HIGHLIGHT CONTENT

เฉลย Easter Eggs ใน Onward ซ่อนรหัสปริศนาอย่างแนบเนียน

  • 3,787
  • 02 ก.ค. 2020

 

 

ในแอนิเมชั่นของพิกซาร์จะแอบซ่อน Easter Egg เล็กๆน้อยๆไว้ให้แฟนหนังได้ค้นหา ซึ่งปกติแล้วจะมี Easter Egg หลักที่แฟนหนังจะรู้ดีนั่นคือ ตัวอักษร A113, ลูกบอลรูปดาว Luxo Ball,รถขนพิซซ่าของ Pizza Planet และเสียงพากย์ของ จอห์น แรทเซนเบอร์เกอร์ ซึ่งจะซ่อนอยู่ในแอนิเมชั่นทุกเรื่อง  นอกจากนี้แล้วพิกซาร์ก็มักจะซ่อนปริศนาตัวละครเชื่อมไปหาแอนิเมชั่นเรื่องต่างๆด้วย วันนี้เราจะมาเฉลยกันว่ามีตรงไหนบ้าง? (ใครที่อยากรู้ว่าที่มาของ Easter Eggs แต่ละชิ้นสื่อถึงอะไร คลิกเข้าไป อ่านต่อที่นี่ )

 

เฉลย Easter Egg ใน Onward 

A113 

สำหรับ Onward มันไม่ได้วางไว้ให้เห็นง่ายๆ เพราะมันอยู่ตอนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังจะเปิดวอร์หาศูนย์ พร้อมกับมีเสียงว่า “a 113 in progress”  ( A113เลขนี้มีที่มาจากป้ายหน้าห้องเรียน A113 ของสถาบัน California Institute of Arts ซึ่งก่อตั้งโดยคุณวอลท์ ดิสนีย์ )

 

ลูกบอลรูปดาว Luxo Ball

ในฉากที่สองพี่น้องเอียนและบาร์ลีย์ เข้าไปในร้านอาหารของแมนติคอร์ ที่นั่นจะมีของตกแต่งมากมาย ที่ผนังจะมีป้ายและโล่ตกแต่งอยู่หนึ่งในนั้นคุณจะเห็นรูปของ Luxo Ball สัญลักษณ์ของพิกซาร์ 

 

รถขนพิซซ่าของ Pizza Planet

เป็นช่วงที่เอียน และบาร์ลีย์ ขับรถขึ้นทางด่วนเราจะมองเห็นรถขนพิซซ่าคันหนึ่ง ซึ่งในโลกของ Onward ได้เปลี่ยนจาก Pizza Planet เป็น Pizza Realm 

 

เสียงพากย์ของ จอห์น แรทเซนเบอร์เกอร์

เขาแอบพากย์เป็นเสียงตัวประกอบเป็นคนงานก่อสร้าง ในช่วงชุลมุนที่ลานน้ำพุศักดิ์สิทธิ์ เสียงเขาจะคล้ายๆกับเจ้าหมูกระปุกออมสินใน Toy Story 

 

จุดเล็กๆเชื่อมโยงไป Inside Out 

ในขณะที่พวกพิกซี่จอมป่วนเข้าไปรื้อของในร้านสะดวกซื้อ หนึ่งในสิ่งของที่เราเห็นในนั้นคือแบรนด์หมากฝรั่ง  Tripledent ซึ่งเป็นยี่ห้อเดียวกับที่อยู่ในแอนิเมชั่น Inside Out 

 

 

 

  

เตรียมตัวออกเดินทางไปกับโลกแฟนเวทมนตร์จากผลงานล่าสุดของ Pixar เรื่องราวของสองพี่น้องที่ได้รับของขวัญจากพ่อผู้หายสาบสูญ เขาได้รับคฑาวิเศษที่เสกให้ร่างของพ่อกลับมาแค่ครึ่งเดียว พวกเขามีเวลาเพียงแค่ 24 ชั่วโมงในการตามหาเวทมนตร์วิเศษเพื่อนำร่างพ่อกลับมา ผ่านการผญภัยที่เต็มไปด้วยความแฟนตาซี ทั้งยูนิคอร์น สัตว์วิเศษ พ่อมดแม่มด Onward ให้เสียงพากย์โดย Tom Holland และ Chris Pratt

               

 

 

คู่ซ่าล่ามนต์มหัศจรรย์

  • 09 July 2020
  • Adventure / แอนิเมชัน /
  • 102 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง