HIGHLIGHT CONTENT

Sonic หนังที่ฟังเสียงคนดู กับ ความเจ๋งหลังปรับCG เผยฉบับใหม่ โคตรสนุก

  • 3,681
  • 24 ก.พ. 2020

 

 

โซนิค ดียังไง? ทำไมต่างประเทศปังไม่หยุด

หลังครองแชมป์หนังทำเงินสองวีคซ้อน

 

                กลายเป็นเรื่องที่สตูดิโอผู้สร้างภาพยนตร์ต่าง ๆ ต้องเตรียมใจกันไว้ไปแล้วสำหรับการหยิบเอา Pop Culture อันแสนโด่งดังในอดีตมาดัดแปลงสร้างเป็นภาพยนตร์ โดยเฉพาะภาพยนตร์ที่ดัดแปลงมาจากเกมต่าง ๆ ที่ไม่เพียงแค่โด่งดัง แต่ยังมีแฟน ๆ ติดตามมายาวนาน การทำสิ่งใด ๆ ผิดเล็กน้อยก็อาจส่งผลร้ายแรงต่อรายได้ของภาพยนตร์ ตัวอย่างของความผิดพลาดนั้นมีให้เราเห็นแล้วมากมาย แต่ดูเหมือนว่าในระยะหลังนี้บรรดาสตูดิโอผู้สร้างจะเริ่มจับทางได้แล้ว

                Sonic the Hedgehog ได้เข้าฉายไปแล้วในอเมริกาและต่างประเทศ ภาพยนตร์เรื่องนี้ไม่เพียงแค่กวาดคำชมจากบรรดานักวิจารณ์ แต่ยังทำรายได้สูงที่สุดประจำสัปดาห์ต่อเนื่องถึง 2 สัปดาห์ซ้อน ทำให้ตอนนี้โซนิคเร่งเครื่องสับขากวาดรายได้ทั่วโลกไปแล้วมากกว่า 200 ล้านเหรียญ USD จากทุนสร้าง $85 ล้าน วันนี้เราไปไขปริศนากันว่าอะไรที่ทำให้โซนิคปังไม่หยุดฉุดไม่อยู่ขนาดนี้

 

เสน่ห์ของ James Marsden

                เรารู้กันดีว่าโซนิคคือเอเลี่ยนจากต่างโลกที่มีความไฮเปอร์ถึงขีดสุด มันสามารถทำอะไรต่อมิอะไรได้อย่างรวดเร็ว หากไม่ได้คนมาคอยเบรกเอาไว้ หนังเรื่องนี้อาจจะจบได้ภายใน 15 นาที นั่นคือหน้าที่ของ Tom ซึ่งรับบทโดย James Marsden ด้วยการแสดงของเขาที่นำเสนอ พลังงานในแง่บวก อย่างเต็มเปี่ยม มาพร้อมกับอารมณ์ขันที่ช่วยให้นี่กลายเป็นภาพยนตร์แนวคู่หูชั้นเยี่ยม

 

โซนิค กับ Quicksilver สไตล์

                ฉากอันน่าจดจำและโดดเด่นฉากหนึ่งที่ผ่านตาแฟนหนัง แน่นอนว่าจะต้องมีฉากความเร็วเสียงของควิกซิลเวอร์ จากภาพยนตร์เรื่อง X-Men: Days of Future Past อยู่ด้วยอย่างแน่นอน และเมื่อพูดถึงเรื่องของความเร็ว เราจะขาดเจ้าเม่นสายฟ้า โซนิค ไปได้อย่างไร ในภาพยนตร์เรื่องนี้เราจะได้เห็นเจ้าหนูโซนิคสับเท้าจนกลายเป็นฉากสไตล์เดียวกับควิกซิลเวอร์ถึง 2 ฉากด้วยกัน รับประกันความเท่และความมันส์ แต่จะเป็นฉากไหนบ้างนั้นต้องไปดูกันในภาพยนตร์

 

จิม แครี่

                ระยะหลังมานี้เราแทบไม่ค่อยได้เห็นผลงานภาพยนตร์ของจิม แครี่กันเลย แม้จะไม่มีข้อมูลรายงานชัดเจนว่าอะไรทำให้เขาหายไป แต่วันนี้เขากลับมาแล้ว ในบท ดร.โรบอตนิก ซึ่งเราจะได้เห็นเขาทำในสิ่งที่เขาถนัดอีกครั้ง กับการมอบความบันเทิงให้กับผู้ชม ผ่านการแสดงที่พร้อมมาเรียกเสียงฮา ใครที่คิดถึงจิมล่ะก็ เขาคือเหตุผลที่เราต้องไปดูภาพยนตร์เรื่องนี้

 

หนังเรื่องนี้เต็มเปี่ยมไปด้วยหัวใจ

                ทุกคนรู้จักเจ้าเม่นสายฟ้า โซนิค จากการเป็นหนึ่งในเจ้าแห่งความเร็ว เราสนใจกันแค่เจ้านี่วิ่งได้เร็วแค่ไหน แต่พอเป็นเนื้อหาในเรื่องของภาพยนตร์ ทีมงานได้เพิ่มเนื้อเรื่องเข้าไป ไม่ว่าโซนิคจะวิ่งได้เร็วแค่ไหน แต่เจ้าหนูเม่นนี่ก็โดดเดี่ยวเสียเหลือเกิน ดังนั้นการมาผจญภัยเพื่อปกป้องโลกของเขาในโลกของเรา จึงไม่เพียงแค่เป็นภารกิจที่ต้องทำเท่านั้น แต่ยังเป็นเส้นทางให้โซนิคได้วิ่งไปเพื่อค้นหาความหมายของคำว่ามิตรภาพและครอบครัว นี่อาจจะเป็นเหตุผลหลักให้คุณหลงรักหนังเรื่องนี้ก็ได้

 

จากวิดีโอเกมสุดฮิตโดยเซก้า สู่ภาพยนตร์ไลฟ์แอ็คชั่น Sonic The Hedgehog โซนิค เดอะ เฮดจ์ฮอก คือผลงานของผู้สร้างแฟรนไชส์ Fast & Furious ที่ผนึกกำลังกับผู้สร้าง Deadpool ภาพยนตร์เป็นเรื่องราวของเจ้าเม่นสายฟ้าโซนิค (ให้เสียงพากย์โดยเบน ชวาร์ตซ์ ที่ต้องร่วมมือกับทอม (เจมส์ มาร์สเดน) เพื่อต่อสู้กับวายร้ายอย่าง ดร.โรบ็อทนิก (จิม แคร์รี่) เตรียมพบกับ Sonic The Hedgehog โซนิค เดอะ เฮดจ์ฮอก ความเกรียนแบบเร็ว..แรงทะลุนรก กำหนดฉาย 27 กุมภาพันธ์นี้ในโรงภาพยนตร์

               

Source: Looper

ข่าวที่เกี่ยวข้อง