HIGHLIGHT CONTENT

นิโคลัส เคจ ว่ายังไง? เมื่อหนึ่งในหนังที่ยอดเยี่ยมของเขาอย่าง Pig ไม่ได้เข้าชิงออสการ์ปีนี้

  • 996
  • 23 มี.ค. 2022

 

 

นิโคลัส เคจ ว่ายังไง?

เมื่อหนึ่งในหนังที่ยอดเยี่ยมของเขาอย่าง Pig ไม่ได้เข้าชิงออสการ์ปีนี้

 

ถ้าจะบอกว่าชีวิตของใครคือรถไฟเหาะ ขึ้นสุดแล้วก็ลงสุด ชีวิตของนิโคลัส เคจ คือหนึ่งในคนที่เราสามารถยกมาเป็นตัวอย่างได้อย่างชัดเจน เราได้เห็นเขาในช่วงเวลาที่รุ่งเรืองที่สุด เป็นนักแสดงที่แสนโด่งดัง มีผลงานมากมายและมีแฟนภาพยนตร์ทั่วโลก ก่อนที่จะต้องเผชิญหน้ากับมรสุมชีวิต ดิ่งลงจนเราแทบจะไม่ได้เห็นหน้าของเขาบนหน้าจอภาพยนตร์อีกเลย ก่อนที่เขาจะค่อย ๆ กลับมาอีกครั้ง เก็บเกี่ยวและพิสูจน์ฝีมือมาเรื่อย ๆ จนในวันนี้ เรากล้าพูดได้เลยเป็นอีกหนึ่งช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยมของเขาเลยทีเดียว

 

แต่ความยอดเยี่ยมนั้นดูเหมือนจะไม่ได้เข้าตาบรรดานักวิจารณ์ หรือคณะกรรมการบนเวทีประกาศรางวัล หรือบรรดาคณะกรรมการของงานเทศกาลภาพยนตร์เท่าไรนัก เพราะภาพยนตร์เรื่อง PIG ภาพยนตร์ที่ได้รับการชื่นชมว่าเป็นหนึ่งในผลงานคืนฟอร์มด้านการแสดงของเขาไม่ได้เข้าชิงรางวัลบนเวทีประกาศรางวัลเลยแม้แต่น้อย งานนี้นิโคลัส เคจเข้าว่ายังไง? เขาให้สัมภาษณ์กับ IndieWire เอาไว้ว่า...

 

“ปกติแล้วผมไม่ใช่คนที่จะออกมารณรงค์อะไรหรอกนะครับ แต่ Pig เป็นหนึ่งในหนัง 2 เรื่องที่ผมแสดงมาตลอดเวลา 43 ปีแล้วรู้สึกว่ามันเป็นเหมือนแสงสว่างในขวดแก้ว แต่การทำงานมันก็เหมือนกับการล่องเรือ ที่เราไม่รู้ว่าลมมันจะพัดพาเราไปที่ไหน อีกเรื่องหนึ่งก็คือ Leaving Las Vegas ตอนที่ผมได้ดูหนังเรื่องนี้ ผมคิดว่าเราไม่จำเป็นต้องทำแคมเปญดันมันหรอก แต่ทีมงานเหล่านั้น พวกเขาทำงานด้วยแล้วมีความสุขมากเลยครับ...

...หนังมันเข้าฉายช่วยเดือนกรกฎาคม และมันไม่ได้รับความรักจากเทศกาลหนังเลย ประธานของงานคานส์ Thierry Fremaux บอกปฎิเสธ ผมเลยบอกเขาว่า ‘ให้ความสนใจหนังเรื่องนี้หน่อยเถอะครับ คนอื่น ๆ จะได้เห็นมัน และผมคิดว่ามันคู่ควรนะ’ ผมไม่เคยคาดหวังเรื่องการถูกเสนอชื่อเข้าชิงหรอกครับ หนังเรื่องนี้ได้บอกเรื่องราวของมันแล้ว และนั่นคือเหตุผลที่เราอยู่ในธุรกิจนี้ มันก็เหมือนกับเพลงแนวโฟล์คเลยล่ะครับ ที่เรารู้สึกโดดเดี่ยวกับการถูกกีดกันนี้ ซึ่งหนังเรื่องนี้ก็ประสบความสำเร็จในสิ่งที่มันตั้งใจจะเป็นไปแล้วล่ะครับ”

 

 

เป็นบทสัมภาษณ์ที่เจือความผิดหวังและความเศร้าอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว และแม้ว่าเวทีประกาศรางวัล หรืองานเทศกาลภาพยนตร์จะไม่ได้มองเห็นในตรงนี้ แต่เราเชื่อว่าแฟนหนังได้เห็นความทุ่มเทและฝีมือของเขาแล้ว ไปพิสูจน์และให้กำลังใจเขาอีกครั้งในภาพยนตร์เรื่องใหม่ ที่กวาดคำชมจากบรรดานักวิจารณ์ที่ได้ดูภาพยนตร์มาแล้ว กับภาพยนตร์เรื่อง The Unbearable Weight of Massive Talent วางกำหนดฉายไว้ 21 เมษายนนี้ในโรงภาพยนตร์

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

Source: Screen Rant

ข้านี่แหละ นิค ฟักกลิ้ง เคจ

  • 19 May 2022
  • Adventure / ตลก /
  • 106 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง