HIGHLIGHT CONTENT

ร่างทรง กับการออกแบบงานสร้างโคตรทุ่มเท สมจริงเหมือนคนดูโดนดูดเข้าไปในหนัง

  • 3,742
  • 09 พ.ย. 2021

 

โต้ง บรรจง ผู้กำกับภาพยนตร์ ร่างทรงเผยว่า บรรยากาศของร่างทรงที่ทำให้่คนดูเหมือนโดนดูดเข้าไปในหนัง โดยมีการลงลึกถึงรายละเอียดค่อนข้างมาก ซึ่งร่างทรง อยากได้บรรยากาศที่ถูกโอบล้อมด้วยภูเขา จึงเลือกถ่ายในช่วงฤดูฝน เพราะอยากให้มีภาพบรรยากาศของหมอกที่มาปกคลุม มีการออกแบบมูดและโทน การแต่งกายที่ออกให้กลมกลืนกับความเป็นท้องถิ่นมากๆ

สำหรับสถานที่ถ่ายทำย่าบาหยัน อยู่บนเขาที่เป็นถ้ำ ที่การเดินทางค่อนข้างลำบาก ต้องขนกล้อง ขนของลุยโคลนเข้าไป บรรยากาศของโลเคชั่นคือพิเศษมากๆ โดยฉากพิธีคริสมาสต์ในแบบอีสาน ก็เซ็ตขึ้นมาในชุมชนคริสต์จริงๆและชาวบ้านในพื้นที่มาเข้าร่วมงานจริงๆ ด้วย รวมถึงมีการสร้างความสะพรึงกลัวด้วยเสียงแคนของดนตรีประกอบด้วย ทุกสิ่งทุกอย่างถูกดีไซน์ออกมาเพื่อดูดคนดูเข้าไปในจอหนังใหญ่ ซึ่งถือเป็นความท้าทายมากๆ

  

  เรื่องราวของครอบครัวหนึ่งในภาคอีสานของไทยที่ได้สืบเชื้อสายร่างทรง ‘เทพบาหยัน’ มาหลายชั่วอายุคน ซึ่งเชื่อกันว่าจะเลือกแต่ร่างของผู้หญิง เพื่อสืบทอดทายาทโดยมี ‘นิ่ม’ เป็นผู้สืบทอดสายเลือดร่างทรงคนปัจจุบันก่อนที่จะพบว่าเริ่มมีอาการแปลกประหลาดหลายอย่างเกิดขึ้นกับ ‘มิ้ง’ หลานสาวคนเดียวของตระกูล ที่คาดกันว่าน่าจะถูกรับเลือก ให้เป็นทายาทร่างทรงคนต่อไป แต่มิ้งกลับมีอาการน่ากลัวขึ้นเรื่อยๆ จนสมาชิกในครอบครัวเริ่มสงสัยกันว่า สิ่งที่เข้ามาอยู่ในร่างของมิ้ง อาจจะไม่ใช่เทพบาหยันอย่างที่ทุกคนคิด 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง