HIGHLIGHT CONTENT

เดือนนี้นาคี ๒ เดือนหน้าโนราห์ หนังไทยผสมวัฒนธรรม เทียบความงดงามที่ควรดูให้ได้!

  • 21,792
  • 03 ต.ค. 2018

 

เจาะเปิดใจ นาคี2 โนราห์ ถ่ายทอดวัฒนธรรมอีสาน+ใต้ รสชาติน่าสนใจของหนังไทย

 

                มักจะมีคำสบประมาทวงการภาพยนตร์ไทยว่าวนเวียน ซ้ำซากอยู่กับแนวทางเดิม ๆ หลายครั้งหลายหนที่เราอาจจะหมดหวังกับการเฝ้ารอภาพยนตร์ไทยเรื่องต่อไป แม้ว่าจะมีไม่น้อยที่พยายามฉีกแนวสร้างรสชาติใหม่ ๆ มีทั้งสำเร็จบ้างและไม่สำเร็จบ้าง นั่นก็คงเป็นหนทางที่ต้องควานหากันต่อไป แต่ในปี 2561 นี้ นับได้ว่าเป็นอีกก้าวที่น่าสนใจในวงการภาพยนตร์ไทย กับการมาของ 2 ภาพยนตร์ที่นำเสนอวัฒนธรรมอันเป็นเอกลักษณ์จาก 2 ภาคในประเทศไทย และเมื่อเราได้ชมตัวอย่างแล้วต้องยอมรับจริง ๆ ว่ามันมีความน่าสนใจไม่น้อย และให้อารมณ์ความรู้สึกที่ต่างออกไปจากที่เคยผ่านมา

 

 

นาคี 2  (กำหนดฉาย 18 ตุลาคม 2561)

 

                ละครเรื่อง นาคี ในช่วงหนึ่งนับเป็นละครที่ประสบความสำเร็จสูงมาก ทั้งกระแสของคนดู และเรตติ้งทางโทรทัศน์ ซึ่งนั่นนำไปสู่การนำมาสร้างภาคต่อลงในฉบับภาพยนตร์ ที่เลือกจะเล่าเรื่องราวเหตุการณ์ในยุคใกล้กับปัจจุบัน เล่นผสมผสานการสืบสวนสอบสวนกับความเชื่อ โดยไม่ได้มุ่งไปที่แง่ของความเชื่อพื้นบ้านเพียงอย่างเดียวเหมือนในละคร นับเป็นความน่าสนใจที่ชวนให้จับต่อว่า ภาพยนตร์เรื่องนี้จะสามารถไปได้สุดในทิศทางที่เลือกไว้หรือไม่

                โดยนาคี 2 จะเล่าเรื่องราวของ “สร้อย” (อุรัสยา เสปอร์บันด์) สาวดอนไม้ป่า ผู้เติบโตมาพร้อมกับความเชื่อและศรัทธาต่อเจ้าแม่นาคี เธอช่วยยายขายดอกไม้ถวายเจ้าแม่ และคอยดูแลเทวาลัยแห่งนี้ สร้อยจึงมีความผูกพันกับเจ้าแม่นาคีเป็นอย่างมาก แต่หลังจากที่ “ร.ต.อ.ป้องปราบ” (ณเดชน์ คูกิมิยะ) ถูกย้ายมาประจำที่ สภ.ดอนไม้ป่า ก็เกิดคดีสะเทือนขวัญขึ้นอย่างมากมาย โดยหลายคดีเกิดขึ้นอย่างไม่น่าเชื่อ และมีเงื่อนงำที่คลี่คลายไม่ได้

                ชาวบ้านต่างปักใจว่าเป็นฝีมือของ เจ้าแม่นาคี ที่กำลังออกอาละวาดอีกครั้งและเหตุการณ์ยิ่งพาให้ชาวบ้านต่างแน่ใจว่า สร้อย เป็นร่างประทับของเจ้าแม่นาคี แม้แต่ตัว สารวัตรป้องปราบ เองซึ่งไม่เคยเชื่อในเรื่องราวลี้ลับเหนือธรรมชาติ ยังลังเลต่อคำกล่าวหาที่สร้อยได้รับ จนทำให้เขาต้องค้นหาความจริงเบื้องหลังคดีลึกลับในดอนไม้ป่าแห่งนี้

 

 

 

โนราห์ (กำหนดฉาย 1 พฤศจิกายน 2561)

 

                ไม่บ่อยที่เราจะได้เห็นภาพยนตร์ที่ถ่ายทอดวัฒนธรรมทางภาคใต้ออกมาอย่างชัดเจน ถัดจากเรื่องเทริด ก็ดูเหมือนจะเป็นเรื่องนี้ กับการหยิบเอาศิลปะวัฒนธรรม โนราห์ อันเป็นเอกลักษณ์ของภาคใต้ที่รู้จักกันเป็นอย่างดี มาถ่ายทอดผสมผสานเรื่องเล่า ตำนาน และความเชื่อ แถมยังมีกลิ่นอายรักโรแมนติกมาผสมให้กลมกล่อมมากยิ่งขึ้น เมื่อดูจากตัวอย่างแล้วเราได้เห็นความทุ่มเท และใส่ใจในรายละเอียดอยู่พอสมควร แต่ตัวงานจริงจะเป็นอย่างไรนั้นต้องมารอชมกันต่อไป

                สำหรับโนราห์ จะเป็นเรื่องราวของ นอร์ร่า (เจด-แองเจลิน่า ฟอร์เมนโต้) สาวลูกครึ่ง ผู้เดินทางตามพ่อแม่มาทำธุรกิจที่จังหวัดพัทลุง แต่ระหว่างที่เธอสัมผัสกับความสวยงามตามธรรมชาติอยู่นั้น เธอกลับได้เจอกับเรื่องราวประหลาด ที่ทำให้เธอข้ามมิติกาลเวลาไปยังอดีต และได้พบกับ สิงขร (ไพศาล ขุนหนู) ชายหนุ่มรูปงาม พร้อมเรื่องราวสุดอัศจรรย์ของตำนาน โนราห์ ที่ทำให้คน 2 ภพ มาบรรจบพบกัน ผ่านการผจญภัยและเหตุการณ์ต่างๆ จนเกิดเป็นความผูกพันและกลายเป็น ความรัก ที่เป็นตำนาน

 

 

นาคี 2

  • 18 October 2018
  • Adventure / ชีวิต / ไทย /
  • 93 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง