HIGHLIGHT CONTENT

รวมลิสต์หนังเอเลี่ยนบุกโลก หายนะล้างเผ่าพันธุ์ ก่อนพบกับ Jiu Jitsu

  • 225,287
  • 13 ม.ค. 2021

 

1.   Jiu Jitsu

เมื่อเจค บาร์นส์(Jake Barnes) ปรมาจารย์ยิวยิตสู ปฏิเสธที่จะเผชิญหน้ากับแบรกซ์(Brax)​สิ่งมีชีวิตผู้ไม่ยอมจำนน อนาคตของมนุษยชาติก็แขวนอยู่บนเส้นด้าย เจคได้รับบาดเจ็บทุกข์ทรมานจากภาวะความจำเสื่อมอย่างรุนแรง​ เขาถูกจับตัวไปโดยหน่วยทหารเพื่อให้ต่อสู้โดยไร้อาวุธกับผู้บุกรุกที่ไร้ซึ่งความปราณีที่บุกลงมายังโลก​ เจคได้รับการช่วยเหลือจากวายลี(Wylie)​และภาคีนักสู้ยิวยิตสูเก่าแก่​ พวกเขาต้องช่วยเจคฟื้นความทรงจำและฟื้นคืนความแข็งแกร่งเพื่อร่วมกันเอาชนะแบรกซ์ ในการต่อสู้ครั้งยิ่งใหญ่ที่จะกำหนดชะตากรรมของมนุษยชาติ  

 

2. The Darkest Hour ภาพยนตร์เรื่องนี้ เป็นเรื่องราวของมนุษย์ 5 คนที่พบว่าตัวเองติดกับอยู่ในมอสโคว์ พวกเขาต้องสู้เพื่อเอาชีวิตรอดจากเอเลี่ยนที่เข้าโจมตีอย่างรุนแรง ความน่าตื่นเต้นที่โดดเด่นในรูปแบบ 3 มิติของความงามกรุงมอสโคว์แบบคลาสสิค พร้อมด้วยสเปเชียลเอ็ฟเฟ็กต์ที่น่าตื่นเต้นจากจินตนาการของผู้สร้างภาพยนตร์ ทีเมอร์ เบ็คแมมบิทอฟ (Wanted, Night Watch) และผู้กำกับคริส โกแร็ค (Right At Your Door)

 

3. Predator เรื่องราวของหน่วยปฏิบัติการเฉพาะกิจพิเศษของกองทัพ โรเบิร์ค ร็อดริเกซ หาญกล้านำทัพพรีเดเตอร์ผงาดขึ้นจอภาพยนตร์ครั้งยิ่งใหญ่ใน Predators หรือ มหากาฬพรีเดเตอร์ โดยปักหลักถ่ายทำกันที่ Troublemaker Studios ในออสติน ซึ่งเป็นเมืองที่นักสร้างหนังอย่างร็อดริเกซมั่นใจว่าจะสะท้อนแนวคิดสร้างสรรค์ของเขาได้ครบเม็ดสุด ๆ และยังไว้วางใจให้นิมร็อด แอนทัล เป็นผู้กำกับภาพยนตร์ เอเดรียน บรอดี้ นักแสดงหนุ่มเจ้าของรางวัลออสการ์ รับบทร้อยซ์ ทหารรับจ้างที่จับพลัดจับผลูเข้ามานำทัพนักรบมือหนึ่ง หลังจากรับภาระกิจแล้วจึงได้ตระหนักว่า พวกเขามาร่วมงานด้วยกันบนดาวที่เต็มด้วยเหล่าเอเลี่ยนส์ ใน

 

4. Independence Day (ID4)  หรือ Independence Day หรือในชื่อภาษาไทยที่ว่า "สงครามวันดับโลก" โดยเนื้อหาของหนัง หลังจากปิดฉากสงครามทำลายล้างเผ่าพันธุ์มนุษย์ไปด้วยดี เมื่อปี 1996 (ซึ่งผ่านมาแล้วร่วม 20 ปีเห็นจะได้) ในปี 2016 ที่กำลังจะถึงนี้ หายนะครั้งใหม่ก็กำลังจะเริ่มต้นขึ้นอีกครั้ง กับภาพยนตร์มหากาพย์การโจมตีจากนอกโลก ที่ครั้งนี้อัพเกรดความอันตรายยิ่งขึ้น ที่มาพร้อมเงินลงทุนกว่า 200 ล้านเหรียญสหรัฐ แม้ภาคนี้จะไร้ซึ่งวี่แววของ Will Smith ในบท “กัปตันสตีฟ” พระเอกผู้กอบกู้โลกในภาคที่แล้ว (เนื่องจากค่าตัวสูงลิ่วจนผู้สร้างสู้ไม่ไหว) ก็ตาม
อย่างไรก็ดีในภาคใหม่นี้ นอกจากสเปเชียลเอฟเฟคชนิดที่สวยได้ใจ และงาน CG เนี้ยบอย่างเทพแล้วนั้น ก็ยังได้นักแสดงสำคัญจากภาคที่แล้วมาร่วมแท็กทีมเป็นส่วนหนึ่งของภาคใหม่นี้ ไม่ว่าจะเป็น Jeff Goldblum ในบท “David Levinson”, Brent Spiner ในบท “Dr. Brackish Okun” หรือ Judd Hirsch ในบท “Julius Levinson” และ Vivica A. Fox ในบท “ผอ.โรงพยาบาล แฟนสาวพระเอกภาคก่อน” ร่วมด้วยตัวละครใหม่อย่างหนุ่มนักบิน “Jake Morrison” รับบทโดยนักแสดงหนุ่มตาน้ำข้าวขวัญใจสาวๆ อย่าง Liam Hemsworth ที่มารับหน้าที่กอบกู้โลกในภารกิจเสี่ยงตายครั้งนี้ด้วย!!

 

5. War Of The World  เรื่องย่อเรย์ เฟอร์เรียร์ (ทอมครูซ) คนงานท่าเรือที่ตกพุ่มม่ายและเป็นคุณพ่อที่ไม่สมบูรณ์แบบ ไม่นานหลังจากอดีตภรรยาของเขา (มิแรนด้า อ็อตโต้) และสามีใหม่ของเธอพา ร็อบบี้(จัสติน แช็ตวิน) ลูกชายวัยรุ่นและเรเชลลูกสาวตัวน้อยของเขา (ดาโกต้า แฟนนิ่ง) มาแวะเยี่ยม และอาศัยในช่วงสุดสัปดาห์ ก็เกิดเหตุการณ์ณ์แปลกประหลาดที่จะเปลี่ยนแปลงชีวิตพวกเขาไปตลอดกาล เมื่อเครื่องจักรสงครามลักษณะเหมือนหอคอยสามขาโผล่มาจากใต้พื้นโลกและทำลาย ทุกสิ่งทุกอย่างบนโลก นั่นคือการบุกโจมตีโลกครั้งแรกของพวกมนุษย์ต่างดาว เรย์ต้องพยายามตะเกียกตะกายเพื่อช่วยลูก ๆ ของเขาให้พ้นจากความหายนะจากศัตรูที่ไร้ความปราณีเหล่านี้แต่ไม่ว่าจะหนีไป ทางใด ก็ไร้ซึ่งความปลอดภัยและที่พักพิง มีเพียงความมุ่งมั่นที่ยากจะทำลายได้ของเรย์เท่านั้น ที่จะปกป้องคนที่เขารักได้ พบอีกผลงานสร้างอลังการกว่าสองชั่วโมงที่อาจจะทำให้สตีเว่น สปีลเบิร์ก ถูกยกย่องเป็นตำนานไปอีกหลายสิบปี

 

 

6. Battle : Los Angeles เรื่องย่อเป็นเวลาหลายปีที่มีหลักฐานเกี่ยวกับการพบ UFO จากทั่วโลก ทั้งใน บูโนสไอเรส, โซล, ฝรั่งเศส, เยอรมนี, จีน และในปี 2011 ความเป็นจริงอันน่าสะพรึงกลัวเมื่อโลกถูกโจมตีโดยกองกำลังที่ไม่ทราบที่มา ขณะที่ทุกเมืองใหญ่ทั่วโลกถูกโจมตี ลอสแองเจอลิส กลายเป็นที่ตั้งมั่นและความหวังสุดท้ายของมนุษยชาติ นายทหาร Michael Nantz (Aaron Eckhart) ที่กำลังวางแผนเกษียณอายุถูกเรียกตัวให้มาวางแผนการต่อสู้ในครั้งนี้ และเขากับทีมของเขาก็คือความหวังในการต่อสู้กับศัตรูที่พวกเขาไม่เคยพบเจอมา ก่อนในชีวิต

 

7.Attraction เมืองแห่งหนึ่งในรัสเซียที่ยานเอเลี่ยนตกลงมาใส่ สร้างความเสียหายให้แก่ตัวเมือง แต่ขณะเดียวกัน เมื่อประชาชนในเมืองจำนวนหนึ่งได้ลอบเข้าไปดูในยานดังกล่าว พวกเขาก็ได้เห็นบางสิ่งที่ทำให้เกิดการตั้งคำถามแก่ตัวเองขึ้นมา ว่าด้วยมุมมองต่อชีวิตบนโลก ต่อการเรียนรู้ในสิ่งที่ยังไม่รู้ แต่ก็มีคนอีกกลุ่มที่เรียกร้องให้ขับไล่มนุษย์ต่างดาวไปจากโลก 

 

8.Invasion จะเกิดอะไรขึ้นถ้า ‘น้ำ’ ที่คิดเป็นสัดส่วน 80 เปอร์เซ็นต์ของโลกมนุษย์ กลับถูกเอเลี่ยนใช้เป็นอาวุธ! เหล่ามวลมนุษยชาติจะรอดจากการโจมตีในครั้งนี้หรือไม่!! 

สามปีให้หลัง หลังจากที่โลกมนุษย์ถูกโจมตีจากนอกโลกเป็นครั้งแรก แม้เหล่ามวลมนุษยชาติจะสามารถเอาชนะศึกในครั้งนั้น และค่อย ๆ กลับมาดำเนินชีวิตตามปกติ แต่ทว่าความสงบสุขกำลังจะหายไป เมื่อเหล่าเอเลี่ยนยกทัพมาบุกเพื่อทำลายล้างเผ่าพันธุ์อีกครั้ง และที่ใดมีน้ำไหลผ่าน ที่นั่นจะไม่ปลอดภัยอีกต่อไป ศึก ‘มหาวิบัติเอเลี่ยนล้างโลก’ จึงเปิดฉากขึ้นอีกครั้ง  

 

9. Starship Troopers ภาพยนตร์แอ็คชั่นไซ-ไฟสุดมันส์แห่งปี 1997 หรือชื่อไทยว่า "สงครามหมื่นขา ล่าล้างจักรวาล" ว่าด้วยเรื่องราวของกองทัพทหารในสมรภูมิสู้รบกลางอวกาศกับเหล่าเอเลี่ยนที่หน้าตาคล้ายแมลง หนังฮิตและทำรายได้ทั่วโลกเป็นกอบเป็นกำ จนมีภาคต่อออกมา แต่น่าเสียดายที่หนังภาคต่อทำได้แค่เป็นหนังแผ่น ทั้งภาค 2 และ 3

โคตรคน ชนเอเลี่ยน

  • 04 February 2021
  • Adventure / แอ็คชัน / แฟนตาซี /
  • 102 นาที
15+