HIGHLIGHT CONTENT

ผนึกกำลังสร้างปรากฏการณ์ทางดนตรี พร้อมวงออร์เคสตราเต็มรูปแบบใน ขุนพันธ์ 3

  • 1,802
  • 22 ก.พ. 2023

 

 

“โป่ง หิน เหล็กไฟ”  “โอ้ THE OLARN PROJECT” “ต่อ ซิลลี่ฟูลส์”

ผนึกกำลังคอมโพสเซอร์ชั้นแนวหน้า  “ต๋อย เทิดศักดิ์”

สร้างปรากฏการณ์ทางดนตรี พร้อมวงออร์เคสตราเต็มรูปแบบ

เนรมิตดนตรีประกอบภาพยนตร์แอ็กชันฮีโร่ ขุนพันธ์ 3

 ปิดตำนานไตรภาคสุดอลังการ

 

 

            ยืนหยัด ยืนยัน ด้วยความมุ่งมั่น และตั้งใจจริง และเป็นอีกครั้งของการปั้นฝันใหญ่ให้ไกล พิสูจน์ได้ด้วยการลงมือทำให้ถึงจุดหมาย กับความทุ่มสุดตัวในทุกภาคส่วน จนมาถึงกระบวนการท้ายสุดในงานโพสต์โปรดักชั่นของ “ขุนพันธ์ 3” อภิมหากาพย์ภาพยนตร์แอ็กชันฮีโร่ ที่ สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล และ ก้องเกียรติ โขมศิริ รวมไปถึงทีมงานที่ทุกส่วนที่ทุ่มเทสมอง สองมือ และหัวใจมาตลอด 10 ปี ซึ่งกล้าพูดได้ว่าทุกช็อต ทุกเฟรม ทุกซีนของหนังเรื่องนี้มาจากความตั้งใจจริงของคนทำกับงานที่รักอย่างแท้จริง

 

            จึงเป็นที่มาของการสร้างปรากฏการณ์ทางดนตรีร่วมกัน ที่เรียกได้ว่าสมความตั้งใจ และไปไกลเกินฝันเมื่อ เทิดศักดิ์ จันทร์ปาน คอมโพสเซอร์ระดับฝีมือผู้อยู่เบื้องหลังการสร้างสรรค์ดนตรีประกอบภาพยนตร์ระดับรางวัล ทั้งในประเทศ และต่างประเทศมากมาย ไม่ว่าจะเป็น เด็กหอ, องค์บาก, ต้มยำกุ้ง หรือ SECRET งานสร้างชื่อของ เจย์ โชว์ ที่ส่งผลให้ถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลม้าทองคำดนตรีประกอบภาพยนตร์ที่ไต้หวัน รวมทั้งไตรภาค ขุนพันธ์   ผนึกกำลังเหล่ายอดฝีมือนักดนตรีมืออาชีพทางด้านดนตรีเครื่องสาย เครื่องเป่า ต่างๆ กว่า 40 ชีวิตถ่ายทอดตัว

 

 

โน้ตสร้างสรรค์ดนตรีประกอบภาพยนตร์เรื่องขุนพันธ์ ออกมาในรูปแบบวงออร์เคสตราเต็มรูปแบบ เรียกได้ว่าสานฝันที่เป็นจริงให้กับผู้กำกับ ก้องเกียรติ ถึงกับน้ำตารื้นด้วยความอิ่มใจกับการปิดตำนานไตรภาคสุดอลังการ

 

            “หนังขุนพันธ์ มันมีทั้งความเป็นเอพิก มีความเป็นหนังที่มีคอสตูมดีไซน์ มีวิชวลหนังระเบิดภูเขาเผากระท่อม จริงๆแล้วมันก็คือการผสมผสานของหนังหลายๆแบบ ที่มาเจอกับวัฒนธรรมไทยแล้วกลายเป็นแอ็กชันไทยๆ ซึ่งมันก็ดันมีความ weird ของภาษาหนังบางอย่างที่ใส่เข้าไปได้ ซึ่งเราอาจไม่ค่อยเห็นผลิตกัน เพราะว่าแน่นอนมันยากและมันเหนื่อย มันหนักในทุกองค์ประกอบ เราวางมันละเอียดทุกอย่างเห็นแม้กระทั่งว่า score theme เพลง เหมือนสมัยเด็กๆ ที่เราเคยได้ยินเสียงเพลงอินเดียนา โจนส์ ภาพอินเดียนา โจนส์ก็ปรากฎขึ้นมาในสมองเราทันที แล้วเราก็ใฝ่ฝันว่าเราอยากทำแบบนั้นให้มันเกิดขึ้นกับหนังไทยบ้าง เมื่อไหร่ที่ธีมเพลงขุนพันธ์ขึ้นมา ภาพของขุนพันธ์ก็ปรากฏขึ้นในหัวของเด็กๆ ในเจนเนอเรชั่นใหม่ๆ ขึ้นเลยว่าหน้าอนันดา มีหนวดเขี้ยวโผล่ขึ้นมาเลย มันคือคุณค่าของงานชิ้นนี้ที่พวกเราลงแรงลงใจที่เราจะทำกันไป อยากให้มันเป็นรูปแบบหนึ่งซึ่ง เฮ้ย เราทำได้ มันคือหนึ่งในความหลากหลายของหนังไทย ซึ่งมีทั้งกลิ่นอายความเก่า และความใหม่ เก่าไม่ได้แปลว่ามันต้องเชย อย่างบางทีเราหยิบยืมภาษาหนัง รูปแบบของความเก่า แต่ประเด็นที่เราพูด เราเชื่อมั่นว่ามันไม่เชย มันทันสมัย มันเป็นปัจจุบันมากๆ ด้วยซ้ำ ต่อให้มันเป็นหนังพีเรียดก็ตามนะครับ” โขม ก้องเกียรติ กล่าว

 

 

                แต่ความพิเศษที่ยิ่งกว่า นอกเหนือจากสกอร์ธีมที่เป็นเอกลักษณ์ของขุนพันธ์ที่ ต๋อย เทิดศักดิ์ รังสรรค์ขึ้นมา ชนิดที่ว่าพอได้ยินเสียงเครื่องเป่ากับตัวโน้ตที่คุ้นหูแล้วใน “ขุนพันธ์ 3” สิ่งที่เกิดขึ้นคืออีกหนึ่งเซอร์ไพรส์ครั้งสำคัญที่หน้าประวัติศาสตร์ของวงการดนตรี และวงการภาพยนตร์ไทยจะต้องถูกบันทึก เมื่อคอมโพสเซอร์ระดับมือรางวัลตีโจทย์ของการสร้างสกอร์ธีมของ 3 ตัวละครสำคัญที่จะปรากฏในภาพยนตร์โดยได้ 3 เทพทางด้านดนตรีระดับตำนานแถวหน้าของเมืองไทย มาผนึกกำลังร่ายมนตร์ทางด้านตัวโน้ต ผ่านความสามารถระดับอัจฉริยะร่วมกันเป็นครั้งแรก    

     

“สำหรับเมโลดี้ขุนพันธ์ มันมีความเป็นชายชาตินักรบ ชาติทหาร ที่แท้จริงก็คือ ลูกผู้ชายคนหนึ่งที่มีความจงรักภักดีต่อแผ่นดิน ต่อความดี ต่อโลกทั้งใบ มันจะมีเมโลดี้ถึงความฮีโร่ ผมว่ามันเป็นเหมือนตัวตนที่แทนความเป็นขุนพันธ์โดยแท้ สำหรับอีกความเซอร์ไพรส์นอกจากวงออร์เคสตราแล้ว ต้องยอมรับว่าหลังจากที่ผมได้เห็นตัวหนังที่พี่โขมส่งมาให้ดู ไอเดียมากมายก็พุ่งเข้ามาหาผมทันที เกิดเป็นความคิดที่ว่าเสือนี้ต้องใช้ดนตรีแบบนี้ ภาพของศิลปินที่จะมาร่วมมันชัดขึ้นมาหลังจากตอนที่เราเห็นการแสดง สตอรีของเรื่อง เห็นฉากทั้งหมด มันก็เกิดเสียงของศิลปินที่จะมาร่วม จึงเป็นที่มาของการเชิญชวน พี่โป่ง หินเหล็กไฟ, พี่โอ้ โอฬาร, พี่ต่อ Silly Fools มาร่วมถ่ายทอดตัวโน้ต และเครื่องดนตรีตามคาแร็กเตอร์ของเสือต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น เสือดำ เสือมเหศวร หรือหัวหน้าชนเผ่า อาจกล่าวได้ว่ามันรู้สึกถึงคาแร็กเตอร์ต่างๆที่จะมาร้อยเรียงผ่านเครื่องดนตรีที่บ่งบอกถึงคนที่รับบทนั้นๆ เราใช้พลังเสียงของพี่โป่งมาเป็นตัวแทนความมีเวทมนตร์ของภูตวิญญาณ หรือแทนความขลังของเวทมนตร์ ที่เวลาเราเห็นพี่โป่งเราก็จะมีความรู้สึกแบบนั้น พี่โป่งน่าจะมาแทนซาตานภูติผี วิญญาณ ส่วนพี่โอ้ โอฬาร จะมาแทนเสือดำ ความดุ ความเกรี้ยวกราด ที่มีความหวาน ความลึกซึ้งอยู่ในนั้น ที่ทำลงไปทุกอย่างนั้นมีเหตุผลของมันอยู่ ทางด้านพี่ต่อ จะมาแทนเสือมเหศวร จะมีความกวนๆ ขี้เล่น กลองน่าจะเป็นตัวแทนของเสือมเหศวรได้ดี มีความสนุกสนาน คึกคัก” เทิดศักดิ์กล่าว

 

 

                   ร่วมเต็มอิ่มไปกับความอลังการของดนตรีประกอบภาพยนตร์แอ็กชันฮีโร่ไตรภาคแห่งปรากฎการณ์พร้อมกันกับ “ขุนพันธ์ 3”  พร้อมกัน 1 มี.ค.นี้ทุกโรงภาพยนตร์

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ขุนพันธ์ 3

  • 01 March 2023
  • Adventure / แอ็คชัน / ไทย /
  • 156 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง