HIGHLIGHT CONTENT

ศดานนท์ เผยใน SLR สยองแฟนตาซี หลุดจากที่เคยเป็นมา

  • 1,326
  • 07 เม.ย. 2022

 

เผยความในใจ “นนท์” ได้ร่วมภาพยนตร์ SLR

 

SLR  (M Pictures)

วันเข้าฉาย :  21 เมษายน 2565

แนวภาพยนตร์: Horror

นักแสดง :  นนน-กรภัทร์ เกิดพันธุ์,เฌอปราง อารีย์กุล,นนท์-ศดานนท์ ดุรงคเวโรจน์ และ นพพันธ์ บุญใหญ่

ผู้กำกับภาพยนตร์ : เลิศศิริ บุญมี และ วุฒิชัย วงศ์นภดล

โปรดิวเซอร์ :  ก้องเกียรติ โขมศิริ

เรื่องย่อ

“แดน” (นนน-กรภัทร์) นักศึกษาหนุ่มคณะภาพถ่าย ที่สอบธีสิสกับอาจารย์เอมมาเป็นปีแล้ว แต่ยังไม่ผ่านเสียที จนในที่สุด อาจารย์เอมได้ให้กล้อง SLR ให้ถ่ายงานที่ดีที่สุดมาส่ง แดนกำลังจะค้นพบว่า มันเป็นบททดสอบของกล้องปีศาจ ซึ่งเขาไม่มีทางหนี นอกจากจะต้องเลือกว่าจะยอมตามมัน หรือจะสู้กับมัน และเขากำลังจะลากแฟนและเพื่อนของเขาอย่าง “น้ำ” (เฌอปราง) และ “เกรท” (นนท์-ศดานนท์) เข้ามาร่วมชะตากรรมอันน่าสะพรึงกลัว ซึ่งรายล้อมไปด้วยความตายจากกล้องนรกนี้ด้วย

 

นนท์-ศดานนท์ ดุรงคเวโรจน์ รับบทเกรท”

บทบาทที่ได้รับใน SLR

-เป็น “เกรท” ครับ เป็นวัยรุ่นที่กำลังจะเรียนจบมหาวิทยาลัย เป็นคนเฮฮา ขี้เล่น และมีความรู้สึกบางอย่างกับ “น้ำ”

คิดว่าเรื่องนี้น่าสนใจอย่างไร ถึงรับเล่นบทนี้

-หนังเรื่องนี้ค่อนข้างหลุด ๆ จากที่เราเคยแสดงมา ค่อนข้างฮา ๆ เป็นหนังผีที่แปลกใหม่ มีความเป็นแฟนตาซี ก็เลยคิดว่าน่าลองนะ ทางแคสท์ติ้งหลายครั้งมาก สุดท้ายก็ได้บท “เกรท” ครับ

เหมือน พี่มาร์ค และ พี่เอ็ด ประทับในนนท์ตอนแคสท์ติ้ง เพราะเราเล่นได้ตลกร้าย

-จำได้ว่าเขาให้กล่องมา 1 ใบ มีกุญแจ มีโอกาสรอดและไม่รอด 50:50 ผมก็ลองกับนักแสดงคนอื่น ๆ อีก 1 คู่ ตอนแรกก็รู้สึกว่าจะทำอะไรกับกล่อง ตัวผมตื่นเต้นกับมัน

ในฐานะที่ศดานนท์ดีกรีเป็นนักแสดงชายยอดเยี่ยม จากสุพรรณหงส์ ทำไมถึงยังยอมแคสท์งาน

-มันเป็นกระบวนการที่ยุติธรรมดี และการได้ลองอะไรใหม่ ๆ มันสนุก การแคสท์ติ้งเป็นอะไรที่สด เรารู้สึกอะไรก็ทำได้เลย พอได้เลือกให้มาเล่นเป็น “เกรท” จริง ๆ ก็มีการปรับบทให้ เกรท กวนตีนแบบตลกขึ้น ไม่เหมือนตอนแคสท์ติ้ง ตอนที่เปิดกล้องผมก็ต้องปรับจูนตัวเองมากขึ้น จนหาจุดที่ลงตัวก็มันส์เลย พอเรารู้ว่าเราเล่นกับใครยังไงได้บ้างก็สนุกเลย

