HIGHLIGHT CONTENT

เปิดเรื่องราว“ครอล” มนุษย์ต่างดาวโหดเหี้ยม ผู้ทำลายยานเอนเตอร์ไพรส์ มันส์ถล่มใน Star Trek

  • 25,461
  • 20 ก.ค. 2016

เปิดเรื่องราว“ครอล” มนุษย์ต่างดาวโหดเหี้ยม
ผู้ทำลายยานเอนเตอร์ไพรส์ มันส์ถล่มใน Star Trek

 

 

อิดริส เอลบา เข้าร่วมทีมนักแสดงในบท “ครอล” มนุษย์ต่างดาวโหดเหี้ยม ผู้ทำลายยานเอนเตอร์ไพรส์ เอลบาสนใจระดับความซับซ้อนของตัวละครตัวนี้

“ผมไม่อยากจะรับบทเป็นคนร้ายตามแบบฉบับ” เอลบากล่าว “ผมรู้ว่าการแสดงบทเดียวกับที่เบเนดิคท์ คัมเบอร์แบทช์เคยแสดงจะเป็นเรื่องยาก ผมก็เลยทำงานใกล้ชิดกับจัสติน, ไซมอนและดั๊ก เพื่อหาคำตอบว่าเขาเป็นใครกันแน่ เขาพูดยังไง รูปร่างหน้าตาของเขาเป็นยังไง ทำไมเขาถึงมีปัญหากับสหพันธ์ เมื่อคุณมีคำตอบให้กับคำถามเหล่านั้น เขาก็ไม่ใช่ปีศาจร้ายอีกต่อไปแล้ว มันมีเหตุผลสำหรับทุกอย่างที่เขาทำลงไปครับ”

“อิดริสไม่กลัวอะไรเลย” ลินกล่าว “เขาพุ่งเข้าใส่มัน ครั้งแรกที่เราพูดถึงเรื่องครอล เราคุยกันทางโทรศัพท์กว่าชั่วโมง เพื่อคุยกันถึงการที่ตัวละครตัวนี้ท้าทายความเชื่อของสหพันธ์ แต่เขาก็มีหลักปรัชญาที่แข็งแกร่งของตัวเองครับ”
“มันน่าทึ่งมากที่ได้เรียนรู้ทุกอย่างเกี่ยวกับโลก Star Trek” เอลบากล่าว “แล้วผมก็ได้มาอยู่ในจุดที่จะท้าทายมัน เย้าแหย่มัน และแยกมันเป็นส่วนๆ ครอลไม่แคร์อะไรเลยครับ”

 

 

ตลอดระยะเวลาการถ่ายทำ เอลบารู้สึกชื่นชมการแสดงภายใต้ชิ้นส่วนเทียม “ผมเคยทำงานกับชิ้นส่วนเทียมมาก่อนใน Mandela แต่ครอลต้องใช้ชิ้นส่วนเทียมเยอะกว่านั้น ทั้งส่วนหัว ส่วนตัว ผมต้องใช้เวลาห้าชั่วโมงในการสวมมันและอีกสองชั่วโมงในการถอดมันออก” เอลบาเล่า “มันมีส่วนเรียนรู้สำหรับผมในฐานะนักแสดงเพราะคุณไม่สามารถใช้ใบหน้าแบบที่คุณคุ้นเคยได้ คุณจะต้องจินตนาการใหม่ว่าใบหน้าของคุณเป็นยังไง มันก็เลยเหมือนกับการเชิดหุ่นนิดๆ ผมต้องใช้ลักษณะรูปร่างหน้าตาที่ไม่ใช่ของตัวเอง และรู้ว่าใบหน้าผมกำลังทำอะไรอยู่โดยไม่ทำอะไรที่เกินเลยไปน่ะครับ”

ท้ายที่สุด เอลบาก็ได้ใช้ความอึดอัดนี้เป็นแรงผลักดันตัวละครของเขา “ผมเป็นคนกลัวที่แคบ ดังนั้น การมีชิ้นส่วนแบบนั้นบนหัวของผมตลอด 18 ชั่วโมงก็เริ่มจะส่งผลต่อความคิดที่ผมมีต่อครอล ผมได้แต่บอกตัวเองว่า ‘อีกแค่ฉากเดียวก็จะถอดได้แล้ว’ ครอลต่อสู้เพื่อปกป้องตัวเอง และผมก็เริ่มจะรู้สึกแบบเดียวกัน มันช่วยเรื่องการแสดงของผมครับ”

“อิดริสเยี่ยมมากครับ” ฮาร์โลว์กล่าว “เราไม่เคยมีวายร้ายเอเลียนที่สุดโต่งขนาดนี้มาก่อน คุณสามารถใช้เวลาหลายเดือนในการทำให้แบบดีไซน์สมบูรณ์แบบได้ แต่มันก็จะไม่ใช่ตัวละครจนกว่านักแสดงจะมาสวมบทนั้นๆ คุณได้แต่หวังว่าจะมีใครซักคนที่จะกระตือรือร้นและตอบรับกับผลงานที่คุณทุ่มเทให้กับมัน และอิดริสก็เป็นอะไรมากกว่านั้นครับ”

 

 

 

 

สตาร์ เทรค ข้ามขอบจักรวาล

  • 20 July 2016
  • Adventure / วิทยาศาสตร์ /
  • 123 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง