว่าลูกสาวชิงสุกก่อนห่ามไทจึงตัดสินใจพากิ๊ฟกลับบ้าน แต่แล้วไทกับกิ๊ฟก็ต้องเผชิญหน้ากับสองที่รอท่าอยู่แล้ว ขณะเดียวกัน 2 เพื่อนรัก เปี๊ยกและมงคล ก็รีบขับรถบึ่งมาช่วยเพื่อนแบบทันควันแต่ดันมี หลวงพ่อ (จิ้ม ชวนชื่น) ตกกระไดพลอยโจรติดรถมาด้วย ซึ่งเหตุการณ์ในครั้งนี้แม้ว่าเปี๊ยกและมงคลจะสามารถช่วยไทและกิ๊ฟให้รอดพ้นมาได้ แต่สองก็ยังคงมุ่งมั่นตามล่าไทกับพวก จนกระทั่งได้มาเจอหน้ากันอีกครั้ง เรื่องราว โหด-มันส์-ฮา แบบสุดขั้วจึงเกิดขึ้น...

ลูกบ้าและลูกฮาสามหาวที่จะทำให้ทุกท่านได้หัวเราะจนหน้าเหี่ยวจะลงเอยอย่างไร... ค้นหาคำตอบจากทุกคำถามได้ใน โหดหน้าเหี่ยว 966

 

 

สุดเขตเสลดเป็ด

"ชอบตำรา...แต่ไม่ชอบตาราง"

"ชอบแต่งตัว...แต่ไม่ชอบแต่งตาม"

"ชอบทำในสิ่งที่ตัวเองชอบ...แต่ไม่ชอบทำในสิ่งที่คนอื่นชอบ"

"มีฝัน...แต่ไม่มีฝีมือ"

ที่สำคัญ... "มีความรัก...แต่ไม่รู้จักความรัก"

เป็นเรื่องราวของคนแปลก ๆ ที่ชอบโกหกตัวเอง

ถ้าคุณบอกว่าไม่แคร์ที่ไม่มีใครเข้าใจ....

ถ้าคุณบอกว่าไม่สนว่าจะมีใครยอมรับในตัวคุณไหม.....

ถ้าคุณบอกว่าคุณไม่ต้องการชนะ.....

ถ้าคุณเป็นผู้หญิงที่บอกว่าตัวเองไม่ห่วงสวย.....

ถ้าคุณบอกว่าคุณอยู่คนเดียวได้โดยไม่เคยเหงาเลย..... คุณกำลังโกหก

เรื่องราวของคนเหล่านี้เล่าผ่านชีวิตของสุดเขต ผู้ชายซึ่งบอกใครต่อใครว่า

"ผมเป็นอินดี้พี่ไม่เข้าใจผมหรอก แต่ถึงพี่ไม่เข้าใจ ผมก็ไม่แคร์ ถึงใครไม่ยอมรับผมก็ไม่มายด์"

 

 

ไบค์แมนศักรินทร์ตูดหมึก

ศักรินทร์ (พีช พชร) หนุ่มอายุ 25 ที่ตกงานเขาจึงต้องหารายได้หลัก ๆ จากการเป็นมอเตอร์ไซค์รับจ้าง ซึ่งมันคงจะไม่ได้เป็นปัญหาอะไรมากถ้าเค้าดันไม่ได้โกหก แม่ (เจนนิเฟอร์ คิ้ม) กับยายของเค้าเอาไว้ว่าเค้าเป็นพนักงานแบงค์ที่กำลังจะได้รับการโปรโมทให้เป็นรองผู้จัดการแบงค์ ในเร็ว ๆ นี้ ทุกเช้า

ศักรินทร์จะต้องเริ่มต้นโกหกด้วยการใส่เสื้อเชิ้ตผูกไทด์ดูภูมิฐานออกไปจากบ้าน ก่อนที่จะไปแอบเปลี่ยนเป็นเสื้อยืดทับเสื้อกั๊กสีส้มดูสมกับเป็นวินมอเตอร์ไซค์ที่วินที่เค้าทำงานอยู่โดยมีพี่หลง (โรเบิร์ต สายควัน) และเบ๊ เป็นเพื่อนร่วมวินที่รู้เรื่องของเค้ามาตลอด วันหนึ่งเค้า กลับพบกับ จ๋าย (ฝน ศนันธฉัตร) เพื่อนสาวสมัยเด็กที่บังเอิญย้ายมาเป็นสาวพนักงานแบงค์ตัวจริงใกล้กับวินที่เค้าทำงานอยู่

ในวันที่เจอกันศักรินทร์ได้รู้ว่าจ๋ายมีแฟนแล้ว คือ เอ (โอ๊ต ปราโมทย์) ผู้ช่วยผู้จัดการแบงค์ที่ทำงานที่เดียวกับจ๋าย ศักรินทร์จะเก็บความลับนี้ไปได้ตลอดหรือไม่ ติดตามได้ ใน ไบค์แมน ศักรินทร์ ตูดหมึก....

 

Source: Raruek

ไบค์แมน ศักรินทร์ ตูดหมึก

  • 03 October 2020
  • Adventure / ตลก /
  • 106 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง