HIGHLIGHT CONTENT

จูจู ชาน นักแสดงสาวสุดแซ่บ ปรมาจารย์กระบอง ร่วมมันส์ใน JIU JITSU

  • 2,440
  • 02 ก.พ. 2021

Juju Chan

จูจู ชาน​ เป็นนักแสดงชาวอเมริกันเชื้อสายจีนซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีในเรื่องการต่อสู้ เธอสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโทจากNew York University-Tisch School of the Arts (สาขาภาพยนตร์/โทรทัศน์)อันทรงเกียรติ เธอเป็นนักแสดงหญิงผู้ได้รับรางวัลและยังเป็นนักศิลปะการต่อสู้หลากหลายสไตล์ แต่เธอเป็นที่รู้จักมากที่สุด​ในฐานะนักเทควันโด(ITF)โดยเธออยู่ในทีมชาติฮ่องกงซึ่งได้รับรางวัลหลายเหรียญรวมถึงเหรียญทองในการแข่งขันระดับนานาชาติทั้งในชนิดรูปแบบและชนิดการต่อสู้ ต่อมาเธอได้รับคัดเลือกและฝึกฝนโดยBrian To​แชมป์มวยไทยชาวฮ่องกง​ จากนั้นเธอก็เอาชนะคู่ต่อสู้รุ่นเก๋าในWMC The One Muay Thai Championship

จูจูยังเป็นปรมาจารย์ด้านกระบองรวมทั้งกระบองคู่ จากทักษะการต่อสู้ที่แท้จริงของเธอและความเชี่ยวชาญด้านกระบองคู่​ ทำให้เธอได้รับการประกาศเกียรติคุณให้เป็นบรูซลีหญิงโดยสื่อฮ่องกง ในช่วงเริ่มต้นชีวิตการทำงานของเธอ จูจูเริ่มเข้าร่วมประกวดนางงาม​ ซึ่งเธอได้รับรางวัลในการประกวดหลายเวที หลังจากแสดงในรายการทีวีของฮ่องกงและซีรีส์ทางเว็บไซต์​ เธอก็ได้เซ็นสัญญากับบริษัทแผ่นเสียงในฐานะนักร้องและนักแต่งเพลงผู้ประสบความสำเร็จ​ เธอได้ออกอัลบั้มในฮ่องกงซึ่งได้รับรางวัลเพลงอันทรงเกียรติสองรางวัล

ตอนนั้นเธอกลับมาแสดงละคร​ ซึ่งในที่สุดเธอก็ได้โชว์ทักษะศิลปะการป้องกันตัวที่ได้รับจากการฝึกฝนมาตั้งแต่อายุ10ขวบ​ ในตอนนั้นนักแสดงแอคชั่นหญิงไม่ได้อยู่ในกระแสนิยมเธอจึงไม่เคยเผยความสามารถได้นี้ของเธอในขณะนั้น จูจูเป็นที่รู้จักกันดีจากการแสดง​ของเธอในบทZanในWu Assassinsซีรีส์10ตอนของNetflix ซึ่งเธอได้แสดงฉากต่อสู้ทั้งหมดด้วยตนเอง

เธอปรากฏตัวใน9ตอนจากทั้งหมด10ตอน​ โดยซีรีส์จบลงด้วยเนื้อเรื่องชวนคาดเดาเกี่ยวกับ​ตัวละครของเธอ จนถึงปัจจุบันเธอได้ร่วมงานกับดาราศิลปะการป้องกันตัวรุ่นใหม่ที่รู้จักกันดี ได้แก่ Donnie Yen, Iko Uwais, Tony Jaa, Scott Adkins และ Max Zhang

โคตรคน ชนเอเลี่ยน

  • 04 February 2021
  • Adventure / แอ็คชัน / แฟนตาซี /
  • 102 นาที
15+