HIGHLIGHT CONTENT

นิฟเฟลอร์มีจริง! พบสัตว์วิเศษหลังจอที่หน้าตาเหมือนเจ้าตัวป่วนใน Fantastic Beasts

  • 105,612
  • 24 พ.ย. 2016

นิฟเฟลอร์มีจริง! พบสัตว์วิเศษหลังจอ
ที่หน้าตาเหมือนเจ้าตัวป่วนใน Fantastic Beasts

 

โดย Aye, Ms. You

 

 

วินาทีนี้ใคร ๆ ก็อยากเลี้ยงเจ้านิฟเฟลอร์! ต้องบอกว่าเจ้าสัตว์คล้ายตุ่นตัวป่วนแห่ง Fantastic Beasts and Where to Find Them ดังชั่วข้ามคืนทีเดียว เมื่อมันส่งความน่ารักยียวนกวนประสาททะลุจอ จนทำให้แฟน ๆ ต่างหลงรักกันเต็มเปา ล่าสุดดูเหมือนเจ้านิฟเฟลอร์นี้อาจจะมีอยู่จริง เมื่อสวนสัตว์ออสเตรเลียได้เผยภาพรูปของสัตว์ชนิดหนึ่งที่มีหน้าตาละม้ายคล้ายคลึงกัน จนอาจเรียกได้ว่านี่คือพี่น้องที่พลัดพรากกันมาแน่ ๆ

เจ้าสัตว์ตัวที่ว่าก็คือ อิคิดนาจมูกสั้น (Short-Beaked Echidna) สัตว์ประจำท้องถิ่นของออสเตรเลีย พบได้แถวนิวกินีและออสเตรเลีย ซึ่งเจ้าอิคิดนาจมูกสั้นนี้เป็นสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมที่ออกลูกเป็นไข่เช่นเดียวกับตุ่นปากเป็ดนั่นเอง โดยภาพที่เห็นนั้นเป็นภาพของลูกอิคินาจมูกสั้นที่เพิ่งเกิดใหม่ ซึ่งถูกปล่อยอออกมาในช่วงที่ Fantastic Beasts จะเข้าฉายพอดี และสัตว์ชนิดนี้ก็เป็นสัตว์ที่เพาะพันธุ์ได้ยากมากทีเดียวด้วย

 

 

ลูกอิคิดนาจมูกสั้นเหล่านี้เพิ่งลืมตาดูโลกเมื่อสองเดือนที่แล้วในสวนสัตว์ Taronga ที่ซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย ซึ่งถือว่าเป็นครั้งแรกในรอบ 30 ปีทีเดียว ทางสวนสัตว์เล่าว่า เจ้าอิคิดนาจมูกสั้นเหล่านี้กำลังอยู่ในระหว่างพัฒนาขนหนามที่หลัง ซึ่งเมื่อโตเต็มวัยแล้วมันจะมีรูปร่างคล้ายกับเม่นตัวเล็ก ๆ นั่นเอง

 

 

ตอนเกิดใหม่นี่เหมือนกันเป๊ะ แต่พอโตขึ้นแล้วขอแยกวงนะครัช และเจ้าอิคิดนาคงไม่สามารถหูตาไวตามล่าของแวววาวได้อย่างรวดเร็วเหมือนนิฟเฟลอร์หรอกนะ ใครยังไม่ดู อย่ารอช้า วันนี้เจ้านิฟเฟลอร์ยังคงรอสร้างป่วนและใส่ความน่ารักเต็มที่ใน Fantastic Beasts And Where to Find Them วันนี้ในโรง

 

 

ที่มา Mirror

ข่าวที่เกี่ยวข้อง