HIGHLIGHT CONTENT

พลอย ชิดจันทร์ หัวใจของขุนพันธ์ มุมสว่างของมือปราบเจ้าอาคมใน ขุนพันธ์ 3

  • 1,464
  • 14 ก.พ. 2023

 

 

พลอย ชิดจันทร์ หัวใจของขุนพันธ์

มุมสว่างของมือปราบเจ้าอาคมใน ขุนพันธ์ 3

 

หนึ่งตัวละครหญิงที่ถือว่าเป็นบุคคลสำคัญที่เข้ามาเปลี่ยนแปลงชีวิตของ “ขุนพันธ์” นั่นก็คือ “ครูนุ่น” ภรรยาของขุนพันธ์ที่กำลังตั้งท้องลูกคนแรก เธอเป็นผู้หญิงนิสัยอ่อนโยน เป็นห่วงเป็นใยสามี แต่ขณะเดียวกันเธอก็มีความเข้าใจในหน้าที่การงานของสามี เธอจึงยอมให้เขากลับไปปฏิบัติภารกิจสำคัญอีกครั้ง แม้รู้ว่าต้องเสี่ยงอันตรายมากก็ตาม

 

ผู้กำกับก้องเกียรติเปิดเผยว่า ครูนุ่นเป็นตัวละครที่จะทำให้คนดูได้เห็นอีกด้านหนึ่งของขุนพันธ์ เป็นมุมสว่างในแบบที่คนดูยังไม่เคยได้เห็นในภาพยนตร์ภาคใดมาก่อน ผู้กำกับตัดสินใจเลือก “พลอย-ชิดจันทร์ ห่ง” ให้มารับบทนี้เพราะความเป็นแม่ในชีวิตจริงของเธอ

 

“‘พลอย’ มีความเป็นคุณแม่สูงมากครับ เขาเข้าใจคำว่าครอบครัวอย่างถ่องแท้ ด้วยความที่ ‘ครูนุ่น’ เป็นตัวละครที่ทำให้ ‘ขุนพันธ์’ ได้แสดงมุมที่อ่อนโยน โรแมนติก และได้แสดงความเป็นมนุษย์ปุถุชนออกมา ขณะเดียวกันก็ทำให้ขุนพันธ์มีความรู้สึกเกรงใจได้ เราไม่ได้อยากได้คนที่เป็นผู้หญิงเปรี้ยงปร้างถึงจะเอาขุนพันธ์อยู่ เพราะเราเชื่อว่าแรงชนแรงมันไม่ได้ ครูนุ่นต้องเป็นผู้หญิงที่ดูนุ่มนวล มีความเป็นแม่และเมีย ซึ่งพลอยมีลักษณะอย่างนี้อยู่ มันเกิดจากประสบการณ์ที่ต้องดูแลลูกทั้ง 4 คน เขามีความเป็นแม่ มีความเป็นนางพญา แต่ก็มีความอ่อนหวานด้วย ซึ่งพลอยทำได้ดีมากครับ”

 

 

การรับบทเป็น “ครูนุ่น” ของนักแสดงสาว “พลอย-ชิดจันทร์ ห่ง” ถือเป็นการหวนคืนจอครั้งแรกในรอบ 15 ปี หลังจากเคยฝากผลงานเอาไว้ในภาพยนตร์เรื่อง “รับน้องสยองขวัญ” (2548) และ “สวยลากไส้” (2550) เธอรู้สึกตื่นเต้นมากที่ได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของภาพยนตร์ไตรภาคยิ่งใหญ่อลังการงานสร้างเรื่องนี้ โดยเฉพาะตัวละครของเธอคือส่วนที่จะทำให้ผู้ชมได้สัมผัสถึงความอ่อนโยนของ “ขุนพันธ์” เป็นครั้งแรกบนจอภาพยนตร์ 

 

“‘ครูนุ่น’ คือผู้หญิงที่มีความเข้มแข็ง ใจเด็ด และเสียสละในสิ่งที่คิดว่ามันคือความถูกต้อง มีอุดมการณ์เดียวกับ ‘ขุนพันธ์’ ที่ยึดมั่นในความดีและความถูกต้อง อะไรถูกเราก็ต้องเลือกให้เขาทำ ถึงแม้ว่ามันอาจจะไม่ได้ถูกใจเราทั้งหมด แต่ว่าเราก็เลือกให้เขาได้ทำสิ่งที่ถูก สิ่งที่ดี และยอมเสียสละให้เขาได้ไปทำสิ่งที่เขารัก เพราะเรารู้ว่าขุนพันธ์รักอาชีพ รักงานมาก ซึ่งพลอยคิดว่าครูนุ่นเป็นผู้หญิงที่เข้าใจขุนพันธ์มากที่สุดค่ะ แล้วที่ผ่านมาส่วนใหญ่เราได้เห็นขุนพันธ์ในหนังชุดนี้จะเป็นซีนบู๊ตลอด แต่ตัวละครครูนุ่นจะทำให้คนดูได้เห็นว่าเวลาที่ต้องอยู่กับครอบครัว อยู่กับคนรัก ท่านขุนพันธ์จะเป็นยังไงค่ะ”

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ขุนพันธ์ 3

  • 01 March 2023
  • Adventure / แอ็คชัน / ไทย /
  • 156 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง