HIGHLIGHT CONTENT

เมื่อลูกสาวโดนฆ่า! คนเป็นแม่จึงลุกขึ้นมาทวงคืนความยุติธรรม รู้จักคุณแม่ที่โหด แสบ แซ่บที่สุด!!

  • 5,524
  • 22 ก.พ. 2018

 

เมื่อลูกสาวโดนฆ่า! คนเป็นแม่จึงซื้อป้ายยักษ์ริมถนนเพื่อทวงถามความยุติธรรม

เจาะลึกตัวละครผู้เป็นแม่ใน Three Billboards Outside Ebbing, Missouri

 

กฎหมายบอกไว้ว่ายังไงว่าเราพูดอะไรได้หรือไม่ได้บนป้ายโฆษณา” 

~ มิลเดรด เฮยส์

 

                ฐานที่มั่นสุดท้ายมาถึงจุดระเบิดในการเดินทางของมาร์ติน แม็คดอนนา(ผู้กำกับ) สู่เมืองเล็กในอเมริกากับภาพยนตร์เรื่อง THREE BILLBOARDS OUTSIDE EBBING, MISSOURI เมื่อแม่คนหนึ่งจำเป็นต้องทำเรื่องเหนือความคาดหมายเพราะคดีฆาตกรรมลูกสาวไม่ได้รับการคลี่คลาย ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นผลงานเรื่องที่สามจากมาร์ติน แม็คดอนนา ผู้เขียนบทละคร ผู้เขียนบทภาพยนตร์ และผู้กำกับชาวไอริชซึ่งเป็นที่รู้จักจากภาพยนตร์เขย่าขวัญเรื่องดัง IN BRUGES ที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์และชนะรางวัล BAFTA ในสาขาบทภาพยนตร์ยอดเยี่ยม รวมถึงหนังตลกอาชญากรรมเรื่อง SEVEN PSYCHOPATHS

 

 

เรื่องราวทั้งหมดเริ่มต้นขึ้นจากมิลเดรด เฮย์ส(นางเอก) และการที่เธอเช่าป้ายโฆษณาสามป้ายบนถนนดริงค์วอเตอร์ “ผมตัดสินใจให้คนซื้อป้ายโฆษณาเป็นคุณแม่ผู้โศกเศร้า แล้วนับจากนั้นเหตุการณ์ต่างๆ ก็แทบจะเขียนขึ้นมาเองโดยอัตโนมัติครับ” แม็คดอนนาเล่า “มิลเดรดเป็นคนเข้มแข็ง เด็ดเดี่ยว และกราดเกรี้ยว แต่ก็เจ็บปวดบอบช้ำอยู่ภายใน นั่นคือจุดเริ่มต้นของเรื่องราว”

 

เรื่องราวนี้ได้เปิดโอกาสให้นักแสดงรางวัลออสการ์ ฟรานเซส แม็คดอร์มานด์(ผู้รับบทเป็นนางเอก) มาถ่ายทอดบทฮีโร่หนังคาวบอยแบบคลาสสิกในร่างของผู้หญิงสมัยใหม่ผ่านการแสดงในสไตล์ขาลุย 

“ในแง่รูปลักษณ์ภายนอก ฉันต้องพึ่งจอห์น เวย์นอยู่มากทีเดียว เพราะไม่มีผู้หญิงที่เป็นแบบอย่างให้บทมิลเดรด” เธออธิบาย “เธอเป็นเหมือนชายลึกลับตามแบบฉบับในหนังคาวบอย คนที่เดินมากลางถนน ชักปืน แล้วยิงทุกคน ถึงแม้ว่าสิ่งสำคัญคืออาวุธเดียวที่มิลเดรดใช้ก็คือสติปัญญาของเธอ”

“ผมเห็นตัวละครนี้อยู่ในท่าเดินและลักษณะท่าทางของเธอ” แม็คดอนนากล่าว “ผมคิดว่าจอห์น เวห์นเป็นหมุดหมายให้ฟรานเซสยึดได้ในระดับหนึ่ง แต่ผมก็เห็นแบรนโดและมอนต์โกเมอรี คลิฟต์อยู่ในตัวละครนี้ด้วย”

 

 

การสร้างตัวละครมิลเดรดขึ้นมานับเป็นครั้งแรกที่แม็คดอนนาเขียนตัวละครนำหญิงในบทภาพยนตร์ แต่เธอก็อาจเป็นตัวละครที่เด็ดเดี่ยวมุ่งมั่นที่สุดเท่าที่เขาเคยเขียนมา แม่ผู้โศกเศร้าแต่ไม่เสียใจในสิ่งที่ทำไปได้ออกมาทดสอบเนื้อแท้ของผู้คนในเมืองของเธอ ทีมนักแสดงผู้ร่วมงานกับแม็คดอนนาและแม็คดอร์มานด์ในหนังเรื่องนี้ ได้แก่ นักแสดงชั้นนำอย่าง วู้ดดี ฮาร์เรลสัน, แซม ร็อคเวลล์, แอ็บบี คอร์นิช, จอห์น ฮอว์คส์, ลูคัส เฮดเจส และปีเตอร์ ดิงค์เลจ

 

หนังคุณภาพดีกรีเข้าชิงรางวัล Oscar หลากเรื่อง หลายรส รอคุณอยู่มากมาย วันนี้ ในโรงภาพยนตร์

                               

 

Three Billboards Outside Ebbing, Missouri 8 มีนาคม 2018 ในโรงภาพยนตร์

 

3 บิลบอร์ด ทวงแค้นไม่เลิก

  • 08 March 2018
  • Adventure / ตลก / ชีวิต /
  • 115 นาที
15+