HIGHLIGHT CONTENT

How to วิธีเป็นเน็ตไอดอลแบบไม่ต้อง DIE เตรียมตัวก่อนสยองใน เน็ตไอดาย สวยตายล่ะมึง

  • 4,225
  • 16 ส.ค. 2017

 

How to วิธีเป็น เน็ตไอดอล แบบไม่ต้อง DIE

เตรียมตัวก่อนสยองใน เน็ตไอดาย สวยตายล่ะมึง

 

ในยุคที่ความฮอต ความป็อปปูล่า ขึ้นอยู่กับยอดไลค์ ยอดผู้ติดตามในสื่อสังคมออนไลน์ ทำให้เกิดกระแสการเป็น เน็ตไอดอล ขึ้นมา หากจะพูดให้เข้าใจได้ง่าย ๆ เน็ตไอดอล ก็คือ บุคคลที่มีตัวตนอยู่ในโลกออนไลน์ มีการนำเสนอตัวตนที่มีความน่าสนใจ และมีผู้ติดตามและยกให้เป็นไอดอลของตนเอง ไม่ว่าจะเป็นเน็ตไอดอลสายแต่งหน้า เน็ตไอดอลสายตลก เน็ตไอดอลสายนม หรือเน็ตไอดอลสายดนตรี และอื่น ๆ  แต่มันก็เป็นเหมือนดาบสองคม ภาพลักษณ์ที่นำเสนออาจต้องแลกมาด้วยบาดแผลที่เรามองไม่เห็น

 

ก่อนที่จะถูกดึงไปซีเรียสมากกว่านี้ เรามาดูกันดีกว่าว่าคนทั่ว ๆ ไปอย่างเรา ๆ จะสามารถเป็น เน็ตไอดอล ได้อย่างไรโดยไม่ทำให้มันกลายเป็นผลเสียกับตัวเอง ยินดีต้อนรับเข้าสู่บทความ How to วิธีเป็นเน็ตไอดอลแบบไม่ต้อง DIE กับ 5 วิธีง่าย ๆ ที่จะทำให้คุณเป็น เน็ตไอดอล ได้โดยไม่ต้องกลายเป็น เน็ตไอดาย

 

 

1.หาสไตล์ของตัวเองให้เจอ

 

เลือกให้ได้ก่อนว่าคุณอยากจะให้คนสนใจคุณแบบไหน การหาสไตล์ของตัวเองให้เจอนี่เป็นเรื่องที่สำคัญมาก เพราะถ้ามันไม่น่าสนใจเพียงพอ แทนที่คุณจะได้เป็น เน็ตไอดอล คุณก็อาจจะเป็นได้แค่เงามืดในซอกหลืบเล็ก ๆ ของโซเชียลมีเดีย และในปัจจุบันนี้มีคนแจ้งเกิดได้เป็นเน็ตไอดอลมากมาย มีทั้งแจ้งเกิดในทางที่ถูกและทางที่ผิด ไม่ว่าจะเป็นการแจ้งเกิดด้วยความสามารถพิเศษส่วนตัว ทั้งร้องเพลง เต้น การแต่งหน้า แฟชั่นการแต่งตัว ความตลกที่ไม่มีพิษภัย หรือจะแจ้งเกิดจากการใช้สรีระเรือนร่างในไต่เต้าขึ้นมามีชื่อเสียงในโลกโซเชียล แต่ระลึกไว้เสมอว่าอยากดังแบบไหน ก็เป็น เน็ตไอดอล ในแบบนั้น

 

2.รู้จักใช้สื่อที่มีให้เป็นประโยชน์

 

จะมาโพสภาพเรียก Like อย่างเดียวในยุคนี้มันอยู่ไม่ได้แล้วนะคุณ นอกจากภาพจะสำคัญแล้ว แคปชั่นต้องเด็ด ทันกระแส และถ้าอยากให้คนเข้าใจได้ง่ายก็ทำเป็นวีดีโอไปเลย! เอาความสามารถมาขาย หรือจะจัดรายการ Live สดในหน้าเฟซบุ๊คของตัวเองก็เป็นสิ่งที่น่าสนใจไม่น้อยเหมือนกัน ใครว่าจะเป็น เน็ตไอดอล มันง่าย ยิ่งเน็ตไอดอลสมัยนี้ยิ่งต้องเรียนรู้สื่อที่มีรอบตัวให้เป็นประโยชน์ เป็นเหมือนักประชาสัมพันธ์ย่อม ๆ เลยล่ะ

 

3.จิตแข็ง

 

เน็ตไอดอล ที่จะอยู่รอดได้ในยุคที่คนระบายทุกสิ่งทุกอย่างได้อย่างรวดเร็วว่องไวก็คือ เน็ตไอดอลที่จิตแข็ง ไม่หวั่นไหวต่อดราม่าที่ถาโถมเข้ามา หรือคอมเมนท์ป่วนประสาทที่จ้องจะทำร้ายคุณอยู่ทุกเมื่อเชื่อวัน บอกได้คำเดียวว่า อย่าไปกลัว! สตรอง สตรอง สตรอง!! เข้าไว้ แต่อย่าเอาอย่างคนที่เขาเอาเหรียญไปวางบนรางรถไฟล่ะ คนนั้นเขาไม่เหมาะจะเป็นเน็ตไอดอลเลยสักนิด หรือถ้าทำไปเพราะความคึกคะนองแล้วมันสร้างความเดือดร้อนก็หยุดสตรองสักหน่อย แล้วใช้สติสักนิด แค่นี้ก็เป็น เน็ตไอดอล ที่มีคุณภาพได้แล้ว

 

4.หมั่นศึกษาหาความรู้ในสิ่งที่ตัวเองถนัดอยู่เสมอ

 

ไม่มีใครชอบอะไรที่มันซ้ำซากจำเจ ยิ่งในยุคสมัยนี้ที่ทุกสิ่งทุกอย่างมาไวแล้วก็ไปไวเสียเหลือเกิน สิ่งที่ เน็ตไอดอล ที่มีคุณภาพเขาทำก็คือ พยายามปรับตัวให้เข้ากับยุคสมัยที่เปลี่ยนไป มีอะไรใหม่ ๆ มาอัพเดตและทำให้ตัวเองพัฒนาขึ้นก็เป็นสิ่งที่ควรจะต้องทำ เพราะไม่ใช่แค่ได้รับความสนใจจากผู้ชมที่เพิ่มมากขึ้นแล้ว แต่มันยังเป็นทางที่ทำให้เราอยู่ในวงการเน็ตไอดอลได้นานขึ้นกว่าเดิมด้วย

 

5.แสดงความเห็นอะไรก็ใจเขาใจเราสักหน่อย

 

ความคิดเห็นเชิงลบ ถ้ามันมีเหตุและผลมารองรับ ไม่ว่าใครก็อยากรับฟัง (ถ้าไม่หัวแข็งเกินไปล่ะก็นะ) แต่ถ้าเป็นความคิดเห็นที่มาจากอารมณ์นอกจากจะไม่ทำให้อะไรดีขึ้นแล้ว ยังทำให้คนฟังเสียใจจนอาจจะกลายเป็นเรื่องร้ายอย่างที่เราคาดไม่ถึง เพราะฉะนั้นถ้าจะแสดงความคิดเห็นอะไรก็หยุดคิดสักนิดหนึ่งว่า ถ้าเราเป็นคนฟังจะรู้สึกอย่างไร เพราะความเห็นของ เน็ตไอดอล มันมีผลกระทบมากกว่าคนทั่วไปเป็นเรื่องธรรมดา อย่าให้คำพูดที่เราไม่คิดอะไรกลายเป็นมีดปาดคอใครโดยที่เราไม่รู้ตัว

 

5 วิธีง่าย ๆ แค่นี้เราก็สามารถเป็น เน็ตไอดอล ที่ไม่ต้อง DIE ได้แล้ว แต่ถ้าไม่เชื่อ อยากจะเป็นอะไรที่ตรงข้ามกับสิ่งที่เราบอกไป เราเตือนไว้ได้เลยว่ามันจบไม่สวยอย่างแน่นอน ถ้าอยากรู้ว่าเป็นอย่างไรก็เตรียมพบกับความหลอนสุดสยองได้เลยใน เน็ตไอดาย #สวยตายล่ะมึง! เข้าฉาย 17 สิงหาคมนี้

 

เน็ตไอดาย สวยตายล่ะมึง

  • 17 August 2017
  • Adventure / สยองขวัญ /
  • 85 นาที
15+