HIGHLIGHT CONTENT

ผู้ปกครองโลกอย่างแท้จริง! เผยรายชื่อ 17 ไททั่น ในจักรวาล MonsterVerse

  • 49,888
  • 12 มิ.ย. 2019

 

ผู้ปกครองโลกอย่างแท้จริง! เผยรายชื่อ 17 ไททั่น ในจักรวาล MonsterVerse

 

ใน Godzilla: King of the Monster มนุษยชาติได้รับรู้ถึงการมีอยู่ของเหล่าไททั่น อสูรกายยักษ์ผู้ปกครองยุคแรกของโลกที่กำลังตื่นขึ้นทวงคืนโลกของพวกมัน โดยในภาคนี้ที่นอกจากจะเป็นการเปิดตัว 3 อสูรกายยักษ์ตัวใหม่จากต้นฉบับดั้งเดิมอย่าง Ghidorah, Rodan และ Mothra แล้ว ในหนังยังบอกกับเราอีกว่าในตอนนี้ทางองค์กร Monarch ได้พบเหล่าอสูรกายยักษ์บนโลกทั้งหมด 17 ตัว และกำลังเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ...ถึงแม้ภายในหนังจะไม่ได้ปรากฎให้เราเห็นทุกตัวว่าแต่ละตัวมีลักษณะอย่างไร แต่ในวันนี้เราก็มีลิสต์รายชื่อของพวกมันมาให้คุณทำความรู้จักกันก่อนแล้ว

 

1.Godzilla

ผู้นำผู้ล่าสูงสุดผู้ชิงตำแหน่งราชันย์แห่งอสูรกายยักษ์ยุคแรกเริ่มเมื่อหลายล้านปีก่อน ก่อนยุคไดโนเสาร์เสียอีก Godzilla ได้ตื่นขึ้นมาอีกครั้งจากการทดลองระเบิดนิวเคลียร์ของมนุษย์ และมันคือผู้คืนความสมดุลให้กับโลกอย่างแท้จริง

 

2.Mothra

ราชินีแห่งมอนสเตอร์ผู้อยู่เคียงข้างและปกป้องมนุษย์เสมอมา ความสัมพันธ์ระหว่างเธอและ Godzilla เป็นแบบลักษณะพึ่งพาอาศัยกัน ในหนังเราจะเห็นได้ว่า เธอช่างสวยงาม เป็นผู้ปกป้องและเป็นผู้เสียสละอย่างแท้จริง

 

3.Rodan

อสูรกายไดโนเสาร์นกยักษ์ภูเขาไฟ ผู้เกิดมาเพื่อทำลายล้าง แต่เมื่อมีราชันย์มันก็พร้อมที่จะโอนอ่อนและรับคำสั่งจากราชันย์โดยตรง

 

4.King Ghidorah

หรือ Monster Zero อสูรกายยักษ์มังกรสายฟ้าสามหัวที่ไม่ควรมีอยู่บนโลกใบนี้ มันเป็นไททั่นที่มาจากนอกโลก มันมาเพื่อทำลายล้างดวงดาว ไม่ใช่มาเพื่อคืนความสมดุล ดังนั้นมันจึงกลายเป็นคู่ปรับคนสำคัญของ Godzilla ที่จะต้องล้มมันลงและชิงตำแหน่งราชันย์ให้จงได้

 

5.Muto 1, 2, 3

วายร้ายปรสิตจาก Godzilla ภาคแรก ผู้มีพลังสร้างคลื่นแม่เหล็ก โดยในภาคนี้มีการปรากฏตัวของ MUTO เพศเมียออกมาอีก 1 ตัว

 

6.Behemoth

อสูรกายยักษ์ตัวนี้ปรากฏตัวออกมาภายในหนังด้วย มันมีลักษณะเหมือนวานรยักษ์ แต่มีงาที่ยาวมาก มันเป็นเหมือนการผสมผสานกันระหว่าง กอริลล่า และ ช้างแมมมอธ

 

7.Scylla

อสูรกายยักษ์ตัวนี้ปรากฏตัวออกมาภายในหนังด้วยเช่นกัน มันมีลักษณะเหมือนแมงมุมยักษ์ และคล้ายคลึงกับตัว Kumonga อสูรกายยักษ์แมงมุมดั้งเดิมจากค่าย Toho

 

8.Methuselah

อสูรกายยักษ์ตัวนี้ปรากฏตัวออกมาภายในหนังด้วยเช่นกัน เจ้าตัวนี้เรายังไม่เห็นลักษณะของมันอย่างชัดเจน แต่ที่แน่ๆคือมันเคลื่อนที่ด้วยสี่ขาและมันมีขนาดมหึมามาก ตัวมันมีลักษณะคล้ายเต่า เพราะแผ่นหลังของมันทั้งแผ่นเปรียบเสมือนภูเขาขนาดยักษ์ที่สามารถเคลื่อนที่ได้

 

ในขณะที่ภายในหนังมีการปรากฏตัวของ 8 ไททั่นยักษ์ให้เราเห็น เหล่าตัวที่เหลือกลับกลายเป็นเพียงแค่รายชื่อปรากฎอยู่บนจอคอมพิวเตอร์เท่านั้น

 

9.Mokele-Mbembe

10.Baphomet

11.Tiamat

12.Typhoon

13.Abaddon

14.Leviathan

15.Sargon

16.Bunyip

 

17.Kong

แม้มันจะไม่ปรากฏตัวออกมาภายในหนังเรื่องนี้ แต่เราต่างก็รู้จักกันดีในชื่อ Kong ราชาแห่งเกาะกะโหลก ผู้รักสงบและเตรียมพร้อมที่จะเข้าปะทะกับราชันย์คนปัจจุบันอย่าง Godzilla ในหนังเรื่องต่อไปแห่งจักรวาล MonsterVerse อย่าง Godzilla Vs. Kong ในปี 2020 ที่จะถึงนี้

 

เป็นที่น่าสนใจว่าเจ้า Skullcrawlers อสูรกายขนาดยักษ์ใต้ดินแห่งเกาะกะโหลกไม่ได้ถูกพูดถึงนับรวมใน 17 อสูรกายที่ Monarch พบ หรือว่าพวกมันหลบอยู่ใต้ดินตลอด ทำให้ Monarch หาไม่เจอ หรือว่าพวกมันตายไปหมดแล้วจากการกำจัดของ Kong และแน่นอนว่าหากจักรวาลนี้ทำเงินได้ดีและไปได้ไกล ไม่แน่ว่าในอนาคตเราอาจจะได้เห็นอสูรกายตัวที่เหลือที่ยังไม่ได้ปรากฏตัวออกมาให้เราเห็นที่ว่ากันว่า 1 ในนั้นมีพญานาคอยู่ด้วย หรืออาจจะมีการนำอสูรกายยักษ์ดั้งเดิมจากทาง Toho กลับมาสู่จอภาพยนตร์อีกก็อาจเกิดขึ้นได้ เพราะในหนังได้เปรยไว้แล้วว่า การค้นหายังคงพบเจอมากขึ้นเรื่อยๆ อย่างไรก็ตามคงต้องติดตามกันต่อไป

 

Godzilla: King of the Monster วันนี้ ในโรงภาพยนตร์

เรียบเรียงจาก: https://www.newsweek.com

 

ก็อดซิลล่า 2 ราชันแห่งมอนสเตอร์

  • 30 May 2019
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / แฟนตาซี /
  • 132 นาที
15+