HIGHLIGHT CONTENT

รวมหนัง ก้องเกียรติ โขมศิริ ผู้กำกับหนังผีโคตรสยอง สู่โปรดิวเซอร์ SLR

  • 6,456
  • 18 เม.ย. 2022

 

ก้องเกียรติ โขมศิริ ผู้กำกับภาพยนตร์ไทยที่ฝากหนังทั้งสยองขวัญ แอ็คชั่น ล่าสุดเขากลับมานั่งแท่นโปรดิวเซอร์ ให้กับภาพยนตร์ SLR  ภาพยนตร์สยองขวัญเรื่องใหม่ ที่จะติดตาคุณไปจนวันตาย ความลับที่คุณไม่รู้ บางสิ่งที่คุณไม่เคยสัมผัส จะทำให้คุณหลอน จนนั่งไม่ติดเก้าอี้ “แดน” (นนน-กรภัทร์) นักศึกษาหนุ่มคณะภาพถ่าย ที่สอบธีสิสกับอาจารย์เอมมาเป็นปีแล้ว แต่ยังไม่ผ่านเสียที จนในที่สุด อาจารย์เอมได้ให้กล้อง SLR ให้ถ่ายงานที่ดีที่สุดมาส่ง แดนกำลังจะค้นพบว่า มันเป็นบททดสอบของกล้องปีศาจ ซึ่งเขาไม่มีทางหนี นอกจากจะต้องเลือกว่าจะยอมตามมัน หรือจะสู้กับมัน และเขากำลังจะลากแฟนและเพื่อนของเขาอย่าง “น้ำ” (เฌอปราง) และ “เกรท” (นนท์-ศดานนท์) เข้ามาร่วมชะตากรรมอันน่าสะพรึงกลัว ซึ่งรายล้อมไปด้วยความตายจากกล้องนรกนี้ด้วย ก่อนที่เราจะออกสยองขวัญ วันนี้เราขอพาทุกคนย้อนมาดูผลงานของก้องเกียรติ โขมศิริ จากผลงานที่เขามีส่วนร่วมทั้งงานเขียนบทและงานกำกับภาพยนตร์

 

โปรแกรมหน้า วิญญาณอาฆาต  (ก้องเกียรติ ร่วมเขียนบทภาพยนตร์)

เรื่องราวของนักแสดงไร้ชื่อเสียง รับบท เป็นผีชบา ที่ต้องแต่งหน้าด้วยเมคอัพสุดสยอง ระหว่างที่ทำการถ่ายทำฉากผีชบาผูกคอตาย ผู้กำกับเกิดโมโหที่นักแสดงคนนี้เล่นไม่ได้ดั่งใจซะที และได้มีการตะโกนต่อว่าจนนักแสดงเกิดความเครียด ระหว่างนั้นสลิงที่ใช้ในการถ่ายทำฉากผูกคอเกิดข้อผิดพลาด เมื่อผู้กำกับสั่งเริ่มถ่ายฉากใหม่อีกครั้ง และนักแสดงไปผูกคอกับสลิงที่ผิดพลาด ทำให้เธอตายจริง แต่ผู้กำกับไม่รู้เรื่องคิดว่าเธอแสดงเหมือนจริง จนกระทั่งมารู้อีกทีตอนถ่ายเสร็จแล้ว และฉากนั้นถูกตัดเข้าไปใส่ไว้ในหนังด้วย ทำให้แรงอาฆาตของผีชบาฝังแน่นอยู่ในแผ่นฟิล์มของหนังเรื่องนั้น

 

Take Me Home : สุขสันต์วันกลับบ้าน  (กำกับภาพยนตร์)

ว่าด้วยเรื่องราวของ แทน (มาริโอ้ เมาเร่อ) ชายหนุ่มที่ความจำเสื่อมจากการประสบอุบัติเหตุ และไม่สามารถจำอะไรได้เลยนอกจากชื่อของตัวเอง  แทน พยายามหาข้อมูลมาตลอดว่า เขาคือใคร และครอบครัวเขาอยู่ที่ไหน จนวันหนึ่งเขาได้พบหลักฐานบางอย่างซึ่งจะนำพา แทน กลับบ้านอันแสนสุขของเขาอีกครั้ง ในบ้านหลังนี้ แทน ได้พบกับ ทับทิม (วรรณรท สนธิไชย) พี่สาวฝาแฝดของ แทน ที่แต่งงานอยู่กินกับ ชีวิน (ปีเตอร์ นพชัย) พ่อหม้ายลูกสอง พร้อมด้วย แวว (นภาดา สุขกิจ) แม่บ้านผู้เลี้ยงดูแทนมาตั้งแต่เด็ก โดย แทน ต้องเริ่มต้นครั้งใหม่ในการทำความรู้จักกับครอบครัวของเขา! 

 

ลองของ (กำกับภาพยนตร์)

เรื่องราวของวัยรุ่น 6 คน ที่หลังจากจบมัธยมแล้วก็แยกย้ายไปเรียนในเมืองกรุง พอช่วงปิดเทอมพวกเขาได้กลับมาพบกันอีกครั้งโดยการรวมกลุ่มมาเยี่ยมครูพนอ ซึ่งเคยสอนพวกเขาสมัยมัธยม และเป็นแม่เลี้ยงของต๊ะ   แต่ใครจะรู้ว่าการมาเยี่ยมครูในครั้งนั้นจะเป็นจุดเริ่มต้นความสยอง โดยหนังได้เผยเห็นชีวิตของครู พนอ สาวสวยที่หลายคนต่างหมายปอง จนกระทั่งเธอถูกโดนทำของใส่ทั้งจากครูและนักเรียนชายในโรงเรียน จนเธอต้องฆ่าหมอไสยศาสตร์เพื่อแก้มนต์ดำและได้ท่านเทพ 3 ตามาครอบครอง นั่นทำให้ครูพนอเสียสติเปลี่ยนเป็นเหมือนคนที่ถลำลึกเข้าไปในมนตร์ดำและใช้วิธีโหดร้ายในการชำระแค้นพวกลูกศิษย์เพื่อพาชีวิตพวกเขาไปอยู่กับท่านเทพสามตา นั่นยังไม่ใช่จุดเริ่มต้น เพราะในลองของ 2 ครูพนอกลับมาแก้แค้นอีกครั้งด้วย

 

อันธพาล (กำกับภาพยนตร์)


ยุคที่อันธพาล" โด่งดังไปทั่วราชอาณาจักรของเมืองไทย เหล่าอันธพาลต่างถูกยกย่องว่าเป็นฮีโร่ ผู้คนมากมายต่างนับหน้าถือตาในยุคนั้น ก่อนเกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันขึ้น เมื่อ "จอมพลสฤษดิ์ ธนะรัชต์" ประกาศออกกฎหมายซ่องโจร กวาดล้างและปราบปรามอันธพาลครั้งใหญ่ จากฮีโร่กลับกลายเป็นผู้ร้ายหนีคุกทันที บ้างก็ถูกยิงตายข้างถนนอย่างไม่เหลือเกียรติใดๆ รวมถึงอันธพาลดาวดังที่ชื่อ "แดง" กับ "จ๊อด" ก็ยังถูกจับติดคุกอยู่นานถึง 4 ปี มันคือสิ่งที่ถูกกล่าวขานกันมานาน จากยุคร็อกแอนด์โรล เข้าสู่ยุคฮิปปี้ การกลับมาของอันธพาลรุ่นเก๋า "จ๊อด" (รับบทโดย กฤษดา สุโกศล แคลปป์) และ "แดง" (รับบทโดย สมชาย เข็มกลัด) เมื่อเส้นทางแห่งการเป็นนักเลงอันธพาลถูกกำหนดเอาไว้เรียบร้อย แดงชวน จ๊อดร่วมงานกับแก๊งเจ้าพ่อใหญ่ โดยทำหน้าที่เป็นผู้คุมบาร์และตามเก็บทวงหนี้ จนทำให้ได้รู้จักกับอันธพาลรุ่นน้องสุดห้าว "ธง" (รับบทโดย สาครินทร์ สุธรรมสมัย) และ "เปี๊ยก" (รับบทโดย กฤษฎา สุภาพพร้อม) ที่ยกให้ทั้งคู่เป็นฮีโร่รุ่นพี่นักเลงในดวงใจ และฝันไว้สักวันจะต้องเป็นอันธพาลที่มีชื่อเสียงเหมือน แดง กับ จ๊อดให้ได้ แต่ในขณะเดียวกัน เมื่อจ๊อดเริ่มเข้าใจและรู้ซึ้งถึงความหมายของวงการนักเลงอันธพาลอย่างถ่องแท้ การใช้กำลังไม่ใช่หนทางที่ทำให้ผู้คนนับถือ ทัศนคติและมุมมองที่ต่างกันของคน 2 วัย กลับเป็นกระจกสะท้อนของกันและกันให้ได้เรียนรู้ถึง "ชีวิตที่ผ่านพ้น" กับ "ชีวิตที่กำลังจะเติบโต" ท่ามกลางความเปลี่ยนแปลงและขัดแย้งที่เกิดขึ้น ชะตากรรมของพวกเขาจะเป็นอย่างไร เมื่อพวกเขาเลือกเดินบนเส้นทางที่เรียกว่า "อันธพาล"

 

ขุนพันธ์ (กำกับภาพยนตร์)

เล่าเรื่องราวในช่วงปี พ.ศ. 2481 ขณะที่โลกกำลังวุ่นวายกับสงครามโลกและไทยเริ่มจะเข้าร่วมสงครามมหาเอเชียบูรพาและผันแปรไปตามกระแสวัฒนธรรมต่างชาติ ไม่เฉพาะศึกนอกบ้าน แต่ศึกในบ้านเอง ไทยก็เริ่มปั่นป่วนจากการซ่อมสุมของชุมโจรที่สร้างอิทธิพลไปในหลายพื้นที่ แต่ในความมืดมัวของสังคมนั้น นายตำรวจหนุ่มชื่อว่า “นายบุตร์” หรือ “ร้อยตำรวจโทขุนพันธรักษ์ราชเดช” (อนันดา เอเวอริงแฮม) กลับท้าทายอิทธิพลนั้นด้วยการลุยเดี่ยวไปปราบเสือที่แดนใต้ ด้วยความสามารถเฉพาะตัวที่ฝึกฝนร่ำเรียนมา คาถาอาคม และความเชื่อมั่นในความยุติธรรม ขุนพันธ์จึงเสนอตัวรับผิดชอบคดีใหญ่ที่ไม่มีใครกล้าทำนั่นคือการตามจับจอมโจร “อัลฮาวียะลู” (กฤษดา สุโกศล แคลปป์) โจรจอมขมังเวทย์ที่แกร่งกล้าด้วยอาคม หนังเหนียว ฟันยิงไม่เข้า พร้อมกับเสือสมุนที่เชี่ยวชาญในการต่อสู้หลายรูปแบบ 

 

ขุนแผน ฟ้าฟื้น (กำกับภาพยนตร์)

เรื่องราวของแก้ว เด็กหนุ่มสุพรรณบุรีที่จดจำเรื่องราวของตัวเองไม่ได้ เขาออกเดินทางตามหาความทรงจำว่าเขาเป็นใครและเป็นลูกของใคร
ในขณะเดียวกันก็ต้องผจญภัยไปกับแก๊งค์เพื่อนสุดฮา โดยมีวิชาคาถาอาคมที่ร่ำเรียนมาคอยช่วยเหลือเพื่อกำจัดอุปสรรคที่ขวางกั้น

 

 

 

กล้องติดตาย

  • 21 April 2022
  • Adventure / สยองขวัญ / ระทึกขวัญ /
  • 113 นาที
15+