HIGHLIGHT CONTENT

เบื้องหลังฉากไคลแม็กซ์ จอมขมังเวทย์2020 การเผชิญหน้าของ3จอมเวทย์

  • 4,192
  • 18 พ.ย. 2019

“ฉากแอคชั่นเดือดระอุ” คำยืนยันจากผู้ที่ได้ชมกันไปแล้วกับภาพยนตร์แอคชั่นแฟนตซีอาคมขลังเรื่อง “จอมขมังเวทย์ 2020” ที่เรียกได้ว่าจัดหนักของจริง อัดแน่นเกินครึ่งของทั้งเรื่องด้วยฉากแอคชั่นมันส์ระห่ำที่จะทำให้ผู้ชมลุ้นจนแทบลืมหายใจ เพราะงานนี้ทีมนักแสดงเล่นจริง เจ็บจริง จุกจริง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับ “ฉากสงครามไสยเวท” สุดยิ่งใหญ่ที่ผู้กำกับ “ปิยะพันธุ์ ชูเพ็ชร์” ได้ยกกองไปไกลถึง “ถ้ำเขาบิน จ.ราชบุรี” ซึ่งงานนี้ทีมงานได้ปิดถ้ำแห่งนี้ถ่ายทำกันอยู่ 3 วัน 3 คืนกันเลยทีเดียว

เพื่อความอลังการงานสร้างและความสมจริงกับฉากไคลแม็กซ์ของภาพยนตร์ที่เล่าเรื่องราวของพิธีกรรมความเชื่อและศรัทธาของตัวละครที่ต้องปะทะกันอย่างรุนแรง ซึ่งเป็นฉากที่รวมทีมนักแสดงหลักไว้ครบทุกคนในฉากเดียวไม่ว่าจะเป็น “หมาก ปริญ, นก ฉัตรชัย, ก๊อต จิรายุ, นก สินจัย, คิทตี้ ชิชา และ แพร์ พิชชาภา” ซึ่งต่างก็ได้โชว์ฝีมือทั้งการแสดงดราม่าและแอคชั่นที่ดวลขลังคลั่งเดือดแบบไม่มีใครยอมใครท่ามกลางอากาศในถ้ำที่น้อยนิดและความร้อนระอุที่มากโขซึ่งถือเป็นอุปสรรคใหญ่ในการถ่ายทำฉากนี้เลยก็ว่าได้ แต่ทั้งทีมงานเบื้องหลังและทีมนักแสดงก็ไม่หวั่น โชว์สปิริตในการทำงาน ร่วมมือร่วมใจกันจนการถ่ายทำผ่านพ้นไปได้ด้วยดีสมกับเป็นจอมขมังเวทของจริง

(ผู้กำกับ ต้อม ปิยะพันธุ์) “แอคชั่นเกิน 50% อย่างหนึ่งคือมันเป็นหนัง ‘จอมขมังเวทย์’ ที่อัปเกรดขึ้น หมายความว่าตัวจอมขมังเวทแต่ละคนสามารถที่จะทำอะไรก็ได้ เสกโน่นเสกนี่ออกมาได้ แอคชั่นโน่นนี่ได้ แต่แอคชั่นนี่ไม่ได้หมายความว่า เราต้องมานั่งเตะต่อยกันตลอดนะ แอคชั่นหมายความว่าเกิดเหตุการณ์ขึ้นอยู่ตลอดเวลาในความรู้สึกผมนะ คือหมดเหตุการณ์นี้ก็จะเกิดอีกเหตุการณ์หนึ่งต่อเนื่อง อีกคนไปโน่นแล้ว โดนเล่นอีกแล้ว เอาเข้าจริงเรื่องนี้คือไม่ต้องลุกไปเข้าห้องน้ำ

คือซัดกันยาวตั้งแต่ต้นยันจบ ผมถึงเรียกว่าแอคชั่น แอคชั่นของสถานการณ์ แอคชั่นของตัวละคร ลุกไปก็มีพลาด มีอ้าว...อะไรอย่างงี้ เพราะเรื่องมันจะเดินเร็วเหมือนกัน ฉากสงครามไสยเวทในถ้ำฉากนี้ยากมาก เพราะเป็นฉากไคลแมกซ์ที่จอมขมังเวททุกคนมาปะทะกันหมด คือเราเห็นว่าถ้ำเขาบินนี้มันไม่เหมือนถ้ำอื่น เราก็อยากให้มันเป็นแอคชั่น Crowd Scene ตัวละครทุกตัวมาอยู่ในที่เดียวกันหมด ซึ่งรับรองความโหดของทั้งเนื้อเรื่องเข้มข้น, แอคชั่นสุดเดือด, ซีจีสัตว์เวท, การเซตฉาก และบรรยากาศการถ่ายทำในที่ที่มันอึดอัดคับแคบอย่างนี้ มันก็เลยยากทุกอย่าง แต่ก็ออกมาเป็นฉากไฮไลต์เดือดสุดได้จริงๆ”

 

จอมขมังเวทย์ 2020

  • 14 November 2019
  • Adventure / แอ็คชัน / แฟนตาซี /
  • 120 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง