HIGHLIGHT CONTENT

สัมภาษณ์ โตโน่ ดวลเพลงคู่กับศิลปินในดวงใจ กับผลงานเพลง มือปืน ใน ขุนพันธ์ 3

  • 675
  • 23 ธ.ค. 2022

 

 

สัมภาษณ์ “โตโน่ ภาคิน คำวิลัยศักดิ์” กับการดวลเพลงคู่กับศิลปินในดวงใจ

กับผลงานเพลง “มือปืน” เวอร์ชันพิเศษเพลงประกอบภาพยนตร์ “ขุนพันธ์ 3”

 

นอกจากจะเป็นนักแสดงนำในภาพยนตร์แอ็กชัน-ฮีโร่ไทยฟอร์มยักษ์ “ขุนพันธ์ 3” แล้ว “โตโน่ ภาคิน คำวิลัยศักดิ์” ผู้รับบทเป็น “เสือดำ” ยังได้รับอีกหนึ่งบทบาทที่เขาคุ้นเคยเป็นอย่างดีกับการร้องเพลงประกอบภาพยนตร์เวอร์ชันพิเศษที่นำเพลง “มือปืน” ผลงานเพลงระดับมาสเตอร์พีซของ “ปู-พงษ์สิทธิ์ คำภีร์” มาโลดแล่นผ่านเพลงประกอบภาพยนตร์ ซึ่งในครั้งนี้ยังได้ศิลปินผู้เคยแสดงบทนำในขุนพันธ์ภาคแรกอย่าง “น้อย พรู” มาร่วมแบทเทิลกันในผลงานล่าสุดนี้ด้วย ซึ่ง โตโน่ ได้พูดถึงการมีส่วนร่วมร้องเพลงในครั้งนี้ว่า

 

พูดถึงความรู้สึกที่มาร้องเพลง มือปืน ในครั้งนี้หน่อย

วันนี้ผมตื่นเต้นและรู้สึกชื่นใจมากๆ ครับ ขอบคุณทุกคน ขอบคุณสหมงคลฟิล์มด้วยที่ให้โอกาสผมมาร่วมงานทั้งในเรื่องของการแสดงที่มันหนักหน่วงและเข้มข้น เป็นอีกมิติหนึ่งของการทำงานของผมเลย แล้วยังมีเรื่องของดนตรีอีก ผมภูมิใจมากครับ

 

เราจะได้เห็นการดวลกันของสองเสือในขุนพันธ์

สำหรับโตโน่ กับพี่น้อย โตโน่ไม่มีอะไรไปเทียบพี่น้อยครับ สำหรับผมนะพี่น้อยเป็นหนึ่งในแรงบันดาลใจที่ดีในการทำงาน ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของงานเพลง หรือ การแสดง ผมไม่กล้าไปเทียบหรือไปดวลกับพี่น้อยเลย มีแต่ความรู้สึกดีใจ ภูมิใจ และเป็นเกียรติมาก ถ้าในพาร์ทของชีวิตจริงมีแต่ความภูมิใจ แต่ถ้าในพาร์ทที่เป็นเสือดำ หลายๆ คนพูดซึ่งผมได้ยินมาคือเรื่องเคมีระหว่างผมกับพี่น้อย หรืออัลฮาวียะลูกับเสือดำที่มันค่อนข้างเข้มข้นดุดันคล้ายๆ กัน แต่ผมก็รู้ว่ามันต่าง ถึงจะเป็นเสือเหมือนกัน ต้องไปดูกันในภาพยนตร์ ส่วนในเรื่องของเพลงประกอบภาพยนตร์ การทำงานในครั้งนี้กับพี่น้อย เรามีความรู้สึกเหมือนเด็กได้เห็นฮีโร่ จนวันนี้เราได้มาร้องเพลงกับเขา ผมนับถือพี่น้อยมาก และภูมิใจที่ได้ทำงานกับพี่น้อยมากครับ ในเรื่องของการทำงานเราก็รู้สึกได้ถึงเคมีบางอย่างในเวลาที่เราคุยกัน รวมถึงตอนที่ร้องเพลง เสียงของพี่น้อยกับโทนเสียงของผมมันคนละแบบกันเลย มันเหมือนขาวกับดำ เหมือนเป็นขั้วตรงข้าม เป็นการแบทเทิลกันที่ลงตัวมากครับ ผมรู้สึกดีใจที่ได้ทำอะไรดีๆ ให้กับผู้ฟัง

 

 

การมาร่วมทำเพลงด้วยกันเป็นยังไงบ้าง

ตอนแรกที่ทางสหมงคลฯ ติดต่อมา ผมมีความรู้สึกว่า ผมไม่อยากร้อง เพราะมือปืนเป็นเพลงที่ทุกคนรู้จัก เป็นเพลงที่ดัง และพี่ปูได้ทำไว้สุดมาก แล้วการที่จะมาทำอีกหนึ่งเวอร์ชัน ผมรู้สึกว่ามันใหญ่เกินตัวของผมในการที่จะทำให้มันออกมาดีได้ แต่ด้วยมันมีอะไรในใจที่อยากจะแชร์ อยากจะเล่าให้ฟังในมุมของเรา ผมก็เลยคิดว่างั้นลองดูดีกว่า หมายถึงการที่ผมได้มาเป็นเสือดำ การที่ผมได้เห็นชีวิตของตัวเขา รวมถึงชีวิตของผม ผมมีเรื่องอยากจะเล่า ถึงแม้จะว่ามันยาก คีย์ที่สูง นักร้องที่เราต้องแบทเทิลด้วยเป็นไอดอลของเราอีก (หัวเราะ) ถ้ามองในมุมที่หนักใจ ผมก็หนักใจแหละ

 

แต่พอมองในอีกมุมหนึ่งมันเหมือนกับเรามาช่วยกันระบายสี เติมเรื่องราว เติมชีวิตให้กับหนังเรื่องนี้ ผมก็เลยมีความรู้สึกว่าถ้าต้องมาทำเพลง ผมก็ยินดีที่จะเอาทุกอย่างที่มันอยู่ข้างในออกมาให้กับทุกคน เอามาแชร์ให้แฟนหนัง แฟนเพลง ไม่ว่าจะเป็นของพี่น้อย ของผม หรือใครก็ตาม ให้เขาได้มารู้จักในอีกมุมหนึ่งครับ ตอนที่ผมได้ฟังดนตรีที่ส่งมาให้ เป็นเดโม่ก่อน เรารู้สึกว่ามันเป็นแนวดนตรีที่ผมชอบ เสียงกีตาร์ของมัน จังหวะของมัน มันทำให้ผมนึกภาพออกในตอนที่เราเริ่มทำการบ้านเป็นเสือดำ มันมาตรงกันโดยบังเอิญ วิญญาณของเพลงๆ นี้ ยังไม่ใช่เนื้อนะครับ เอาแค่ซาวน์ดนตรีที่ พี่หมู - อภิชาติ พรมรักษา กับ พี่เชาว-เชาวเลข สร่างทุกข์ ทำ มันมีความบังเอิญหลายอย่าง แล้วพอเป็น 2 คนนี้ ซึ่งพี่หมูเองก็เป็นโปรดิวซ์ให้กับวงผม แล้วเรามีการคุยกันมาก่อนหน้านั้นว่าพี่หมู ผมถ่ายหนังอยู่เรื่องหนึ่ง ถ้าเราจะทำเพลง เราจะเขียนเพลง ผมอยากจะเขียนเพลงจากหัวเชื้อของเสือดำนะ แล้วผมก็ส่งแนวดนตรีไปให้พี่หมู แล้วไอ้แนวดนตรีที่ผมส่งไป กับเพลงมือปืนเวอร์ชันนี้ มันคล้ายกัน พอได้ยินเสียงกีตาร์ขึ้นมา ผมก็นึกถึงม้า นึกถึงปืน นึกถึงแสงพระอาทิตย์ แสงตะวัน กับป่า กับทุ่ง เราเข้าใจในกลิ่นอายนั้น เราเลยรู้สึกว่า... หลังจากที่เรารู้แล้วว่าวิญญาณของดนตรีที่เขาทำมา มันใช่ ก็ค่อยเป็นการบ้านของผมที่จะถ่ายทอดให้มันเป็นผม จะทำยังไงไม่ให้เหมือนเวอร์ชันอื่นๆ ไม่ได้มีความคิดที่จะฉีกอะไรทั้งนั้น คิดแค่ว่าถ้าเพลงนี้เป็นตัวแทนของคนที่มันมีความเป็นเสือ เป็นผู้ชายที่มีความเป็นคนจริงในโลกใบนี้ ผมอยากจะเอาจิตวิญญาณนั้นกลับมาใส่เข้าไปในเพลง ไม่ได้มีการออกแบบเลย ฟังจับจังหวะอย่างเดียว แต่ผมกะว่าเอาความรู้สึกนั้นมาปล่อย  ขอให้มันเป็นไปตามความรู้สึกข้างในเลย ต้องลองฟังดูครับ

 

 

อยากให้ฝากถึงแฟนโน่ และแฟนหนังได้ฟังเพลงนี้

ก่อนอื่นเลย ก็ต้องขอบคุณทีมงานและทุกๆ คนนะครับ ตั้งแต่ตอนถ่ายทำภาพยนตร์ จนมาถึงการทำเพลง ทุกคนตั้งใจและเต็มไปด้วยพลังงานที่เต็มเปี่ยม และเราก็หวังว่า ไม่ว่าจะเป็นเพลง หรือภาพยนตร์ หวังว่ามันจะให้อะไรกับคนฟังของเรา เพลงนี้เป็นเพลงที่มีความหมายมาก ทุกคนรู้จักเพลงนี้ และการมาคัฟเวอร์เพลงนี้ มันไม่ง่ายเลย แต่ก็หวังว่าความตั้งใจดี รวมถึงความรักในการทำงานของทุกคน รวมถึงผมและพี่น้อยด้วย จะทำให้ทุกคนฟังแล้วอินไปกับมือปืน ผมภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของงานชิ้นนี้ ไม่ว่าจะเป็นเพลงหรือว่าเป็นภาพยนตร์ แต่สิ่งที่มันสำคัญมากๆ ผมขอมอบเพลงนี้ที่เราทุ่มเทกันมาให้กับทุกเสือ รวมถึงพ่อขุนพันธ์ด้วยครับ และฝากถึงคนรักหนังรักภาพยนตร์ อยากให้ทุกคนได้มีโอกาสได้ลองฟังและลองดูในผลงานชิ้นนี้ของผม ใน ขุนพันธ์ 3 ครับ

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ขุนพันธ์ 3

  • 01 March 2023
  • Adventure / แอ็คชัน / ไทย /
  • 156 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง