HIGHLIGHT CONTENT

รวมคาถาวิชาอาคมของอิทธิ เสกควายธนู หายตัว คงกระพัน ที่สุดของจอมขมังเวทย์

  • 21,098
  • 07 พ.ย. 2019

 

ทำการบ้านก่อนไปดู จอมขมังเวทย์ ภาคที่แล้ว มีความสามารถอะไรบ้าง?

Advance Ticket

จอมขมังเวทย์

 

เนื้อเรื่องย่อ จอมขมังเวทย์ Necromancer ภาคแรก
ณ บริเวณหน้าเรือนจำ จอมขมังเวทย์ บรรยากาศเต็มไปด้วยเสียงร่ายมนต์ดังกึกก้อง สายลมกระโชกพัดกรูเกรียว ปรากฏร่างของนักโทษพิเศษ ที่ถูกพันธนาการไว้อย่างแน่นหนา นั่นคือ “อิทธิ” (ฉัตรชัย เปล่งพานิช) แต่โซ่ตรวนก็ไม่สามารถจองจำ

“จอมขมังเวทย์” รายนี้ได้ อิทธิ อันตรธานหายตัวไปจากห้องขังราวกับล่องหน และร้อยตรี สันติ (พุฒิชัย อมาตยกุล) คือผู้ที่ต้องเผชิญหน้ากับอาคมเวทย์ แต่เพื่อความมุ่งมั่นที่จะจับกุมให้ได้ เขาอาจต้องผันแปรไปในเส้นทางที่ไม่ต่างจากศัตรูรายนี้แม้แต่น้อย นำไปสู่การปะทะด้วยคาถาอาคม และต้องมีชีวิตของใครคนใดคนหนึ่งที่จบลง!

 

อาวุธ+พลัง+คาถาอาคม ของ อิทธิ (รับบทโดย ฉัตรชัย เปล่งพานิช) จากจอมขมังเวทย์ ภาคแรก

อาวุธประจำกาย: มีดหมอลงอาคม

 

คาถาวิชาอาคมของอิทธิ

วิชาเสกควายธนู
เป็นวิชาเสกควายธนูปล่อยพลังที่มีรูปแบบเป็นวิญญาณไปโจมตีศัตรู

 

วิชาหายตัว
การใช้พลังนี้ทำได้โดยการท่องว่า "คนไม่เห็นกู สัตว์ไม่เห็นกู ผีไม่เห็นกูมองซ้ายขวาไม่เห็นกู" และเหน็บใบไม้ไว้ด้านข้างใบหู ศัตรูก็จะมองผ่านเราไปเหมือนกับเราไม่มีตัวตน แต่วิชานี้ระหว่างใช้ก็ต้องห้ามขยับเขยื้อนร่างกายด้วย


วิชาคงกระพัน และ คาถาหนังเหนียว
ผู้ใช้ต้องท่องคาถาใส่วัตถุมงคลและนำติดตัวไว้เพื่อคุ้มครองตนเอง ส่วนคาถาหนังเหนียวจะใช้โดยการเสกคาถาไปพร้อมกับใช้น้ำมันทาตามร่างกายก่อนออกศึก เพราะมันจะทำให้ร่างกายฟัน แทง ยิง เข้ายาก ได้รับบาดแผลจากการต่อสู้ได้ยาก นอกจากนี้การท่องมนต์และทาน้ำมันตรงที่ได้รับบาดแผลมาจะทำให้อาการบาดเจ็บหายเร็วขึ้น อีกด้วย


วิชาย่นระยะทาง
เป็นวิชาที่ทำให้ผู้ใช้วาร์ปไปยังสถานที่ต่างๆได้

 


วิชามนต์รัก
เป็นวิชาที่ทำให้ผู้อื่นหลงรักเรา สามารถใช้วิธีนี้โดยการเสกคาถากับดอกไม้และมอบดอกไม้ให้กับเป้าหมาย เมื่อเป้าหมายสูดดมดอกไม้ เป้าหมายก็จะหลงรักเรา



วิชาหมัดหนัก
เมื่อใช้วิชานี้จะทำให้มีพละกำลังมากขึ้น อานุภาพในการต่อย เตะ จะแรงขึ้น ใช้สำหรับการต่อสู้ระยะประชิด

 

วิชาผูกใจคน
เป็นวิชาที่ทำให้คนทั่วไปหลงใหล เชื่อถือ และคลั่งไคล้เรา

 

วิชาขโมยอาคมผู้อื่น
ทำได้โดยเอาหน้าผากไปชนร่างของผู้มีอาคมคนอื่นที่กำลังอ่อนแอ หลังจากนั้นร่างกายของผู้ที่มีอาคมที่แข็งแกร่งกว่าจะดูดอาคมเข้ามาเสริมความแข็งแกร่งให้แก่ตนเอง


วิชาเสกต่อแตน

ทำได้โดย กำใบไม้ขึ้นมาและท่องคาถาว่า "จงกลายเป็นต่อแตน" หลังจากนั้นเหล่าใบไม้จะแปรเปลี่ยนกลายเป็นต่อแตนแมลงมีพิษจำนวนมากพุ่งเข้าไปรุมโจมตีเป้าหมาย


คาถาลบความจำ
ทำได้โดยนำดินจากป่าช้ามาเป่าใส่หน้าเป้าหมาย โดยมันจะส่งผลให้เป้าหมายเกิดอาการมึนงงและลืมเรื่องที่เกิดขึ้น

 

จอมขมังเวทย์

 

ถ้าอยากชนะตำนาน จงเป็นให้ได้ยิ่งกว่าตำนาน! ความเชื่อ ศรัทธา อาคม ที่เหมือนจะอยู่ไกลจากตัวเรา แต่มันแอบปะปนและอยู่ใกล้ตัวเรากว่าที่คิด เรื่องราวของไสยเวทอาคมขลังแห่งโลกยุคใหม่กำลังเริ่มต้น... . หลังการสูญเสียครั้งใหญ่ทำให้ “วิน” (หมาก ปริญ) ชายหนุ่มผู้รอดชีวิต ต้องเปลี่ยนความเชื่อและศรัทธาที่มีต่อสิ่งเหนือธรรมชาติเพื่อสืบหาและจัดการฆาตกรด้วยตนเอง

แต่ยิ่งสืบหามากเท่าใดเขาก็ยิ่งถลำลึกสู่ศาสตร์แห่งไสยเวทมากขึ้นไปทุกที จนต้องเข้าไปพัวพันกับ “จอมขมังเวทในตำนาน” (นก ฉัตรชัย) และกลุ่มผู้มีความเชื่อมั่นในชีวิตที่ดีอันมี ครูเมย์ (นก สินจัย) เป็นผู้นำและ ก็อด (ก๊อต จิรายุ) ผู้ให้การสนับสนุน ซึ่งล้วนแล้วแต่มีความเกี่ยวข้องกับปริศนาครั้งนี้ การปะทะอันดุเดือดของ “เหล่าจอมขมังเวท” ที่มีศรัทธาแห่งตัวตนเป็นเดิมพัน ชี้ชะตาแห่งโลกของเหล่าจอมขมังเวทที่กำลังจะปะทุถึงขีดสุด...

เปิดฉากโลกไสยเวทย์ อาคมขลัง แอคชั่นมันส์ระอุ การปะทะกันของ “จอมขมังเวทย์รุ่นใหม่” และ “จอมขมังเวทย์ในตำนาน” หมาก ปริญ, นก ฉัตรชัย, ก๊อต จิรายุ, นก สินจัย, คิทตี้ ชิชา และ แพร์ พิชชาภา โดยผู้กำกับต้นฉบับขมังเวทย์ ต้อม ปิยะพันธุ์ ชูเพ็ชร์ ถล่มอาคมพร้อมกันใน #จอมขมังเวทย์2020 14 พฤศจิกายนนี้ ในโรงภาพยนตร์

 

จอมขมังเวทย์

 

จอมขมังเวทย์ 2020 เข้าฉาย 14 พฤศจิกายน ในโรงภาพยนตร์

จอมขมังเวทย์

 

จอมขมังเวทย์ 2020

  • 14 November 2019
  • Adventure / แอ็คชัน / แฟนตาซี /
  • 120 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง