HIGHLIGHT CONTENT

มาริโอ้ สู่การเป็น เสือมเหศวร กะล่อน ฉลาด พลิ้วไหวดุจลม ปะทะด้วยสมองใน ขุนพันธ์ 3

  • 1,509
  • 14 ก.พ. 2023

 

 

มาริโอ้ สู่การเป็น เสือมเหศวร

กะล่อน ฉลาด พลิ้วไหวดุจลม ปะทะด้วยสมองใน ขุนพันธ์ 3


อีกความตั้งใจของตัวผู้กำกับคือต้องการออกแบบบุคลิกคาแร็กเตอร์ของทั้งสองเสือให้มีความสอดคล้องทั้งจุดอ่อนและจุดแข็งที่ผู้ชมจะได้สัมผัสถึงความสามารถที่โดดเด่น เอกลักษณ์เฉพาะตัว อาวุธ อาคม ของขลัง ไปจนถึงแง่มุมและปมอดีต เพื่อให้ทุกครั้งของการปะทะกันระหว่างตัวละครทั้งสองฝั่ง ทั้งในส่วนเสือที่เป็นพวกนอกรีตและขุนพันธ์ผู้รักษากฎหมายจะเต็มไปด้วยความขัดแย้งและชวนติดตามอย่างที่สุด


“อย่างตัวละคร ‘เสือมเหศวร’ ของ ‘มาริโอ้’ จะมีความเป็นทรชนสองหน้า เขามีร่างหนึ่งเป็นนักข่าวมีผู้มีค่าหัวสูงอันดับต้นๆ ที่ทางการต้องการตัวเป็นอย่างมาก แต่ไม่เคยถูกจับได้และยังเป็นหัวหน้าของกลุ่มแก๊งโจรเชิ้ตขาว เป็นเสือรุ่นใหม่ที่อยู่ในชุมเสือ ออกปล้นทุกครั้งมีการวางแผนทุกครั้ง ไปมาแบบไร้ร่องรอย จนมีคนเล่าว่ามเหศวรเหมือนหายตัวได้ ห้อยพระมเหศวร มีมนตร์เบี่ยงกระสุนเป็นคาถาอาคมประจำตัว ในขณะเดียวกันก็มีทักษะการต่อสู้ป้องกันตัวที่ว่องไว นอกจากนั้นเสือมเหศวรยังใช้คาถาแคล้วคลาดลิงลม เพราะฉะนั้นมันต้องมีความกะล่อน ฉลาด พลิ้วไหวดุจลม สามารถเล็ดลอดเข้าไปในที่ที่คนทั่วไปเข้าไม่ได้แต่ลมมันเข้าได้ อย่างรูกุญแจเล็กๆ ลมมันก็รอดเข้าไปได้ เพราะฉะนั้นการได้มาริโอ้มาแสดง โอ้เขาก็จะมีสองบุคลิก หนึ่งคือเฟรนด์ลีเหมือนไม่มีพิษมีภัย ในขณะเดียวกันก็มีความกะล่อนบางอย่างที่มันพลิ้วไหว มันเหมือนเราเห็นตัวละครในหนัง ‘Ocean's Eleven’ ตัวละครที่เป็นนักปล้นที่ฉลาดมาก เก่งมาก แน่นอนมาริโอ้มีเคมีในตัวที่จะถ่ายทอดความเป็นเสือมเหศวรอย่างที่เราต้องการ” 

 

 

เรียกได้ว่างานนี้เข้าตาและเป็นที่ถูกอกถูกใจสำหรับนักแสดงหนุ่มมาริโอ้กับบทบาทที่ได้รับอย่างจัง เพราะนอกจากจะได้สวมบทบาทเป็นเสือซ่อนเล็บที่ทั้งกะล่อนและแพรวพราวแล้ว ยังต้องแปลงโฉมในรูปแบบต่างๆ แถมยังเปิดพื้นที่ทางการแสดงทั้งในส่วนของดราม่า คอมเมดี้ ไปจนถึงจัดหนักตะลุยบู๊สารพัดงานแอ็กชันหนักหน่วงตามมาตรฐานโปรเจกต์ขุนพันธ์ไม่แพ้เหล่าบรรดาเสือรุ่นพี่ในภาคก่อนๆ  ทั้งโรยตัวจากหอคอย มีระเบิดเพลิงลูกใหญ่ไล่หลัง แม้แต่วิ่งฝ่าดงระเบิด เป็นหนังที่ต้องทั้งขี่ม้า จับปืน ประจัญบานแอ็กชันไล่ยิงแบบโนสแตนด์อินโนสตันต์อีกด้วย ซึ่งเจ้าตัวเองยืดอกยอมรับว่าตื่นเต้นมาก เตรียมตัวและเตรียมใจเผชิญหน้ากับความเหนื่อยยากกับสิ่งที่จะเกิดขึ้นตลอดการถ่ายทำ 
“ผมรู้สึกว่าโหดแน่ครับ เพราะผมเป็นแฟนของหนัง ‘ขุนพันธ์’ มาทั้งสองภาคแล้ว ตั้งแต่ผมเป็นคนดู ผมรู้สึกว่าภาพยนตร์เรื่องนี้ใช้เอนเนอร์จี้เยอะมาก ต้องใช้แรงในการเล่นเยอะ สำหรับบท ‘เสือมเหศวร’ เป็นบทที่โอ้ชอบเลย เพราะเป็นคาแร็กเตอร์ที่มีความหลากหลายอารมณ์ ทั้งคิวบู๊หรือแม้แต่ทัศนคติของเขา เราจะได้เห็นทั้งมุมโรแมนติกและมุม ดราม่า รวมถึงการต่อสู้และการเป็นนักวางแผน สิ่งที่ผมชอบมากในตัวมเหศวรก็คือการปลอมตัว จะมีการเปลี่ยนชุดต่างๆ และมีคาแร็กเตอร์ที่หลากหลายซึ่งก็ท้าทายตัวผมเองมากๆ การเป็นมเหศวรทำให้ต้องเรียนรู้ทุกอย่าง ทั้งขี่ม้า ยิงปืน เล่นมายากล และปลอมตัว ทำให้ผมรู้สึกสนุกมากครับที่ได้สวมบทบาทนี้”

 

 รวมไปถึงนี่จะเป็นอีกหนึ่งประสบการณ์ครั้งสำคัญในชีวิตนักแสดงของหนุ่มมาริโอ้ไปตลอดกาล นั่นคือการแสดงฉากแอ็กชันเสี่ยงตายด้วยตัวเองโดยมีเอฟเฟกต์ระเบิดลูกมหึมาเฉียดหลังไปเพียงนิดเดียว 
“มันเป็นฉากบู๊ใหญ่มากครับ เป็นฉากที่มีการติดตั้งเอฟเฟกต์ระเบิด ซึ่งในฉากนี้ ‘เสือมเหศวร’ ต้องปีนขึ้นไปบนหอคอยไม้ไผ่เพื่อช่วยเพื่อนและโดนศัตรูยิงปืนใหญ่ใส่ ตอนถ่ายจริงระเบิดลูกใหญ่มาก ใหญ่จนผมร้อนไปทั้งหน้า และแรงของระเบิดทำให้มีเศษหินกระเด็นเข้าหน้าผมเต็มๆ ตอนนั้นยอมรับว่าผมใจหายวูบ แต่สุดท้ายก็ผ่านมาได้โดยไม่เป็นอะไร ยังไงก็ฝากให้ไปดูฉากนี้ด้วยนะครับ”

 

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ขุนพันธ์ 3

  • 01 March 2023
  • Adventure / แอ็คชัน / ไทย /
  • 156 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง