HIGHLIGHT CONTENT

จอมเวทย์โด่งดังที่สุดแห่งยุค เพราะโลกนี้มีจอมขมังเวทย์เยอะเกินไปแล้ว!!

  • 4,449
  • 04 พ.ย. 2019

เพราะโลกนี้มีจอมขมังเวทย์เยอะไปแล้ว..ประโยคเด็ดจากหนัง จอมขมังเวทย์ 2020 เรื่องราวของไสยเวทอาคมขลังแห่งโลกยุคใหม่กำลังเริ่มต้น หลังการสูญเสียครั้งใหญ่ทำให้ “วิน” (หมาก ปริญ) ชายหนุ่มผู้รอดชีวิต ต้องเปลี่ยนความเชื่อและศรัทธาที่มีต่อสิ่งเหนือธรรมชาติเพื่อสืบหาและจัดการฆาตกรด้วยตนเอง

จอมขมังเวทย์2020

แต่ยิ่งสืบหามากเท่าใดเขาก็ยิ่งถลำลึกสู่ศาสตร์แห่งไสยเวทมากขึ้นไปทุกที จนต้องเข้าไปพัวพันกับ “จอมขมังเวทในตำนาน” (นก ฉัตรชัย)  เปิดฉากโลกไสยเวทย์ อาคมขลัง แอคชั่นมันส์ระอุ การปะทะกันของ “จอมขมังเวทย์รุ่นใหม่” และ “จอมขมังเวทย์ในตำนาน”

จอมขมังเวทย์2020

ก่อนที่เราจะไปมันส์กับจอมขมังเวทย์ทั้งสองรุ่น ที่มีกำหนดฉาย 14 พฤศจิกายนนี้ ในโรงภาพยนตร์ วันนี้เราขอรวมจอมขมังเวทย์สุดโด่งดังจากฝั่งฮอลลีวู้ดมาอุ่นเครื่องเตรียมปะทะกันก่อน 

 

มาเลฟิเซนต์

มาเลฟิเซนต์ 

เป็นตัวละครที่สร้างจากอนิเมชั่นสุดคลาสสิคเรื่อง sleeping beauty ซึ่งในเวอร์ชั่นดั้งเดิมเราจะได้เห็นแต่มุมร้ายๆของมาเลฟิเซนต์ แต่ในภาพยนตร์ Live Action ทำให้เราได้เห็นอีกมุมหนึ่งมาเลฟิเซนต์รวมถึงพลังที่มากกว่าเวอร์ชั่นอนิเมชั่นด้วยพลังของมาเลฟิเซนต์แบ่งออกเป็นสองขั้ว คือสีทองและสีเขียว ซึ่งแตกต่างกันหากเป็นพลังสีทองคือพลังที่มาเลฟิเซนต์ใช้ในทางที่ดี แต่หากเป็นสีเขียวคือพลังที่มาเลฟิเซนต์ใช้ด้วยความโกรธและมุ่งร้าย

 

 แกนดาร์ฟ

 แกนดาร์ฟ 

 พ่อมดเทาแกนดาร์ฟ ตัวละครสุดโด่งดังจาก The Lord of the Ring และ The Hobbit เขาคือพ่อมดที่เต็มไปด้วยสติปัญญาความรอบรู้ ท่ามกลางการผจญภัยจากภาพยนตร์ทั้งสองเรื่อง แกนดาร์ฟได้พิสูจน์แล้วว่าเขามีความกล้าหาญอย่างถึงที่สุด และพร้อมเผชิญหน้ากับภัยอันตรายทั้งมวลตลอดการเดินทาง อีกทั้งยังมีบุคลิกของความเป็นผู้นำ แถมด้วยการยอมที่จะสละชีวิตในการต่อสู้ด้วย  

 

ดร.สเตรนจ์

ดร.สเตรนจ์ 

รับบทโดย เบเนดิกต์ คัมเบอร์แบทช์ เขาเป็นอดีตศัลยแพทย์มือฉมังผู้มีทั้งพรสวรรค์และความชาญฉลาดของมันสมอง การก้าวสู่สายเวทย์ของเขาคือการได้ไปเยียวยาร่างกายที่สำนักของแอนเชียนวัน ซึ่งเธอได้สอนการใช้พลัง การมองโลก และการศึกษาศาสตร์สายเวทย์ โดยในช่วงแรกเขาต้องอาศัยการฝึกฝนอย่างมากและต้องก้าวข้ามกำแพงในใจที่ว่ามือของเขาไม่สามารถใช้งานได้ ดร.สเตรนจ์ อ่านหนังสืออย่างหนักก่อนที่จะเริ่มลงมือฝึกอย่างชำนาญ แม้อาจจะเทียบขั้นปรมาจารย์ไม่ได้ แต่พรสวรรค์ในการเรียนรู้ทำให้เขาสามารถเปิดดวงตาแห่งอกาม็อตโต้ หนึ่งในอัญมณีชิ้นสำคัญของอินฟินิตี้สโตนได้ ซึ่งพลังของมันสามารถทำให้ควบคุมกาลเวลาได้ นอกจากนี้เขายังมีผ้าคลุมที่ทำให้เหาะเหินได้รวมถึงพลังเวทย์ที่ใช้เปิดมิติได้ด้วย  ใน Avengers : Infinity War เราได้เห็นพลังเวทย์ของหมอแปลก ต่อกรกับธานอสแบบดุเดือด รวมถึงใช้อัญมณีเวลาในการท่องกาลเวลาเพื่อดูผลลัพธ์ที่จะชนะธานอสให้ได้ จนนำไปสู่การเผด็จศึกสุดท้ายใน Endgame 

 

อัลบัส ดัมเบิลดอร์

อัลบัส ดัมเบิลดอร์

 อาจารย์ใหญ่แห่งฮอกวอตส์อย่าง อัลบัส ดัมเบิลดอร์ ที่รับบทโดย ไมเคิล แกมบอน นักแสดงชาวไอริชผู้มากความสามารถ โดยเขานั้นถือว่าเป็นทั้งเจ้าพ่อแห่งละครเวที, ทีวีซีรี่ย์ และวงการภาพยนตร์ทีเดียว แต่แน่ล่ะว่าสมัยปัจจุบันนั้น ภาพของดัมเบิลดอร์ กลายเป็นภาพจำของเขาไปซะแล้ว นอกจากไมเคิล แกมบอนแล้ว บทบาทนี้ยังมี ริชาร์ด แฮร์ริส เป็นคนเล่นใน 2 ภาคแรกด้วย แต่น่าเสียดายที่เขาเสียชีวิตจากไปด้วยโรคมะเร็งก่อนที่จะได้เล่นภาคต่อ ๆ มานั่นเอง

 

นิวท์ สคามันเดอร์  


นิวท์ สคามันเดอร์ เป็นนักสัตว์วิเศษวิทยา เขาเดินทางทั่วโลกเพื่อสืบค้นข้อมูลสิ่งมีชีวิตมหัศจรรย์ โดยหวังจะสืบทอดความรู้ให้โลกแห่งเวทมนตร์ว่าทำไมพวกมันถึงมีความสำคัญและต้องมีการปกป้อง ในการเดินทางของเขา เขาได้ช่วยชีวิตสัตว์หลากหลายชนิดทั้งเล็กและใหญ่ ซึ่งเขาเก็บไว้ในกระเป๋าที่มีพื้นที่มากพอที่จะจัดเป็นสวนให้บรรดาสัตว์ที่เขาให้ความใส่ใจและปกป้องได้อย่างน่าอัศจรรย์  ครั้งหนึ่งเคยเป็นนักเรียนของฮอกวอตส์  แต่ถูกขับไล่เพราะทำให้ชีวิตมนุษย์เป็นอันตรายจากสัตว์ประหลาด  อย่างไรก็ตามที่นั่นมีศาสตราจารย์ท่านหนึ่งที่ต่อสู้เพื่อเขาคืออัลบัส ดัมเบิลดอร์ ไม่มีใครคาดคิดได้ว่าในเวลาต่อมานิวท์จะกลายเป็นผู้เขียนตำราเล่มสำคัญฉบับหนึ่งของฮอกวอตส์ที่ชื่อว่าสัตว์มหัศจรรย์และถิ่นที่อยู่ Fantastic Beasts and Where to Find Them

 

 

จอมขมังเวทย์ 2020

  • 14 November 2019
  • Adventure / แอ็คชัน / แฟนตาซี /
  • 120 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง