HIGHLIGHT CONTENT

คู่หูหรือแค่พาหนะ? ที่มาของน้องตุ๊กตุ๊ก ใน Raya and the Last Dragon

  • 8,398
  • 27 ม.ค. 2021

 

 

คู่หูหรือแค่พาหนะ? ที่มาของน้องตุ๊กตุ๊ก

ใน Raya and the Last Dragon

 

ในภาพยนตร์เจ้าหญิงของ Disney เรามักจะได้เห็นคู่หูของเจ้าหญิงเป็นสัตว์ตัวเล็กตัวน้อย ไม่ว่าจะเป็น ซาลาแมนเดอร์ บูรนิ ของ เอลซ่า, หรือจะเป็นเจ้าไก่สุดมึน ของ โมอาน่า ไม่ว่าพวกมันจะพร้อมช่วยเหลือพวกเธอขนาดไหน สิ่งที่พวกมันทำได้ดีเยี่ยมเลยก็คือ การแย่งซีนเรียกเสียงหัวเราะ พร้อม ๆ กับความน่าเอ็นดูอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ใน Raya and the Last Dragon นี่ก็มีเช่นเดียวกัน แต่มันอาจจะไม่ได้ตัวเล็กตัวน้อยอะไรนัก นั่นคือ ตุ๊กตุ๊ก

 

 

ชื่อคุ้น ๆ กันใช่ไหมล่ะ? แน่นอนว่า ตุ๊กตุ๊ก ได้รับแรงบันดาลใจมาจากรถตุ๊กตุ๊กในประเทศไทยของเรานี่แหละ แต่ทำไมไอเดียของสัตว์คู่หูเจ้าหญิงดิสนีย์ กับตุ๊กตุ๊กมาเจอกันได้ ล่าสุด Osnat Shurer ได้ออกมาเล่าที่มาของเจ้าตุ๊กตุ๊กกันว่ามันมาจากไหน

 

“ไอเดียเริ่มเลยมันไม่ใช่แค่เพราะ รายา ต้องมีสัตว์คู่หู จริง ๆ แล้วมันเป็นความคิดที่ค่อนข้างตะวันตกหน่อย ๆ นะคะ เธอต้องการการเคลื่อนที่ที่รวดเร็ว เธอต้องการพาหนะ ซึ่งในโลกแฟนตาซีของเรานั้น มันจะเป็นอะไรได้บ้าง ตอนนั้นพวกเรานั่งกันอยู่ในห้องค่ะ แล้วนักเขียนคนหนึ่ง หรือศิลปินคนหนึ่งของเรานี้แหละที่เสนอขึ้นมาว่า ‘ถ้าลองเอาตัว pill bug มารวมกับตัว armadillo ล่ะ? ให้มันกลิ้งคล้ายลูกบอลแล้วมีไว้ขี่’ หลังจากนั้นทีมวิชวลก็ได้ออกไป วันรุ่งขึ้นพวกเขาก็กลับมาพร้อมกับการออกแบบที่ตอนหลังกลายเป็น ตุ๊กตุ๊ก ค่ะ ส่วนใหญ่แล้วเจ้าตุ๊กตุ๊กมีไว้เพื่อเป็นพาหนะเท่านั้นนะคะ แม้ว่ามันจะน่ารักและเท่มาก ๆ เลยก็ตาม”

 

 

ใครที่ได้ดูตัวอย่าง Raya and the Last Dragon คงจะได้เห็นความน่ารักของน้อง ตุ๊กตุ๊ก ไปแล้ว และล่าสุด ดิสนีย์ ก็ได้ปล่อยตัวอย่างใหม่ล่าสุดออกมาให้เราได้รับชมกันอีกครั้ง อุ่นเครื่องก่อนที่จะได้ไปผจญภัยในดินแดน Kumandra เพื่อตามหามังกรตัวสุดท้าย มารอดูกันว่าการผจญภัยครั้งใหม่ของ รายา จะเกิดอะไรขึ้นบ้าง 4 มีนาคมนี้ในโรงภาพยนตร์

 

Source: Screen Rant

รายากับมังกรตัวสุดท้าย

  • 04 March 2021
  • Adventure / ผจญภัย / แอนิเมชัน / ตลก /
  • 114 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง