HIGHLIGHT CONTENT

ผี ปีศาจ เอเลี่ยน ซอมบี้ มันคือตัวอะไรกันแน่? เจาะลึกตัวอย่างใหม่สุดระทึก A Quiet Place

  • 13,899
  • 13 ก.พ. 2018

 

มันคือตัวอะไร ผี ปีศาจ เอเลี่ยน หรือ ซอมบี้ ในตัวอย่างใหม่สุดระทึก A Quiet Place

 

ปล่อยออกมาแล้วกับตัวอย่างที่ 2 ของหนังลึกลับสุดหลอนที่กำลังจะมาถึงอย่าง A Quiet Place ของผู้กำกับ John Krasinski ที่คราวนี้เขาไม่ได้มาแค่นั่งแท่นกำกับอย่างเดียวแต่เขากระโดดเข้ามาเป็นนักแสดงนำหลักร่วมกับนักแสดงหญิงมากความสามารถซึ่งเป็นภรรยาตัวจริงของเขาในชีวิตจริงอย่าง Emily Blunt อีกด้วย

 

ก่อนหน้านี้มีตัวอย่างแรกและ Super bowl Spot ออกมาสร้างความหลอนให้กับผู้ชมแบบเงียบๆกันแล้วด้วยเนื้อหาที่เราไม่รู้เลยว่าครอบครัวนี้กำลังเผชิญหน้าอยู่กับอะไร และกำลังหนีอะไรอยู่ รู้เพียงแค่ว่า “ถ้าอยากรอด ห้ามส่งเสียง!” ด้วยการเล่นกับความเงียบทำให้หนังเรื่องนี้หลอนไปอีกเป็นเท่าตัว

 

เมื่อตัวอย่างที่ 2 ออกมาดูเหมือนว่าเราจะเริ่มรู้อะไรมากขึ้น แต่ไม่ใช่แค่เรื่องราวของครอบครัวนี้เท่านั้น แต่เป็นเรื่องราวของโลกอีกด้วย

 

 

A Quiet Place เป็นเรื่องราวของครอบครัว 4 คน พ่อ-แม่ ลูก ที่ต้องหลบหนี ซ่อนตัว เอาชีวิตรอด และใช้ชีวิตอยู่กับความเงียบ เพราะว่าหากเกิดส่งเสียงขึ้นเมื่อไหร่ สิ่งลึกลับจะมาหา และตามล่าเอาชีวิตทันที “หากมันได้ยินคุณ มันจะล่าคุณทันที”

 

จากคำบอกใบ้ในตัวอย่างที่เราได้เห็น เราจะมาลองคิดถึงความเป็นไปได้กันว่า สรุปแล้วมันคือตัวอะไร

 

ในตัวอย่างเราแทบจะไม่เห็นตัวพวกมันเลยอาจจะมีโผล่ออกมาบ้างแว๊บๆให้เราตกใจ แต่ฉากที่เห็นชัดที่สุดคือ ฉากมือของมันที่โผล่มาด้านหลังของนางเอก

 

 

สร้างความสงสัยไปอีกเมื่อมาถึงภาพนี้ ซึ่งเป็นภาพที่เหมือนกับเป็นร่องรอยของกรงเล็บขนาดยาว ซึ่งไม่ต้องพูดถึงความคมเลยถ้ามันจะเจาะบ้านได้ขนาดนี้ หากย้อนกลับไปภาพแรกมือของมันเล็กและดูไม่มีพิษมีภัยเลย ทำให้เราคิดได้ว่า หรือมันจะมีหลายตัว? หลายพันธุ์? หรือมันอาจจะแปลงร่างเป็นอีกรูปแบบได้? หรือรอยที่เห็นไม่ใช่กรงเล็บของมันแต่เป็นส่วนอื่นในร่างกาย

 

 

จากภาพนี้ที่นางเอกของเราได้ดูข่าวต่างๆทั่วโลกผ่านจอมากมาย ดูเหมือนว่า สถานการณ์ของโลกดูย่ำแย่มาก ทหารออกสู้รบ ส่วนทางด้านขวามือ เป็นข้อมูลชิ้นดีที่ทำให้เรารู้จักพวกมันมากขึ้น โดยในบอร์ดเกิดการตั้งคำถามขึ้นว่า พวกมันมีเท่าไหร่? ซึ่งข้างหลังมีเลข 3 ขีดทับออกไปและเป็นเป็นเลข 5 และวงกลม ดูเหมือนว่าผู้เขียนจะยืนยันที่เลข 5 แต่มันคือ 5 อะไร? ส่วนตัวผมคิดว่าไม่น่าจะ 5 ตัว เพราะแค่ 5 ตัวไม่นาจะทำลายทั้งโลกได้ เป็นไปได้ไหมว่ามันจะหมายถึงยาน 5 ลำ ที่เข้ามายังโลก? ข้อต่อไปคือ ความต้องการของมันคืออะไร? พวกมันทำงานกันอย่างไร? พวกมันจู่โจมเป็นกลุ่ม?<ในคำนี้มีวงกลมแสดงว่าอาจจะเป็นการยืนยันแล้วว่าพวกมันจู่โจมเป็นกลุ่ม ส่วนคำถามอื่นยังไม่ได้รับคำตอบที่แน่ชัด ส่วนอีกครึ่งของบอร์ดเป็นการยืนยันแล้วว่า พวกมันตาบอด และจู่โจมจากเสียง ตรงส่วนนี้นี่เองทำให้เรารู้อย่างชัดเจนว่าทำไมครอบครัวในเรื่องถึงต้องห้ามส่งเสียง

ปิดท้ายด้วยคำถามว่า จุดอ่อนของมันคืออะไร? ซึ่งคำถามนี้ก็น่าจะยังไม่ได้รับคำตอบ

 

 

ข่าวการแพ้พ่ายของกองทัพทหารของอเมริกา และข้อมูลที่ว่ากระสุนและระเบิด ไม่สามารถเจาะเกราะของพวกมันได้...โลกถึงคราวล่มสลายแล้ว

 

 

จุดพีคที่สุดอีกอย่างในตัวอย่างนี้คือ การที่เราได้รู้ว่านางเอกได้ตั้งท้อง แล้วเธอจะสามารถคลอดลูกโดยที่ไม่กรีดร้องหรือส่งเสียงด้วยความเจ็บปวดได้อย่างไร? และถ้าหากคลอดออกมาได้ลูกของเธอก็ต้องส่งเสียงร้องอยู่ดี แล้วพวกเขาจะทำอย่างไรล่ะ? นี่อาจจะเป็นหนังระทึกขวัญดราม่าอีกเรื่องหนึ่งของปีนี้เลยก็ได้

 

 

สิ่งที่น่าสนใจคือ เรื่องราวของน้องผู้ไร้เดียงสาคนนี้ ที่ดันไปกดของเล่นมีเสียงขึ้นมา ซึ่งหลังจากฉากนี้เราก็ไม่ได้เห็นเขาในตัวอย่างใดๆอีกเลย รวมไปถึงเรื่องย่อที่บอกกับเราว่า “เป็นเรื่องราวครอบครัว 4 คน” ซึ่งถ้าหากรวมน้องคนนี้ด้วยจะมีทั้งหมด 5 คน....ชะตากรรมของน้องเขาหลังจากเครื่องบินส่งเสียงอาจจะไม่ดีก็ได้นะ

 

 

แต่นี่เป็นเพียงแค่ทฤษฏีการคาดการหนึ่งเท่านั้นนะ ไม่แน่ว่าคุณอาจจะกำลังโดนตัวอย่างสับขาหลอกอยู่ก็ได้

 

มันคือตัวอะไรกันแน่? หาคำตอบได้ใน A Quiet Place 10 พฤษภาคม 2018 ในโรงภาพยนตร์

เรียบเรียงจาก: http://www.darkhorizons.com

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง