HIGHLIGHT CONTENT

Namaari คู่ปะทะของ Raya and the Last Dragon เก่งเทียบเท่าคิลมองเกอร์

  • 3,323
  • 01 ก.พ. 2021

 

 

ผู้เขียนบท Raya and the last Dragon

ยก Namaari วายร้ายของเรื่องเทียบเท่าคิลมองเกอร์

 

การจะเล่าภาพยนตร์สักเรื่องออกมาให้สนุกสนานนั้น จุดสำคัญอย่างหนึ่งเลยก็คือ ความขัดแย้งหรือแรงขับเคลื่อนอะไรบางอย่างของตัวละครในเรื่อง ซึ่งทางที่ง่ายที่สุดก็คือ การสร้างตัวละครวายร้าย หรือขั้วตรงข้ามของตัวละครหลักออกมา ในอดีตนั้นเราอาจจะคุ้นเคยกับการเป็นวายร้ายที่สักแต่ว่าจะร้าย หรือร้ายโดยไม่มีเหตุผล แต่ในปัจจุบันนี้ที่ทุกคนเริ่มมองหาความสมเหตุสมผลมากขึ้น วายร้ายจึงถูกใส่แรงจูงใจเข้ามา หลายครั้งที่แม้ว่าเราจะคิดไม่เหมือนกับวายร้ายตัวนั้น แต่ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าเราเข้าใจในสิ่งที่เกิดขึ้นกับเขา และเข้าใจว่าอะไรที่ทำให้เขากลายเป็นตัวร้ายแบบที่เราเห็น โดยใน Raya and the last Dragon เองก็ได้ทำแบบนั้นด้วยเช่นกัน กับตัวละคร Namaari ตัวร้ายของภาพยนตร์

 

 

Qui Nguyen ผู้เขียนบท Raya and the last Dragon ได้ให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์ Screen Rant เกี่ยวกับความตั้งใจของเธอที่ได้สร้างตัวละคร Namaari ออกมา โดยเธอเปรียบเทียบตัวละครนี้ของเธอว่าจะมีแรงจูงใจที่หนักแน่น ไม่แพ้วายร้ายในตำนานอย่าง Darth Vader หรือวายร้ายที่ทุกคนหลงรักอย่าง Killmonger ใน Black Panther เธอให้สัมภาษณ์ว่า…

 

“ธีมหลักของเรื่องคือการนำเอาผู้คนที่คิดต่างกันมาอยู่ร่วมกันให้ได้ค่ะ ในตอนที่เราได้สร้างตัวร้ายหรือคู่อริสักคน เธอจะต้องเป็นภาพสะท้อนของ Raya เธอต้องเจอกับอคติเหมือนที่รายาเจอ และเธอมีหลายอย่างเลยที่คล้ายกับรายา ความแตกต่างก็คือ รายาได้ไปเจอกับซิซุค่ะ และตัวละครของเธอก็ได้ออกมาผจญภัยก่อนหน้า Namaari พอสมควร แต่เธอจะเป็นตัวละครที่พวกเราสัมผัสได้ค่ะ สิ่งที่ฉันคิดว่าน่าสนใจมาก ๆ ในวายร้ายที่เรารู้สึกเห็นใจ เหมือนกับ Killmonger ใน Black Panther หรือ Darth Vader ใน Star Wars คุณจะเหมือนแบบ ‘โอเค ฉันเข้าใจเรื่องของเธอนะ’ พวกเขาจะดูเข้าถึงได้ง่ายมากขึ้น นั่นมันเลยเป็นสิ่งที่พวกเราทั้งสามคนใช้มาผลักดันในการสร้างตัวละครนี้ขึ้นมาค่ะ”

 

 

ตัวละคร Namaari เราจะเห็นเธอปรากฎตัวออกมาตั้งแต่ในทีเซอร์แรก และในตัวอย่างอย่างเป็นทางการ เราก็ได้เห็นบทบาทของเธอมากยิ่งขึ้น แต่เธอจะเป็นตัวร้ายที่แท้จริงของภาพยนตร์เรื่องนี้หรือไม่ เราต้องไปรอติดตามกันในโรงภาพยนตร์ โดย Raya and the last Dragon วางกำหนดฉายไว้ 4 มีนาคมนี้ในโรงภาพยนตร์

 

Source: Screen Rant

รายากับมังกรตัวสุดท้าย

  • 04 March 2021
  • Adventure / ผจญภัย / แอนิเมชัน / ตลก /
  • 114 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง