HIGHLIGHT CONTENT

ปลุกผีกลางทะเล สามมอญ สร้างตุ๊กตารูปศพ หลอนทั้งกอง “มอญซ่อนผี”

  • 10,964
  • 09 ก.ย. 2015

ปลุกผีกลางทะเล
สามมอญ สร้างตุ๊กตารูปศพ 
หลอนทั้งกอง “มอญซ่อนผี

 

 

เมื่อความหลอนเกิดขึ้นพร้อมกับปริศนามากมายบนเรือประมงลำหนึ่งกลางทะเลอันเคว้งคว้างในภาพยนตร์วัยรุ่นลุ้นหลอน  สามหนุ่มมอญ กะลา (เจมข์ ภูวดล เวชวงศา) , โซหลุ่ย (ธามไท แพลงศิลป์), ยอล่า (ฟลุ้ค พงศธร ศรีปินตา) ที่สุดทนกับความน่ากลัวที่ไม่รู้ที่มาที่ไป ตัดสินใจใช้วิธีเล่นมอญซ่อนผ้าเรียกผี โดยการร้องเพลงมอญซ่อนผ้าเป็นภาษามอญ โดยไม่รู้เลยว่า สิ่งที่ตนเองทำนั้น จะนำพาสิ่งที่มากกว่าความหลอนก่อนหน้านั้นมาให้

 

 

ฉากนี้ทีมงานยกกองกันไปปักหลักถ่ายทำในเรือประมงจริง ที่จังหวัดสมุทรสาคร พอแสงอาทิตย์มืด ทีมงานก็นำพระ-นาง นิก (ฌอห์ณ จินดาโชติ) และ เมี้ยะ (นนนี่ ณัฐชา เจกะ) พร้อมด้วยมอญต้นเรื่องทั้งสามขึ้นเรือเริ่มถ่ายทำทันที 

ความยากของฉากนี้นอกจากความมืดและง่วงงุนของทีมนักแสดงและทีมงานแล้ว ยังอยู่ที่บทสวดภาษามอญที่ทั้งสามหนุ่มใช้เรียกวิญญาณลึกลับให้ปรากฏตัวด้วย กว่าจะผ่านทั้งสามต้อง ท่อง ท่อง ท่อง ท่อง พอจำได้ขึ้นใจ ก็เริ่มล้อมวงทันที แต่ก็ยังมีเรื่องหลอนเกิดขึ้นซ้ำอีกเมื่อได้เห็น พล็อพประกอบฉากเป็นตุ๊กตาชะนีที่นำมาเล่นในฉากนี้ เพราะดูยังไงๆก็เหมือน “ศพชะนี” ซะมากกว่า เรียกกว่าหลอนกันตั้งพล๊อพยันตัวแสดงทีเดียว

 ส่วนจะหาผีเจอไหม ใครกันแน่ที่ถูกซ่อนไว้ รอพบคำตอบได้ในภาพยนตร์ที่ ผีก็ต้องหลบ ศพก็ต้องซ่อน “มอญซ่อนผี” ผลงานการกำกับของ ไมค์ ภณธฤต โชติกฤษฎาโสภณ  ตุลาคมนี้

 

 

มอญซ่อนผี

  • 29 October 2015
  • Adventure / สยองขวัญ /
  • 92 นาที
15+