HIGHLIGHT CONTENT

อีกตัวละครที่มาร่วมสยอง!! อ้น-นพพันธ์ บุญใหญ่ ผู้รับบท อาจารย์เอม ใน SLR

  • 1,286
  • 07 เม.ย. 2022

 

บทสัมภาษณ์ อ้น-นพพันธ์ บุญใหญ่

ผู้รับบท “อาจารย์เอม” ใน SLR

 

SLR  (M Pictures)

วันเข้าฉาย :  21 เมษายน 2565

แนวภาพยนตร์: Horror

นักแสดง :  นนน-กรภัทร์ เกิดพันธุ์,เฌอปราง อารีย์กุล,นนท์-ศดานนท์ ดุรงคเวโรจน์ และ นพพันธ์ บุญใหญ่

ผู้กำกับภาพยนตร์ : เลิศศิริ บุญมี และ วุฒิชัย วงศ์นภดล

โปรดิวเซอร์ :  ก้องเกียรติ โขมศิริ

เรื่องย่อ

“แดน” (นนน-กรภัทร์) นักศึกษาหนุ่มคณะภาพถ่าย ที่สอบธีสิสกับอาจารย์เอมมาเป็นปีแล้ว แต่ยังไม่ผ่านเสียที จนในที่สุด อาจารย์เอมได้ให้กล้อง SLR ให้ถ่ายงานที่ดีที่สุดมาส่ง แดนกำลังจะค้นพบว่า มันเป็นบททดสอบของกล้องปีศาจ ซึ่งเขาไม่มีทางหนี นอกจากจะต้องเลือกว่าจะยอมตามมัน หรือจะสู้กับมัน และเขากำลังจะลากแฟนและเพื่อนของเขาอย่าง “น้ำ” (เฌอปราง) และ “เกรท” (นนท์-ศดานนท์) เข้ามาร่วมชะตากรรมอันน่าสะพรึงกลัว ซึ่งรายล้อมไปด้วยความตายจากกล้องนรกนี้ด้วย

 

อ้น-นพพันธ์ บุญใหญ่ รับบทอาจารย์เอม”

มาร่วมแสดงใน “SLR” ได้อย่างไร

-ฝ่ายแคสท์ติ้งบอกว่ามีบทที่น่าสนใจ ก็เรียกให้เรามาแคสท์ครับ ท้าทายดีตรงที่บทนี้จริง ๆ ต้องเป็นผู้หญิง อันนี้มันท้าทายมาก แต่สุดท้ายก็ปรับเป็นผู้ชาย

ผู้กำกับทั้ง 2 คนพร้อมใจกันบอกว่าอ้นดูนิ่งแต่มีอะไร

-จำไม่ได้เลย(หัวเราะ) จำได้แค่ว่าเราเล่นไปตามที่เขาอยากได้ ด้วยบริบทแล้วเราก็เล่นไปตามสิ่งที่บทเรียกร้อง เล่นตามสัญชาตญาณ  ตอนที่รู้ว่าได้รับเลือกก็ดีใจ บทนี้ไม่ได้เบาด้วย แต่ผมไม่ได้กังวลอะไรเท่าไหร่ในเชิงการทำงาน งานดูเยอะแต่เรารับมือได้ แต่ที่น่าสนใจคือเราต้องไปทำงานกับคนใหม่ ๆ เราก็เลยเสนอผู้กำกับไปว่าขอเวิร์คช็อปกับน้อง ๆ ได้ไหม ผมสอนการแสดงอยู่แล้ว แต่เราไม่ได้ต้องการสอนน้องนะ เราอยากแบ่งปันไอเดียวิธีการทำงานเพื่อการถ่ายทำมากกว่า เพราะผมสอนการแสดงเพื่อการถ่ายทำ โบนัสที่เราได้ก็คือเคมีในการถ่ายทำภาพยนตร์ ในเมื่อผมจะต้องเป็นอาจารย์ของพวกคุณในเรื่องอยู่แล้ว ผมแค่มาเป็นอาจารย์สอนพวกคุณก่อนสร้างแบ็คกราวน์

บทอาจารย์เอมเป็นอย่างไรบ้าง

-เขาเป็นคนพิเศษ สิ่งที่เขาต้องการโชว์สถานะ เป็นศิลปิน มีคลาส เป็นคนรวย เพราะเป็นสิ่งที่มนุษย์ใฝ่หาที่จะเป็น คนเราอยากเด่น มีชื่อเสียง รวย คน ๆ นี้เป็นสิ่งนี้ มีหน้าที่เหมือนเป็นคนขายประกันคอยชวนเชื่อคนให้มาซื้อประกัน เวลาแสดงผมจะไม่เล่นออกมาซับซ้อน อาจารย์มีข้อจำกัด จริง ๆ เขายิ่งใหญ่มากแต่ยังเป็นทาสของร่างกาย ปวดฉี่ก็ต้องฉี่ หิวก็ต้องกิน เป็นเลเยอร์ที่จะเล่นยังไงดี มองมนุษย์เป็นสิ่งที่อ่อนแอและต่ำกว่า เราเป็นอีกสปีชี่ส์หนึ่งที่เหนือกว่า

ในฐานะที่เป็นอาจารย์ที่ได้ให้คำแนะนำน้อง เห็นการทำงานของพวกเขาแล้วเป็นอย่างไรบ้าง

-น้อง ๆ ทุกคนน่ารัก มีความคล้ายกันในเชิงความทุ่มเท ทุกคนชัดเจนมากว่าอยากให้ตัวเองเต็มที่กับสิ่งนี้มาก ๆ เราในฐานะคนที่มีประสบการณ์มากกว่าเขาในเชิงอายุ เราก็แนะนำเขาในเวลาที่เขาต้องการ ทุกคนบินได้ดีในเวลาของเขา เวลาดูหน้ามอนิเตอร์ เขาสามารถคลิกกันในฐานะที่เป็นเพื่อน ดูแล้วน่ารักมาก

ต้องมาเล่นหนังสยองขวัญ อ้นคือคนที่ทำให้เกิดเรื่องราวต่าง ขึ้น เจอบทหนักแบบนี้กดดันไหม

-จริง ๆ มันควรจะต้องกดดันนะ แต่มันเป็นเรื่องของบท บทก็ทำงานของมัน เราก็ทำงานของเรา เราแค่เล่นไปตามบริบทของมัน ความกดดันสำหรับผมเกิดขึ้นเวลาที่ผู้กำกับยังได้ภาพที่ไม่พอใจ แต่ผมแฮปปี้นะ เราเป็นนักแสดงเรามีหน้าที่ทำให้ผู้กำกับพอใจ จะเอา 100 เทกก็ต้อง 100 เทก อย่างน้อยต้องทำให้ถูกใจเขา เราต้องงัดความสามารถออกมาให้ได้ เรื่องนี้มี 2-3 ฉากที่เราต้องใช้ร่างกายเคลื่อนไหว ซึ่งมันไม่มี CG ช่วยได้ คุณต้องทำเอง เพราะเราต้องเล่นด้วยร่างกายและหน้าเห็นถึงความดิ้นรนและทรมาน ฉากยาก ๆ ถ่ายหลายคัทเพราะต้องเก็บหลายมุม อีกนิดนึงก็เบรกแดนซ์ได้แล้ว

การร่วมงานกับผู้กำกับใหม่เป็นอย่างไรบ้าง

-ตรงประเด็น ราบรื่นไม่มีปัญหาอะไร บทที่เขาให้มาก็เคลียร์แล้ว แต่บางทีพอเขาดูหน้ามอนิเตอร์แล้วรู้สึกว่าไม่พอ เขาก็จะขอให้เล่นเพิ่มขึ้นมาเพื่อให้มันมีมิติหนังดูกลมขึ้น

 SLR มีคอนเซ็ปต์สร้างจากความเชื่อ

-ผมไม่ได้มองแค่จุดที่หนังเรื่องนี้สร้างจากความเชื่อ แต่ผมมองในแง่ที่ว่าคนเราเวลากระทำอะไรไปก็มักทำให้เกิดผลลัพธ์ต่าง ๆ ขึ้น และคนเรามักสร้างเหตุผลให้กับตัวเองเวลาต้องการอะไรสักอย่าง การกระทำกับผลลัพธ์เป็นสิ่งที่น่าสนใจว่าความต้องการของคนเรามันอยู่ตรงไหน คนให้ค่ากับอะไรถึงจะเป็นมนุษย์ที่มีค่า คนเรามักไปจับต้องสิ่งต่าง ๆ บางทีก็จับผิด บางทีก็จับถูก แน่นอนว่าถ้าจับแล้วคนอื่นเดือดร้อนคือการจับผิด

คิดว่าเรื่องนี้แตกต่างจากหนังสยองขวัญเรื่องอื่นอย่างไรบ้าง

-คิดว่า choice ที่เราทำและเลือก การให้ค่ากับอะไรที่ผิด ๆ ซึ่งผมไม่สามารถพูดว่าอะไรผิดหรือถูก เพราะไม่ใช่หน้าที่ของผม หนังเรื่องนี้เป็นหนังสยองขวัญที่ตั้งคำถามกับทิศทางสังคมเชิงหนุ่มสาวว่าเขาจะเติบโตไปทางไหน และมีทางเลือกสุดขั้วอยู่ในเส้นทางชีวิตของเขา เส้นทางที่เขาเลือกคือคำตอบว่าคน ๆ นั้นให้ค่ากับอะไร อย่าลืมว่าทุกคนถ่ายรูปตัวเองเพื่อให้คนอื่นเห็นในมุมที่ตัวเองต้องการพรีเซนต์ว่าตัวเองเป็นใคร ซึ่งผมเองก็ทำ เราถ่ายรูปตัวเองเพื่อให้ตัวเองถูกเห็นในมุมมองอะไรสักอย่าง แต่ประเด็นคือว่านั่นคือการให้ค่าตัวเองหรือเปล่าและอยู่ที่ไหนกันแน่

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

 

กล้องติดตาย

  • 21 April 2022
  • Adventure / สยองขวัญ / ระทึกขวัญ /
  • 113 นาที
15+