HIGHLIGHT CONTENT

แม่ฟอร์มทีมเอง! แรงบันดาลใจจากเรื่องจริงสู่แอ็คชั่นอีสปอร์ตไทย Mother Gamer

  • 1,489
  • 11 ส.ค. 2020

 

 

แม่ขอฟอร์มทีม..เพื่อโค่นลูก!

พล็อตสุดเจ๋ง อินสปายจากเรื่องจริง!

ทุ่มทำโปรเจกต์ถึง 3 ปี สู่แอคชั่น-อีสปอร์ตเรื่องแรกของไทย

“Mother Gamer เกมเมอร์ เกมแม่”


 

“สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล” ขอสร้างปรากฏการณ์แห่งการแบตเทิลที่คุณไม่เคยสัมผัสมาก่อน สู่ความมันส์มิติใหม่ที่ทุกเจเนอเรชันห้ามกะพริบตา การห้ำหั่นสุดเดือดระหว่างเกมเมอร์ ปะทะทีมแม่ ในภาพยนตร์คอเมดี้แอคชั่นฟอร์มยักษ์แห่งปี “Mother Gamer เกมเมอร์ เกมแม่”

 

จากเค้าโครง “เรื่องจริง” ในโลกออนไลน์เมื่อปี 2013 ของเหตุการณ์พ่อชาวจีนได้ว่าจ้างมือปราบไปฆ่าลูกแท้ๆ ในเกม เหตุเพราะลูกชายติดเกมออนไลน์จนไม่ทำอะไร! ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นบวกกระแสความฮิตถล่มทลายแห่งยุคของ “กีฬาอีสปอร์ต” สู่พล็อตหนังที่ผู้กำกับ และนักแสดงต่างนิยามว่า ทั้งน่าตื่นเต้น สดใหม่ และท้าทาย จนเหมือนหลุดเข้าไปอยู่ในโลกใบนั้นเลยทีเดียว โดยทีมพัฒนาบท HIDDEN AGENDA ได้ไอเดียหลัก คือ “แม่ฟอร์มทีมเกมเพื่อมาโค่นลูก” พร้อมรวมพลังกับทีมสร้าง ทุ่มทำโปรเจกต์ถึง 3 ปี จนเกิดเป็นภาพยนตร์แอคชั่น อีสปอร์ตเรื่องแรกที่น่าจับตามองแห่งยุค โดยได้ผู้กำกับมากฝีมือ “เสือ-ยรรยง คุรุอังกูร” จาก App War แอปชนแอป (2561) มานั่งแท่นผู้กำกับ



 

“สำหรับผมรู้สึกว่าโปรเจกต์นี้มันไม่ธรรมดาว่าเลยจริงๆ เรียกว่านี่คือหนังที่ดีที่สุดที่เคยทำมาเลยครับ มันต้องใช้ ‘ความรัก’ ในการสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้จริงๆ แล้วพอนี่เป็นหนังแอคชั่น-อีสปอร์ตเรื่องแรกของบ้านเรา และอาจจะของโลกเลยด้วยซ้ำ ผมก็ตั้งใจอยากจะทำให้มันออกมาเป็นภาพที่สนุกล้ำที่สุด เรื่องราวมันสามารถเชื่อมโยงเข้าไปในชีวิตจริงๆ ของทุกคน ทั้งการช่วงชิง การสร้างเงื่อนไข ซึ่งผมก็หวังว่า ‘Mother Gamer เกมเมอร์ เกมแม่’ จะสร้างปรากฏการณ์อะไรให้กับหนังไทยอีกครั้งหนึ่งครับ”



 

Mother Gamer บอกเล่าเรื่องราวของ เบญจมาศ (พิยดา อัครเศรณี) คุณแม่สุดเฮี๊ยบ และลูกชาย โอม (ต้นหน ตันติเวชกุล ) นักเรียนดีเด่นเจ้าของเกรด 4.00 ทุกปี ที่เลือกทำตามฝันเป็นนักกีฬาอีสปอร์ตในทีมดังอย่าง Higher เบญจมาศจึง ต้องหาทางสกัดกั้นด้วยวิธีที่แม่คนไหนๆไม่เคยทำมาก่อน ด้วยการตั้งทีม RoV  โดยได้แก๊งเกมเมอร์สกิลขั้นเทพอย่าง กอบศักดิ์ (ลภัส งามเชวง) เด็กหลังห้องสุดเกรียน อดีตโปรเพลเยอร์ในตำนาน มาช่วยตั้งทีมอีสปอร์ตหน้าใหม่ชื่อ Ohmgaga โดยดึง มะปราง (วีรยา จาง) เกมเมอร์สาวเปรี้ยวสุดเท่ ร่วมด้วยเหล่าเกมเมอร์ตัวจี๊ด ไกด์ (บอส ธนบัตร งามกมลชัย)  , แบงค์ (ศุภวัจน์ ชวนรุ่งโรจน์) และ แม็ก (ณัฐชนน มณีน้อย )  บนเส้นทางแห่งการแข่งขันเกม RoV แบตเทิลครั้งนี้ เกมเมอร์ หรือ เกมแม่ ใครจะเป็นผู้ชนะ...

 

“Mother Gamer เกมเมอร์ เกมแม่” #10กันยามาแน่ ในโรงภาพยนตร์

 

 

เกมเมอร์ เกมแม่

  • 10 September 2020
  • Adventure / แอ็คชัน /
  • 118 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง