HIGHLIGHT CONTENT

ฝันเป็นจริง! “มิเชล วิลเลียมส์” พูดถึงการได้ร่วมงานกับ “สตีเวน สปีลเบิร์ก” ในหนังกึ่งชีวประวัติของผู้กำกับในตำนาน

  • 617
  • 13 ม.ค. 2023

ฝันเป็นจริง! “มิเชล วิลเลียมส์” พูดถึงการได้ร่วมงานกับ “สตีเวน สปีลเบิร์ก”

ในหนังกึ่งชีวประวัติของผู้กำกับในตำนาน

 

 

เรียกได้ว่าฝันเป็นจริง ๆ สุด สำหรับ Michelle Williams ผู้รับบทเป็น Mitzi ตัวละครที่เป็นตัวแทนของ Leah Adler แม่ผู้ให้กำเนิดผู้กำกับชาวอเมริกัน Steven Spielberg ในภาพยนตร์กึ่งสารคดี The Fabelmans ซึ่งเป็นผลงานที่มีความเป็นส่วนตัวมากที่สุดของเขา โดยเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับชีวิตในวัยเด็กของตัวเขาเอง, ความรักในการทำหนัง, ครอบครัว และการที่เขาพยายามค้นหาความจริงและเข้าใจถึงปัญหาผ่านเลนส์ของกล้องถ่ายรูป

และยังพาไปสำรวจสมาชิกในครอบครัวของเขา ที่มีทั้งคนที่สนับสนุนความสามารถในการทำหนังหรือมองมันเป็นแค่เพียงกิจกรรมยามว่าง โดยตัวละคร Mitzi ของ Michelle Williams นั้น เป็นแม่ผู้สนับสนุนความฝันของ Sammy ตัวละที่เป็นตัวแทนของ Steven Spielberg ในวัยเด็ก ซึ่งเห็นได้จากการให้สัมภาษณ์กับ The Hollywood Reporter ในช่วงปลายปีที่ผ่านมาของผู้กำกับวัย 76  ปี

“ชีวิตของผมที่อยู่กับพ่อและแม่ได้ให้บทเรียนกับผม ซึ่งเป็นบทเรียนที่ผมหวังว่าหนังเรื่องนี้จะสื่อสารมันออกไปได้สักเล็กน้อยก็ยังดี มันคือการสำรวจว่าเมื่อใดที่คนหนุ่มสาวในครอบครัวจะมองเห็นว่าพ่อแม่ก็เป็นเพียงแค่มนุษย์ปกติธรรมดาคนหนึ่ง? ในกรณีของผม ก็เพราะว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในช่วงที่ผมอายุ 7 ถึง 18 ปี ทำให้ผมเริ่มเข้าใจอย่างจริง ๆ แล้วว่าแม่และพ่อของผมไม่ใช่เป็นแค่ผู้ปกครอง แต่เป็นมนุษย์จริง ๆ”

โดยความหมายของ “มนุษย์จริง ๆ” ของ Spielberg ก็คงจะหมายถึงการที่พวกเขาเป็นมนุษย์ที่มีความคิดเป็นของตนเอง และทำอะไรบางอย่างเพื่อตนเอง ไม่ใช่เพื่อลูก ๆ เพียงอย่างเดียว ซึ่งบางครั้งสิ่งเหล่านี้ที่ทำลงไป ก็อาจจะกลายเป็นความผิดพลาดขึ้นมาได้

เมื่อเขาได้รู้จักแม่ของเขาในฐานะมนุษย์จริง ๆ แล้ว ก็นำไปสู่การที่เขานำเอานักแสดงสาว Michelle Williams (Blue Valentine) มารับบทเป็นเธอ โดยในวิดีโอที่เธอร่วมทำกับ Vanity Fair นักแสดงวัย 42 ปี ได้พูดถึงช่วงเวลาที่เธอแทบจะไม่เชื่อว่ามันเกิดขึ้นจริง เมื่อเธอถูกติดต่อให้พูดคุยกับ Spielberg และในตอนที่เธอถามเขาว่า เขาแน่ใจจริง ๆ เหรอว่าจะให้เธอมารับบทเป็นแม่ของเขา ที่เสียชีวิตไปในปี 2017 

โดยจากการบอกเล่าของ Kristie Macosko Krieger โปรดิวเซอร์ผู้ร่วมงานกับผู้กำกับชาวอเมริกันมาอย่างยาวนาน เธอบอกว่า ผู้เป็นแม่ของ Spielberg นั้นถือเป็นคนที่อยู่ในด้านที่เป็นศิลปินของครอบครัว ในขณะที่พ่อของเขาเป็นคนที่อยู่ด้านของวิทยาศาสตร์

โดยนักแสดงสาวชาวอเมริกันทุ่มสุดตัวให้กับบทบาทนี้ เหมือนที่เธอทำในบท Marilyn Monroe ใน My Week with Marilyn (2011) และใน Blue Valentine (2010) และทำให้เธอเหมาะกับกับบทบาทนี้ที่สุดในสายตาของ Spielberg โดยเธออธิบายว่า

“ฉันแทบจะไม่เชื่อตัวเองว่าเขาอยากให้ฉันไปเล่นหนังของเขา ฉันคิดจริง ๆ ว่าเขาแค่อยากจะถามคำถามที่ฉันก็ไม่รู้เหมือนกันว่ามันคืออะไร เพราะว่ามันไม่สมเหตุสมผลเลย ประมาณว่า Steven Spielberg อยากจะคุยกับฉันเหรอ? เขารู้จักชื่อฉันรึเปล่าเนี่ย? นี่มันเกิดอะไรขึ้นกัน?”

เมื่อถึงในตอนที่เธอเริ่มเข้าใจในสถานการณ์ เธอก็ยังแทบจะไม่เชื่อตัวเองอยู่ดี โดยเธออธิบายว่า

“และในตอนที่เราอยู่ใน Zoom ด้วยกัน และเขากำลังพูดถึงชีวิตของเขา และเขากำลังพูดถึงวัยเด็กของเขา ในตอนนั้นแหละที่ฉันเพิ่งจะรู้ตัวว่ากำลังจะเกิดอะไรขึ้น และฉันก็แทบจะไม่เชื่อตัวเองเลยว่าฉันกล้าที่จะถามเขาไปว่า ฉันเข้าใจถูกใช่ไหม เพราะว่าการคิดว่าเขาจะให้ฉันไปรับบทเป็นแม่ของเขาเหมือนจะเป็นการไม่เคารพเขาเอาเสียเลย แล้วเขาก็บอกว่า ‘ใช่ นั่นแหละคือสิ่งที่ผมกำลังจะถามคุณ’ แล้วฉันก็ยังไม่เชื่อเลยอยู่เลยว่ามันจะเป็นความจริง”

The Fabelmans มีกำหนดเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ขอบคุณข้อมูลจาก Slash Film

เดอะ เฟเบิลแมนส์

  • 02 February 2023
  • Adventure / ชีวิต /
  • 151 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง