HIGHLIGHT CONTENT

สรุป นาคี ภาค1 รู้เรื่องใน5นาที!! ตำนานความรักอดีตชาติ พญานาคและแม่ทัพไชยสิงห์

  • 121,592
  • 17 ต.ค. 2018

 

 

                ก่อนที่ทุกคนจะได้ไปชมภาพยนตร์ไทยเรื่องล่าสุดที่กำลังเป็นกระแสอยู่ในตอนนี้กับ นาคี ๒ ขึ้นชื่อว่าภาคที่ 2 แน่นอนว่าจะต้องมีเรื่องราวเชื่อมโยงไปถึงเวอร์ชั่นละคร ไม่มากก็น้อย ดังนั้นเพื่อป้องกันการงุนงงสงสัย และเพื่อเพิ่มอรรถรสของการชมภาพยนตร์ให้มากยิ่งขึ้น วันนี้เราจึงอยากจะชวนทุกคนไปรำลึกกันสักหน่อยว่า นาคี ในเวอร์ชั่นละครนั้นเกี่ยวกับอะไร? มีอะไรเกิดขึ้นบ้าง และมันทิ้งเชื้ออะไรเอาไว้ให้มาสานต่อในฉบับภาพยนตร์ได้

 

 

                เรื่องราวของ นาคี เริ่มต้นย้อนกลับไปในอดีต ณ ดินแดนแห่งหนึ่งมีแม่ทัพไชยสิงห์ แม่ทัพคนสำคัญผู้เก่งกาจ เขาได้ตกหลุมรักกับพญานาค หรือ เจ้าแม่นาคี ทั้งคู่ตกหลุมรักจนมีลูกด้วยกัน แต่ระหว่างมนุษย์และพญานาคนั้นไม่สามารถที่จะครองรักกันได้ ต่อมาแม่ทัพไชยสิงห์ถูกประหารชีวิต ส่วนลูกของเจ้าแม่นาคีนั้น ถูกจำแลงกายให้เป็นปลาไหลเผือก ปล่อยลงน้ำไปแต่ภายหลังก็โดนชาวบ้านจับไปกิน ด้วยความเจ็บปวดและเสียใจ ทำให้เจ้าแม่นาคีกลายร่างเป็นพญานาค ออกอาละวาดทำลายบ้านเมืองจนพินาศ ผลจากการกระทำในครั้งนั้น ทำให้เจ้าแม่นาคีถูกสาปให้กลายเป็นรูปปั้นหิน ส่วนดวงจิตได้กลายเป็นเพียงเดรัจฉาน หรืองูเผือก

 

 

                กาลเวลาผ่านไป งูเผือกตัวดังกล่าวถูกนายพรานจับเพื่อจะนำไปขาย แต่ด้วยอิทธิฤทธิของมันทำให้นายพรานถูกทำร้ายจนบาดเจ็บ แต่ตัวมันเองก็แทบเอาชีวิตไม่รอด จึงได้ถอดดวงจิตของตัวเองไปสิงอยู่ในร่างของเด็กทารกน้อยที่เสียชีวิตไปในระหว่างคลอด ระยะเวลาผ่านไปหลายสิบปี เด็กทารกคนนั้นเติบโตขึ้นมาเป็น คำแก้ว เด็กสาวที่มีใบหน้าเหมือนกับเจ้าแม่นาคีในอดีต เธอได้พบกับคณะสำรวจที่หนึ่งในนั้น คือ ทศพล ผู้ที่เป็นชาติใหม่ของแม่ทัพไชยสิงห์ ทั้งคู่ตกหลุมรักกัน ท่ามกลางข่าวลือว่าถึงการตายอย่างโหดเหี้ยมของชาวบ้าน พวกเขาคาดเดากันว่าเป็นฝีมือของคำแก้ว ที่เชื่อกันว่าเป็น งูผี

 

 

                ชาวบ้านพยายามพิสูจน์กันหลายต่อหลายวิธี หนึ่งในนั้นคือ การใช้หมอผี โดย ลำเจียก หญิงสาวชาวดอนไม้ป่า ผู้ตกหลุมรักทศพล ได้พยายามทำเสน่ห์เพื่อแยกทศพลออกจากคำแก้ว จะได้เป็นการเปิดทางให้ชาวบ้านได้จัดการกับคำแก้ว แม้ว่าแผนการดังกล่าวจะไม่สำเร็จ แต่ทศพลก็เริ่มระแวงสงสัยในตัวคำแก้ว เขาจึงได้นำเพชรพญานาค อัญมณีที่ว่ากันว่าจะสามารถเปิดเผยตัวตนของพญานาคได้ ไปแปะลงบนหน้าผากของคำแก้ว ทำให้คำแก้วกลายร่างเป็นครึ่งคนครึ่งงู จนต้องหลบหนีไปซ่อนตัวยังเทวาลัยท้ายหมู่บ้าน

 

 

                เรื่องดังกล่าวโด่งดังไปทั้งหมู่บ้าน ทำให้ผู้ใหญ่บ้านและชาวบ้านต่างพากันมากดดันให้คำแก้วออกจากเทวาลัย เพื่อมารับโทษ โดยการจับกุมตัวทั้งทศพล และคำปอง ผู้เป็นแม่ของคำแก้วมาเป็นตัวประกัน คำแก้วจำต้องอดทนไม่ออกไปยุ่งเกี่ยวเพื่อไม่ให้ตัวเองทำบาปกรรมเพิ่มเติม แต่เหตุการณ์เลวร้ายลงกว่าเดิม เมื่อคำปองถูกกดดันจนต้องฆ่าตัวตาย ทำให้คำแก้วโกรธเกรี้ยวถึงขีดสุด เธอละทิ้งการบำเพ็ญเพียร กลายร่างเป็นเจ้าแม่นาคี แล้วออกอาละวาดฆ่าทุกชีวิต เหลือไว้ก็แต่เพียงลำเจียก ด้วยการกระทำนี้ทำให้ท้ายที่สุดแล้ว คำแก้วต้องกลายเป็นพญานาคไปตลอดกาล ส่วนทศพลนั้นก็เลือกที่จะบวชตลอดชีวิต และทั้งหมดนี้ก็คือเรื่องราวของ นาคี ในเวอร์ชั่นละคร นั่นเอง

 

                ส่วนใน นาคี ๒ นั้นจะเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับอะไร จะสามารถโยงไปถึงตัวของเจ้าแม่นาคี และทศพลอย่างไรนั้น ต้องติดตามกัน กำหนดฉาย 18 ตุลาคมนี้ที่ Major Cineplex

 

 

นาคี 2

  • 18 October 2018
  • Adventure / ชีวิต / ไทย /
  • 93 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง