HIGHLIGHT CONTENT

รวมรีวิว Onward ความแปลกใหม่จาก PIXAR ผจญภัยแฟนตาซีจับหัวใจ

  • 2,825
  • 20 ก.พ. 2020

 

 

รีแอ็คชั่นแรก Onward

แอนิเมชั่นที่ไม่เหมือนเรื่องไหนของพิกซาร์ อบอุ่นไปทั้งหัวใจ

 

                สตูดิโอภาพยนตร์แอนิเมชั่นที่ไม่ว่าจะมีผลงานออกมาเมื่อไร เราที่เขาไปชมในโรงภาพยนตร์ก็ต้องอมยิ้มเปื้อนน้ำตาทุกครั้ง กับ Pixar Studios โดยในตอนนี้เขากำลังจะมีผลงานภาพยนตร์เรื่องใหม่เข้าฉาย กับเรื่อง Onward เรื่องราวของสองพี่น้องเอลฟ์ ในโลกที่เวทมนตร์ผิดเพี้ยนไปหมดทุกอย่าง จนวันหนึ่งเกิดเหตุขึ้น พวกเขาตัดสินใจจะคืนชีพพ่อของตัวเองกลับมาอีกครั้ง แต่การคืนชีพดันผิดพลาด ร่างกายที่กลับมาของพ่อเหลือเพียงครึ่งล่างเท่านั้น ทำให้ทั้งคู่ต้องออกเดินทางเพื่อหาทางแก้ไขและช่วยเหลือพ่อของตัวเอง กลายเป็นการผจญภัยสุดมหัศจรรย์ที่จะมาเรียกรอยยิ้มและน้ำตาจากทุกคน

 

                โดยภาพยนตร์แอนิเมชั่นเรื่องนี้ได้ Dan Scanlon ผู้กำกับที่เคยฝากผลงานไว้ในเรื่อง Monster University และได้ทอม ฮอลแลนด์ และคริส แพรตต์มาให้เสียงพากย์ 2 ตัวละครหลัก ซึ่งหลังจากเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา มีการฉายรอบปฐมทัศน์ของ Onward แล้ว และเริ่มมีความคิดเห็นของสื่อมวลชนออกมาแล้วด้วย พวกเขาว่าอย่างไรบ้าง ไปดูกัน

 

 

Kirsten: นี่อาจจะไม่ใช่หนังของพิกซาร์ที่ฉันชอบที่สุด และอาจจะไม่ใช่เรื่องที่ดีที่สุดของสตูดิโอ แต่เรื่องราวมันสะท้อนได้หลายอย่างเลย แน่นอนว่ามันมีช่วงเวลาดี ๆ และมุกตลกมากมาย ถ้าคุณเป็นแฟนของ RPGs หนังเรื่องนี้เหมาะกับคุณมาก

 

Scott Menzel: Onward เป็นภาพยนตร์พิกซาร์ที่ให้ความรู้สึกไม่เหมือนเรื่องไหน ๆ ของพวกเขามาก่อน ความจับใจมาพร้อมกับมุกตลกที่เน้นไปเรื่องราวของการสูญหาย, เวทมนตร์ และความเป็นพี่น้อง เรื่องราวถูกจัดสร้างขึ้นมาอย่างเชี่ยวชาญและเชื่อได้เลยว่าหนังเรื่องนี้จะไปกระตุกหัวใจของใครก็ตามที่เคยสูญเสียครอบครัวหรือคนที่รักมา

 

 

 

Ashley Menzel: Onward พาเราไปค้นหาพลังของความเป็นพี่น้อง และความสนุกสนานในโลกเวทมนตร์ Barley และ Ian มีเคมีที่ยอดเยี่ยมและเอาชนะใจเราได้ พิกซาร์ได้ต้อนรับพวกเราสู่การเดินทางครั้งใหม่ มันเต็มไปด้วยความรู้สึกและมนตร์เสน่ห์ของพิกซาร์ที่มากกว่าที่เราคาดเอาไว้

 

Germain Lussier: ถ้าคุณคิดว่า Onward เป็นหนังที่ไม่ค่อยถึงมาตรฐานของพิกซาร์ คุณคิดถูก มันงดงามและเต็มไปด้วยความรู้สึกมากมายในนั้น แต่ส่วนมากของหนังคือการเป็นหนังแนว road trip ตามมาตรฐานซึ่งทำให้เสริมตอนจบให้ยอดเยี่ยมมากขึ้น  

 

Courtney Howard: หนังเรื่องนี้เป็นเหมือนเรื่อง About Time ของพิกซาร์ แน่อนว่ามันจะทำให้คุณเสียน้ำตาเป็นบ้าเป็นหลัง (โดยเฉพาะใครที่เคยสูญเสียคนที่รักไป) นี่เป็นเหมือนการส่งจดหมายรักถึงการกลับไปทบทวน และค้นหาความสามารถที่ซ่อนอยู่ในตัวของเรา เต็มไปด้วยมนตร์เสน่ห์ของอารมณ์ขันและความรู้สึก

 

 

Chris E. Hayner: ผมชอบ Onward นะ นี่เป็นสิ่งที่หลายคนสามารถเข้าถึงได้เลย ถ้าคุณเคยสูญเสียคนในครอบครัวไปล่ะก็ เตรียมตัวรับความสะเทือนอารมณ์ในหนังได้เลย

 

Kristen Lopez: Onward ให้ความรู้สึกคล้ายกับ Zootopia ความสนุกสนานของคุณจะเกิดขึ้นในทำนองนั้น เสียงพากย์ดีมาก  

 

                ทั้งหมดนี้เป็นเพียงความคิดเห็นสั้น ๆ ของผู้ที่ได้ชมภาพยนตร์เรื่องนี้มาแล้วเท่านั้น เตรียมไปสัมผัสเรื่องราวใหม่ของแอนิเมชั่นเรื่องนี้กัน Onward วางกำหนดฉาย 5 มีนาคมนี้ในโรงภาพยนตร์

 

Source: Screen Rant

คู่ซ่าล่ามนต์มหัศจรรย์

  • 09 July 2020
  • Adventure / แอนิเมชัน /
  • 102 นาที
15+