HIGHLIGHT CONTENT

รวมหนังรักต่างกันสุดขั้ว สุดท้ายลงเอยอย่างไร? ก่อนพบกับ Marry Me

  • 33,651
  • 21 ม.ค. 2022

 

 

ในเรื่องนี้ เจนนิเฟอร์ โลเปซ รับบทเป็น แคท วาลเดซ ซูเปอร์สตาร์สาวดาวรุ่งและ บาสเตียน รับบทโดย มาลูม่า ทั้งคู่เป็นคู่รักเซเล็บที่เซ็กซี่และโด่งดังที่สุดในโลก จากผลงานเพลง Marry Me ซิงเกิลฮิตที่พุ่งทยานในทุกชาร์ต จากความโด่งดังทั้งคู่ ทั้งสองวางแผนจะประกาศแต่งงานกันในงานคอนเสิร์ตต่อหน้าผู้ชมระหว่างที่ Live สดไปทั่วโลกออนไลน์ แต่เรื่องราวไม่ได้หวานชื่นแบบนั้น เมื่อก่อนขึ้นโชว์ที่จะเปลี่ยนชีวิตเธอไปตลอดกาล แคท วาลเดซ เกิดจับได้ว่าแฟนหนุ่มกำลังนอกใจและสวมเขาให้เธอด้วยการแอบคั่วกับผู้ช่วยส่วนตัว ชีวิตเหมือนพังทลายดับวูบกลางแสงไฟ แต่ The Show must go on แคท วาลเดซ ขึ้นไปบนเวทีและมองเห็น ชาร์ลี กิลเบิร์ต รับบทโดย โอเว่น วิลสัน พ่อหม้ายลูกติดที่ถูกลูกๆ ลากไปงานคอนเสิร์ตของแคท ในตอนนั้นชาร์ลี ถือป้ายชื่อเพลง Marry Me ที่หมายถึงคำขอแต่งงาน แคท จึงพลิกสถานการณ์ด้วยการประกาศว่า ฉันจะแต่งงานกับชายที่ยืนถือป้ายขอแต่งงานคนนั้น เกิดเป็นปรากฎการณ์กระแสถล่มทลายบนโลกออนไลน์ในชั่วข้ามคืน

 

 

 Classic Again จดหมาย สายฝน ร่มวิเศษ

เรื่องราวความรักของขจร และ ดาหลา ซึ่งแตกต่างกันราวฟ้ากับดิน ดาหลา เป็นลูกสาวคนมีเงิน ส่วนขจรเป็นเด็กหนุ่มต่างจังหวัด ทั้งคู่พบกันครั้งแรกเมื่อดาหลา ไปเที่ยวบ้านญาติในต่างจังหวัด และได้ร้องขอให้ขจรพาไปเที่ยวชมบ้านผีสิง จากความระทึกกลายเป็นความประทับใจในกันและกัน ระหว่างทางกลับบ้านดาหลาเกิดขาพลิก ขจรได้เสียสละด้วยการแบกเธอขึ้นหลังนำไปส่ง แต่สุดท้ายด้วยความต่างกันทำให้ความรักครั้งนี้เต็มไปด้วยอุปสรรคและบอกเล่าผ่านจดหมายสุดโรแมนติก ส่งผ่านไปจนถึงยุคของ โบต้า หญิงสาวที่กำลังแอบหลงรักชายหนุ่มในมหาวิทยาลัยเดียวกันที่เพื่อนสนิทของเธอแอบชอบอยู่

 

 

 

Titanic
ตำนานรักต่างชนชั้นบน "สวรรค์ที่ไม่มีวันจม" นามอาร์.เอ็ม.เอส. ไททานิค เมื่อ แจ็ค หนุ่มยากจนได้รับโชคชะตาจากการเสี่ยงดวงได้ตั๋วขึ้นเรือไททานิคชั้นประหยัด ได้พบกับ โรส สาวชนชั้นสูงที่กำลังคิดสั้นกระโดดลงท้ายเรือเพื่อหนีการแต่งงานจากชายที่เธอไม่ได้รัก แจ็ค ได้พูดเพื่อดึงสติเธอ ทั้งสองแอบคบกันท่ามกลางอุปสรรคความรักที่ถูกกีดกันและเหตุการณ์โศกนาฏกรรมครั้งใหญ่เมื่อเรือชนกับภูเขาน้ำแข็ง ฉากประทับใจของเรื่องคงจะหนีไม่พ้น ฉากที่นางเอกและพระเอกยืนบนหัวเรือ กางแขนออกคล้ายนกกำลังโบยบินไปยังโลกเสรี และฉากจบที่หลายคนต้องน้ำตาคลอสะท้อนให้เห็นความรักคือการเสียสละอย่างแท้จริง

 

ข้างหลังภาพ
ตำนานรักสุดคลาสสิคจากบทประพันธ์ของศรีบูรพา ว่าด้วยความรักของชายหนุ่ม นพพร ที่หลงรัก ม.ร.ว.กีรติ ภรรยาของท่านเจ้าคุณอธิการ ท่ามกลางฉากหลังของประเทศญี่ปุ่น แม้จะรู้ว่า คุณหญิงกีรติแต่งงานแล้ว แต่นพพรยังฝันใฝ่จะเด็ดดอกฟ้า โดยที่ไม่รู้เลยว่า คุณหญิงเองก็แอบมีใจให้ แต่ด้วยสถานะทางสังคมและภาพลักษณ์ทำให้คุณหญิงไม่อาจบอกรักกับนพพรได้จวบจนวาระสุดท้ายของชีวิต ที่คุณหญิงกีรติได้ทิ้งประโยคอมตะความรักไว้ว่า "ฉันตายโดยปราศจากคนที่รักฉัน แต่ฉันก็อิ่มใจว่า ฉันมีคนที่ฉันรัก " 

 

Notting Hill รักบานฉ่ำ ที่น๊อตติ้ง ฮิลล์
หนังโรแมนติกดราม่าว่าด้วยเรื่องของ แอนนา สก๊อต ซุปตาร์ชื่อดังกับวิลเลี่ยม เจ้าของร้านหนังสือ ที่จับผลัดจับผลูมาโคจรเจอกันสานสัมพันธ์รัก เป็นการประกบคู่ที่ลงตัวระหว่าง จูเลีย โรเบิร์ตส และฮิวจ์ แกรนท์ นอกจากบทหนังชวนประทับใจแล้ว Notting Hill ยังเต็มไปด้วยเพลงเพราะๆ รวมถึงเพลงที่โด่งดังอย่าง When You Say Nothing At All  และ เพลง She ด้วย ฉากไฮไลท์ของหนังเรื่องนี้แทบจะเลือกไม่ถูกเพราะแต่ละฉากที่เราได้ดูเต็มไปด้วยความสุข โดยเฉพาะฉากสุดท้ายในงานแถลงข่าวเมื่อนางเอกบอกคำตอบ เพลงขึ้นอาจจะทำให้คุณยิ้มไม่หุบเลย

 

The Notebook
หนังรักที่สร้างจากหนังสือของ นิโคลัส สปาร์คส์ นักเขียนนิยายรักชื่อดัง โดยหนังเรื่องนี้ถือว่ากินใจกินอารมณ์มากที่สุดบอกเล่าเรื่องราวคำสัญญาในช่วงวัยหนุ่มสาวที่ยืนยาวนิจนิรันดร์ของคู่รักต่างชนชั้นที่ถูกครอบครัวกีดกัน ถ่ายทอดผ่านบันทึกและข้อความในจดหมาย   The Notebookเป็นหนังที่ถูกโหวตให้เป็นหนังรักที่มีฉากจูบยอดเยี่ยมที่สุดในปี 2014 จากเวที MTV จากการจูบของ Ryan Gosling และ Rachel McAdams นอกจากเรื่องนี้แล้วยังมีเซตของนิโคลัส สปาร์คส์ที่ประทับใจคนดูอีกเช่น Dear John ( 2010 ),Safe Haven ( 2013 ) ส่วนประโยคอมตะตลอดกาลของหนังเรื่องนี้คือ
 "...Hearts will be practical only when they are made unbreakable
หัวใจสามารถใช้งานได้อย่างเดียว     ไม่สามารถทำให้แตกสลายได้..."

 

สิ่งเล็กๆ ที่เรียกว่ารัก
หนังรักสุดประทับใจคอหนัง ว่าด้วยเรื่องราวของน้องน้ำ นักเรียน ม.ต้น ที่แอบรักรุ่นพี่สุดหล่ออย่างพี่โชน น้องน้ำพยายามเปลี่ยนแปลงตัวเองและทำทุกอย่างให้อยู่ในสายตาพี่โชน แต่ก็ไม่มีทางเกิดขึ้นได้เลยเพราะว่าคนหล่อๆอย่างพี่โชนจะมาชอบเด็กหญิงหน้าตาธรรมดาๆอย่างน้ำได้ยังไง จนจุดพลิกกลับของเรื่องเกิดขึ้นเมื่อน้ำ เปลี่ยนแปลงตัวเองจนได้เป็นดรัมเมเยอร์ของโรงเรียนและมีหนุ่มๆตามจีบ หนังเรื่องนี้โดนใจกลุ่มวัยรุ่นเป็นอย่างมากเพราะหลายช่วงทำให้เราได้หวนไปนึกถึงความรัก นึกถึงช่วงที่แอบชอบใครสักคนสมัยเรียน พยายามเดินผ่านหน้าห้องเรียนเขาให้ได้แอบมองเขาอยู่ไกลๆ 

 

 

แฟนเดย์..แฟนกันแค่วันเดียว 

‘เด่นชัย’ (เต๋อ ฉันทวิชช์ ธนะเสวี) เจ้าหน้าที่ไอทีสุดเนิร์ดประจำออฟฟิศวัย 30 ผู้จะมีตัวตนในสายตาพนักงานคนอื่น แค่เวลาอุปกรณ์คอมพิวเตอร์เสีย ในชั่วโมงทำงานที่แสนเร่งรีบไม่มีใครสนใจ แม้แต่จะจำชื่อของเด่นชัย จนเขาแอบน้อยใจอยู่บ่อยๆ จนกระทั่งวันที่เขาได้ไปซ่อมปรินเตอร์ให้ ‘นุ้ย’ (มิว นิษฐา จิรยั่งยืน) มาร์เก็ตติ้งสาวคนสวยผู้จดจำชื่อจริงของเขาได้ เด่นชัยตกหลุมรักความน่ารักและจริงใจของนุ้ยที่ทำให้เขารู้สึกเหมือนมีตัวตนขึ้นมา แต่ก็ทำได้เพียงเฝ้าเก็บรายละเอียดและดูแลเธออยู่ห่างๆ เพราะรู้ดีว่าหมาอย่างเขาคงได้แค่แหงนมองเครื่องบิน แต่แล้ว เมื่อบริษัทของเด่นชัยพาพนักงานไปเที่ยวเอาท์ติ้งยังสกีรีสอร์ทที่ฮอกไกโด เด่นชัยได้ขอพรกับระฆังแห่งความรักของรีสอร์ทให้เขาได้เป็นแฟนกับนุ้ยแค่วันเดียวก็ยังดี โชคชะตาเล่นตลกเมื่อนุ้ยประสบอุบัติเหตุจากสกีจนหมดสติ พอนุ้ยฟื้นก็กลับมีอาการ ‘โรคความจำเสื่อมชั่วคราว’ ที่เรียกกันว่าโรค TGA ซึ่งเป็นโรคความจำเสื่อมที่จะมีอาการอยู่เพียงแค่ 1 วันเท่านั้น... 

 

ไปแฟนมีต แต่พีคได้แต่งงาน

  • 10 February 2022
  • Adventure / ตลก / เพลง / โรแมนติก /
  • 112 นาที
15+