มีการทำการบ้านกับบทเกรทบ้างไหม

-ในบท “เกรท” จะอายุประมาณ 22 ปี แต่ก็ต้องมีความเป็นเด็ก เขาชอบปาร์ตี้  ซึ่งเราไม่ใช่คนแบบนั้น เพราะตั้งแต่โควิดก็ไม่ได้เที่ยวกลางคืนเลย (หัวเราะ) เกรทเป็นเด็กบ้านรวย แต่ความฝันของเขาคืออยากให้พ่อยอมรับ มีความทะเยอทะยานตรงนั้นอยู่มาก ถามว่ามีความซับซ้อนไหม ผมรู้สึกว่าไม่ได้ซับซ้อนขนาดนั้น แต่เป็นคนที่รู้ว่าตัวเองมีอะไรรองรับอยู่แล้ว แต่อยากทำอย่างอื่น สุดท้ายถ้าพังเกรทก็แค่กลับมาอยู่จุดที่ตัวเองมีฟูกรองรับ เขาจะเป็นแบบนี้ในทุกเรื่องของเขา

มาเล่นหนังสยองขวัญครั้งแรก แตกต่างจากแนวอื่น ไหม

-ผมเคยเล่นหนังแนวนี้ให้กับรุ่นพี่เพื่อเป็นโปรเจคส่งอาจารย์ มันให้อารมณ์คล้าย ๆ กัน แต่ SLR เราต้องโต้ตอบกับผีมากขึ้น ความเป็นบางอย่างที่เราไม่เข้าใจ อะไรบางอย่างที่พยายามเข้าหาเรา เหมือนเราควบคุมตัวเองไม่ได้ แต่มันทวีคูณขึ้นไปอีก เรื่องนี้เข้มข้นขึ้นเยอะครับ  

นิยาม SLR

-เป็นแอ็คชั่นทริลเลอร์ เป็นหนังที่เกิดขึ้นจากการกระทำมาก ๆ มีสืบสวนเยอะด้วย

คิดว่าความสนุกของบทมันอยู่ตรงไหน

-การที่มีเพื่อนเป็นสิ่งสำคัญ เหมือนทุกวันที่มีเพื่อนเป็นวันที่ดีสำหรับเกรท เป็นฟีลที่ผมชอบที่สุด เขาไม่โดดเดี่ยว

ความประทับใจในการร่วมงานกับ เฌอปราง และ นนน

-หลัก ๆ เลยน่าจะเป็น นนน เราสนิทกันในเรื่องและชีวิตจริงก็คุยกันได้หลายเรื่อง มีอะไรบางอย่างที่จูนติดตั้งแต่ตอนแรก เขาดูจริงใจ และเข้าถึงปัญหาคนอื่นได้ดี ส่วนพี่เฌอปรางก็ร่าเริงตลอดเวลา ดูสนุกกับการทำงานและลองทำอะไรใหม่ ๆ เวลาเข้าซีนกับ 2 คนเหมือนเราเจอเพื่อนใหม่ทุกวัน

การทำงานกับผู้กำกับ 2 คนนี้เป็นอย่างไรบ้าง

-ด้วยความเป็นผู้กำกับใหม่ มันก็มีความไม่รู้เหมือนกัน แต่ผมรู้สึกขอบคุณที่พี่ ๆ เขาเชื่อในเซนส์ของตัวเอง บางเรื่องอาจเสียเวลาในการคลำทาง แต่พี่เขาก็มีความสุข

ฉากร่วมซีนที่ประทับใจ

-คงเป็นคิวแรก ๆ ที่ผมตื้อ ๆ อยู่ ทำตัวไม่ค่อยถูก ซีนที่ประทับใจคือทุกคนเข้ามาช่วยและให้คำแนะนำ เป็นความประทับใจแรกที่ดี

ฉากที่ยากล่ะ

-ต้องเล่นกับ CG ต้องเล่นกับลม สิ่งที่มองไม่เห็น มันยากที่ว่าเราเล่นได้ตามความต้องการของผู้กำกับ สำหรับผมทุกวันคือวันใหม่ บางวันผมก็พร้อม และบางวันผมก็ไม่พร้อม ปัจจัยรอบตัวเราเปลี่ยนทุกวัน

หนังเรื่องนี้น่าสนใจยังไงสำหรับเรา

-SLR เป็นหนังผีที่ไม่ใช่ผี มีความแฟนตาซี คนที่อ่านหนังสือ Metrology เรื่องซาตาน ตัวผมรู้สึกสนใจแนวนี้ก็เลยรู้สึกว้าว! ตอนที่รู้ว่าได้เล่นเรื่องนี้ครับ และมันหายากที่จะมีหนังที่ปล่อยให้เด็กจัดการปัญหาต่าง ๆ เอง รู้สึกว่าสิ่งที่มันแปลกใหม่คือ ตัวร้ายเท่ พี่อ้นเล่นเป็นอาจารย์ที่มีความอันตรายซ่อน ซึ่งปกติครูต้องเป็นที่พึ่งของเด็ก แต่เขากลับไม่ได้เป็นแบบภาพที่เห็นครับ 

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

 

กล้องติดตาย

  • 21 April 2022
  • Adventure / สยองขวัญ / ระทึกขวัญ /
  • 113 นาที
15+