HIGHLIGHT CONTENT

รู้จัก 2 ผู้กำกับหนัง เน็ต ไอ ดาย #สวยตายล่ะมึง! สยองลั่นโซเชียล

  • 4,664
  • 21 ก.ค. 2017

รู้จัก 2 ผู้กำกับหนัง เน็ต ไอ ดาย #สวยตายล่ะมึง! สยองลั่นโซเชียล

ปรีดี วีระธรรม (ป๋อง) อายุ 39 ปี เจ้าของบริษัทโพสท์โปรดักชั่นด้านภาพยนตร์ (บริษัท เก้า๑เก้า พาณิชย์ จำกัด)

"ผมเริ่มเข้าสู่อุตสาหกรรมภาพยนตร์ ด้วยการเข้าไปทำแผนก Computer Graphic กับบริษัทโปรโมทภาพยนตร์ชื่อดังอย่าง ด็อกเตอร์เฮด หลังจากนั้นจึงออกมาทำงานกับ บริษัท สตาดิโอ จำกัด ที่เป็นบริษัทโปรโมทภาพยนตร์ของค่ายไฟว์สตาร์"

 

กว่า 15 ปีที่ผ่านมา ทำให้ป๋องเก็บเกี่ยวและสะสมประสบการณ์งานโพสต์โปรดักชั่นทั้งภาพยนตร์ไทยและภาพยนตร์จากต่างประเทศมากมาย

เมื่อวงการภาพยนตร์เข้าสู่ยุคดิจิตอล ป๋องจึงเปิดบริษัทด้านโพสท์โปรดักชั่น เพื่อรองรับงานด้านภาพยนตร์ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

 

จากการที่ได้ทำงานภาพยนตร์ที่หลากหลายและส่วนตัวเป็นคนชอบดูหนัง ทำให้ป๋องผุดไอเดียที่จะทำหนังผี สยองขวัญในยุคสังคมโซเชียลเน็ตเวิร์คมีความสำคัญพอๆ กับการกินอาหาร เขาจึงขยับตัวเองมานั่งในตำแหน่ง "ผู้กำกับ" แม้ว่าจะไม่เคยกำกับหนังเรื่องใดมาก่อน แต่เขาก็พร้อมที่จะปล่อยมุมมอง แนวคิดและภาพในหัวให้กับผู้ชมได้ชมกันใน "เน็ต ไอ ดาย #สวยตายล่ะมึง!"

ณัฐชัย จิระอานนท์ (แบงค์) อายุ 26 ปี นักทำหนังที่เคยสร้างผลงานหนังสั้นสุดโหดสั่นคลอนวงการหนังสั้นมาแล้วมากมาย ไม่ว่าจะเป็นหนังเลือดสาดอย่าง “ซูชิเนื้อคน” หนังสุดจิตสะท้อนการศึกษาไทยอย่าง “VINDICTA : EXTREME คำพิพากษา” หรือหนังดราม่าหนักไอเดียแรงอย่าง “Be-loved : สายน้ำและกาลเวลา” ที่ได้รับคัดเลือกให้เป็น 1 ใน 15 ภาพยนตร์ยอดเยี่ยมในโครงการ "ช้างเผือก" จากงานเทศกาลภาพยนตร์สั้นครั้งที่ 19 นอกจากนี้เขายังเคยได้รับการคัดเลือกจากกระทรวงการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยให้เป็นตัวแทนเยาวชนนักทำหนังจากประเทศไทยให้ไปร่วมโครงการ  “FLY Project 2014” โครงการที่รวบรวบนักทำหนังเลือดใหม่ที่น่าจับตามองจาก 12 ประเทศในเอเซียมาทำหนังร่วมกัน ซึ่งในงานนี้ณัฐชัยยังได้รับรางวัล “Best performance” จากทาง BUSAN FILM COMMISSIONS อีกด้วย เร็วๆนี้เขากำลังจะมีผลงานซีรีย์รักหอมกลิ่นอาหารญี่ปุ่นเรื่อง “LITTLE HOME” และภาพยนตร์สยองขวัญเรื่อง “เน็ต ไอ ดาย #สวยตายล่ะมึง” 17 สิงหาคมนี้

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

เน็ตไอดาย สวยตายล่ะมึง

  • 17 August 2017
  • Adventure / สยองขวัญ /
  • 85 นาที
15+