HIGHLIGHT CONTENT

รีวิว A Quiet Place ราชาหนังเงียบระทึกขวัญแห่งปี

  • 15,532
  • 30 มี.ค. 2018

 

รีวิว A Quiet Place ราชาหนังเงียบระทึกขวัญแห่งปี

“หน้าที่ของเรา คือปกป้องพวกเขา เราต้องปกป้องพวกเขานะ”

 

คำเตือน: อ่านรีวิวนี้ต้องอ่านเงียบๆ ห้ามส่งเสียง ไม่อย่างนั้น “สิ่งนั้น” จะออกมา

บทความนี้ไม่มีสปอยล์

หากคุณต้องการจะดูหนังเรื่องนี้ให้สนุกแบบเต็มอิ่มจริงๆ แนะนำให้ข้ามบทความนี้ไป เพราะถ้าคุณเข้าไปดูแบบไม่คาดหวัง และรู้เรื่องราวเกี่ยวกับหนังเรื่องนี้น้อยที่สุด หนังเรื่องนี้จะสนุกสร้างความระทึกให้คุณเพิ่มขึ้นไปอีกอย่างแน่นอน

 

 

A Quiet Place ดินแดนไร้เสียง หนังดราม่ารูปแบบใหม่ที่จะพาคุณเข้าไปสู่ความระทึกขวัญแบบเงียบๆ...และมันจะจู่โจมคุณทันทีในตอนที่คุณไม่ทันได้ตั้งตัว

 

A Quiet Place เรื่องราวของครอบครัวๆหนึ่งที่มีกันอยู่ 5 คน พ่อ แม่ ลูก พวกเขาต้องเอาชีวิตรอดและอยู่อาศัยกับความเงียบ เพราะหากส่งเสียงเมื่อไหร่ “สิ่งนั้น” จะออกมาล่าทันที เรื่องเริ่มเลวร้ายขึ้นเมื่อผู้เป็นแม่ตั้งครรภ์ เธอจะทนความเจ็บปวดจากการคลอดโดยไม่ส่งเสียงได้อย่างไร? และทารกที่คลอดออกมาจะไม่ส่งเสียงร้องได้อย่างไร? ความดราม่าสุดระทึกที่จะสร้างความอึดอัดให้คุณหายใจไม่ทั่วท้องตลอดทั้งเรื่อง ความเงียบที่หนังให้จะสร้างความกลัวเข้าครอบงำคุณให้คุณระแวงกับมันกำลังมา...

 

 

A Quiet Place เล่นกับความกลัวความหวาดเสียวได้เป็นอย่างดี ไม่เพียงเฉพาะ “สิ่งนั้น” แต่ทุกอย่างภายในหนังจะสร้างความหวาดระแวงให้คุณอึดอัดตลอดทั้งเรื่อง

 

A Quiet Place เป็นหนังดูง่ายไม่ซับซ้อน ไม่ต้องคิดเยอะ แต่หนังมีน้ำหนักอยู่ในตัว การเดินเรื่องเป็นเส้นตรงแต่หนักแน่นเป็นจุดเด่นของเรื่องนี้ และการใช้ความเงียบมาเป็นแกนหลักของเรื่อง มันทำให้ผู้ชมมีสมาธิในการดูหนังเรื่องนี้มากกว่าเรื่องอื่นๆ และคุณจะเข้าไปอยู่กลายเป็นส่วนหนึ่งในหนังเรื่องนี้โดยที่คุณไม่รู้ตัว

 

การเก็บรายละเอียดเล็กๆน้อยๆในหนังเรื่องนี้ทำให้มันยิ่งเป็นหนังที่สมบูรณ์แบบ การเอาใจใส่ของผู้กำกับ ตั้งแต่การเขียนบทไปจนถึงการสร้าง และตัวนักแสดงทำให้มันเป็นหนังที่ดี การเล่นกับเสียง เล่นกับความเงียบ การใช้เสียงสร้างความระทึกขวัญในฉากต่างๆ การใช้จังหวะให้คนตกใจเป็นสิ่งที่ดีงามมากในหนังเรื่องนี้

 

A Quiet Place กำกับ อำนวยการสร้าง เขียนบท และนำแสดงโดย John Krasinski รับบทเป็น Lee ผู้เป็นพ่อผู้นำครอบครัวเขาเคยฝากผลงานการแสดงมาแล้วใน Jarhead และ 13 Hours ซึ่ง A Quiet Place ก็เป็นหนังระทึกขวัญเรื่องแรกที่เขามานั่งแท่นผู้กำกับ และมันก็ไม่ได้ทำให้เราผิดหวังแม้แต่น้อย การเปิดตัวครั้งนี้ทำให้เขากลายเป็นผู้กำกับหนังระทึกขวัญหน้าใหม่ที่น่าจับตามองอีกคนหนึ่ง

 

ร่วมกับ Emily Blunt นักแสดงนำสุดสวยมากความสามารถที่เคยฝากผลงานมาแล้วใน The Devil Wears Prada, Gulliver’s Travels, Looper, Edge of Tomorrow, Into the Woods, Sicario และ The Huntsman: Winter’s War มารับบทเป็น Evelyn ภรรยาของ Lee ผู้เป็นแม่ของเด็กๆและเธอคนนี้ก็เป็นภรรยาในชีวิตจริงของ John อีกด้วย

 

รวมไปถึง  Noah Jupe ที่เคยฝากผลงานใน Suburbicon และ Wonder มารับบทเป็นลูกชายคนโต

 

Millicent Simmonds ที่เคยฝากผลงานใน Wonderstruck มารับบทเป็นลูกสาวคนโตในบทเด็กสาวใบ้หูหนวกซึ่งในชีวิตจริงเธอก็เป็นใบ้จริงๆและ

 

Cade Woodward ที่มารับบทเป็นลูกชายคนเล็ก

 

ในหนังเรื่องนี้ทุกตัวละครต่างมีน้ำหนักและมีปมในใจเป็นของตัวเอง เพราะบทที่ดีตั้งแต่การปูเรื่องมาเริ่มแรก และการที่ให้เราค่อยๆทำความรู้จักไปกับแต่ละตัวละครทุกตัว ทำให้เราเข้าใจและรู้สึกถึงสิ่งที่ตัวละครตัวนั้นคิดและตัวละครตัวนั้นรู้สึก บวกกับการแสดงที่ดีมากๆของนักแสดงทุกคนที่ส่งผ่านมาถึงเรา ทำให้เราอินกับหนังเรื่องนี้มากถึงขีดสุด ตั้งแต่ต้นไปจนจบ หลังจากหนังจบไปแล้วทุกอย่างในหนังจะยังติดตาตรึงใจคุณอยู่อีกระยะหนึ่ง และบอกได้แค่ว่า “หนังจบ คนไม่จบ”แน่นอน

 

หากคุณกำลังกลัวว่า “สิ่งนั้น” ในหนังเรื่องนี้จะออกมาแบบวับๆแวมๆเหมือนหนังลึกลับเรื่องต่างๆที่มีอยู่ทั่วไปหรือเปล่า คำตอบก็คือ ไม่! เพราะเราจะได้เห็นตัวมันอย่างเต็มๆทุกซอกทุกมุมโดยที่ไม่มีกั๊กเอาไว้ และ “สิ่งนั้น” ก็จะถูกเฉลยตั้งแต่ต้นเรื่องว่ามันคืออะไรกันแน่ และคุณจะได้รู้ซึ้งถึงความน่ากลัวของ “สิ่งนั้น” และความหมายว่าทำไมพวกเขาถึงต้องเงียบ...

 

 

นอกความจากสนุก ความระทึกขวัญ A Quiet Place ยังแสดงให้เห็นถึงความรักภายในครอบครัว ความรักความรู้สึกของพี่-น้อง ความรักที่ไม่มีเงื่อนไขของพ่อและแม่ที่มีต่อลูก การแสดงที่ดีของ John และ Emily ผู้ซึ่งเป็นสามีภรรยาในชีวิตจริง ทำให้เคมีของตัวละครเป็นของจริง ทำให้เราเชื่อว่านี่แหละคือความรักของคนเป็นพ่อ-แม่จริงๆ ที่ต้องการจะปกป้องลูกจากสิ่งที่สู้ไม่ได้ ไม่ว่าจะด้วยวิธีใดก็ตาม

 

 

การันตีความดีงามของหนังด้วย 100% ของเว็บไซต์ให้คะแนนหนังชื่อดัง Rotten Tomatoes (วันที่เขียนบทความ 30 มีนาคม)

 

8.5/10 จาก Imdb

 

หากคุณกำลังมองหาหนังระทึกขวัญรูปแบบใหม่ที่มาพร้อมกับความเงียบแทบทั้งเรื่อง หนังที่มีสิ่งลึกลับเข้ามาเกี่ยวข้อง หนังที่ดูง่าย เข้าใจไม่ยาก และหนังที่การันตีว่าดีคุ้มค่าตั๋วแน่นอน A Quiet Place ดินแดนไร้เสียง จะเป็นหนังที่ตอบโจทย์คุณและอาจจะกลายเป็นหนังที่คุณรักอีกเรื่องหนึ่งได้อย่างแน่นอน

 

 

เปิดมิติใหม่กับหนังระทึกขวัญที่จะคืบคลานเข้ามาหาคุณแบบเงียบๆใน A Quiet Place ดินแดนไร้เสียง เปิดรอบพิเศษ 3-4 เมษายนก่อนฉายจริง 5 เมษายน ในโรงภาพยนตร์

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง