HIGHLIGHT CONTENT

โลกแห่งเสียงเพลง และ ความหมายแฝง ใน The Lure หนังนางเงือกสุดโหด

  • 14,968
  • 24 มิ.ย. 2017

โลกแห่งเสียงเพลง และ ความหมายแฝง
ใน The Lure   หนังนางเงือกสุดโหด 

 

 

The Lure  ภาพยนตร์เกี่ยวกับนางเงือกสาว ที่เข้ามาอยู่บนโลกแห่งความเป็นจริง สำหรับผู้กำกับและพี่น้องวรอนสกี้ผู้ทำดนตรีประกอบให้หนังเรื่องนี้ เผยว่า เป็นเรื่องราวมีความเป็นส่วนตัวสำหรับวัยเด็กของพวกเธอ  พวกเธอล้วนเติบโตในโลกของฮอลล์เต้นรำในยุค 80 พวกเธอติดตามพร้อมกับครอบครัวที่เล่นวงดนตรีที่ร้านอาหารสุดพิเศษในโปแลนด์

 เรื่องราวนางเงือกคือคำกล่าวอ้างที่จะเล่าเรื่องการก้าวข้ามพ้นวัยที่พิเศษมากๆ พวกเธอคือสัญลักษณ์ของสิ่งที่เธอถูกบังคับให้ผ่านพบเมื่อเติบโตและไม่มีอะไรในชีวิตผู้ใหญ่ที่สวยงามแบบที่ตาเห็น การแสดงต่อหน้าสาธารณชนเป็นครั้งแรก รักครั้งแรก บุหรี่มวนแรก ความรู้สึกครั้งแรกที่ยกระดับตัวคุณในฐานะคนๆหนึ่งเพราะพวกเธอดูเหมือนมีความสำคัญอย่างมาก และความผิดหวังครั้งแรกที่ทำลายความเด็กภายในตลอดกาล

 

 

เนื้อเรื่องเช่นเดียวกับตัวละครได้สร้างบรรยากาศที่เป็นธรรมชาติสำหรับมิวสิคัล หนังทั้งหมดถูกวางในโลกแห่งเสียงเพลง ในจังหวะที่สั่นสะเทือนของฮอลล์เต้นรำที่เรียกว่า “Dancing” ในโปแลนด์ยุค 80 และชีวิตของตัวละครเอกของเราให้ความสำคัญแก่ดนตรีและการร้องเพลง ชื่อภาษาโปแลนด์ของหนังเรื่องนี้ “The Daughters of the Dancing” และคำว่า “Dancing”ในภาษาโปแลนด์ ยังหมายถึงประเภทพิเศษของร้านอาหารฮอลล์เต้นรำในยุค 80  

 

 

ดนตรีและเนื้อเพลงถูกเขียนขึ้นมาสำหรับหนังเรื่องนี้โดยสองพี่น้อง ซูซานน่า และ บาร์บาร่า วรอนสกี้ ผู้เป็นบุคคลสำคัญของแวดวงดนตรีอิสระของโปแลนด์ จุดมุ่งหมายของพวกเธอคือสรรค์สร้างบรรยากาศความบันเทิงในนยุค 80 ของโปแลนด์และเผยให้เห็นผ่านสายตาและความอ่อนไหวของเด็กคนหนึ่ง

ความท้าทายครั้งใหญ่คือการสร้างสรรค์เพลงคัฟเวอร์ของผลงานที่รู้จักดังนั้นในหนังเรื่องนี้เราจะได้ยินผลงานสุดฮิตของโปแลนด์เช่นเดียวกับเช่นเดียวกับ “I feel Love” ของดอนน่า ซัมเมอร์ ในหนังเรื่องนี้ เราจะได้ยินเพลงพังก์ร็อค “Colour” ของวง Post Regiment เช่นเดียวกับ Chronus โดย บิลลี่ เชส นี่ทำให้หนังเห็นความจริงของยุค 80 และยุค 90 และสร้างบรรยากาศอันน่าเชื่อถือของแวดวงดนตรีในยุคนั้น ผลงานฮิตของอเมริกันและยุโรปตะวันตกจำเป็นต้องแสดงสด แล้วหนังเรื่องนี้ก็ได้แรงบันดาลใจจากผลงานภาพถ่ายของ ไดแอน อาร์บัส และ แนน โกลดิน แน่นอนว่าเพลงในหนังเรื่องร้องเล่นโดยนักแสดงจริงๆ

 

The Lure เข้าฉาย   6 ก.ค. 

ครีบกระหาย

  • 06 July 2017
  • Adventure / ชีวิต / เพลง /
  • 92 นาที
15+