HIGHLIGHT CONTENT

ย้อนผลงานหนังของ จิม แคร์รีย์ เทพแห่งสายฮาหน้ากวน ก่อนมารับบท ดร.โรบ็อทนิก

  • 4,269
  • 17 ก.พ. 2020

 

 

ดร.โรบ็อทนิก (จิม แคร์รี่) ใน  Sonic the Hedgehog

จากวิดีโอเกมสุดฮิตโดยเซก้า สู่ภาพยนตร์ไลฟ์แอ็คชั่น Sonic The Hedgehog โซนิค เดอะ เฮดจ์ฮอก คือผลงานของผู้สร้างแฟรนไชส์ Fast & Furious ที่ผนึกกำลังกับผู้สร้าง Deadpool ภาพยนตร์เป็นเรื่องราวของเจ้าเม่นสายฟ้าโซนิค (ให้เสียงพากย์โดยเบน ชวาร์ตซ์ ที่ต้องร่วมมือกับทอม (เจมส์ มาร์สเดน) เพื่อต่อสู้กับวายร้ายอย่าง ดร.โรบ็อทนิก (จิม แคร์รี่) เตรียมพบกับ Sonic The Hedgehog โซนิค เดอะ เฮดจ์ฮอก ความเกรียนแบบเร็ว..แรงทะลุนรก

 

Lemony snicket อยากให้เรื่องนี้ไม่มีโชคร้าย

หนังที่สร้างจากหนังสือของ แดเนียล แฮนด์เลอร์  มีออกมาเป็นหนังสือมากถึง 13 เล่ม โดยเวอร์ชั่นหนังได้หยิบเอาตอนของหนังสือ 3 เล่มแรกมาสร้างออกฉายในปี 2004  ตอนแรกผู้สร้างหวังให้มันประสบความสำเร็จเทียบเท่ากับ ซีรีส์ภาพยนตร์แฮร์รี่ พอตเตอร์ เวอร์ชั่น หนังนำแสดงโดย จิม แคร์รี ทำรายได้รวมไปกว่า  209,073,645 ดอลลาร์สหรัฐ ตอนนี้มันถูกนำมาสร้างเป็นทีวีซีรีย์แทนแล้ว


 

 

The Truman Show    

 เป็นหนังดราม่าตลกเสียดสีเรียลลิตี้โชว์ ว่าด้วยการเอามนุษย์คนหนึ่ง ชื่อว่า ทรูแมน เบอร์แบงค์  รับบทโดย จิม แคร์รี เขาถูกจัดฉากอยู่ในสตูดิโอขนาดใหญ่ตั้งเกิด อยู่ในสังคมที่มีสคริปต์ ถูกกำหนดต้ังแต่พ่อ แม่ คนรอบตัวให้เดินไปตามบท โดยที่ทุกอย่างจะถูกถ่ายทอดสดไปให้คนดูทั่วโลกได้ชม จนวันหนึ่งสปอตไลท์ตกลงมาจากฟากฟ้า ทำให้เขาเริ่มสงสัยถึงความผิดปกติในชีวิต ยิ่งค้นหาความจริง เขายิ่งถูกคุกคามและมีความกลัวเป็นสิ่งที่คอยกั้นไว้ไม่ให้เขาได้พบความจริง  

 

 

คนมันรุ่งเพราะมุ่งเซย์ "เยส" 

 คาร์ล อัลเลน (จิม แคร์รี) คือนายธนาคารผู้มีชีวิตอันหดหู่และย่ำอยู่กับที่ เขามักเก็บตัวอยู่ในห้องเงียบๆ คนเดียว และพูดแต่คำว่า "ไม่" อยู่เสมอ จนกระทั่งเขาบังเอิญได้พบเพื่อนเก่าคนหนึ่ง ผู้ซึ่งแนะนำจากประสบการณ์ตรงให้คาร์ลเข้าร่วมโครงการพัฒนาตนเอง ที่เขาจะต้องพูดคำว่า "ได้" กับทุกคนและทุกอย่างการปลดปล่อยพลังของคำว่า "ได้" เริ่มเปลี่ยนแปลงชีวิตของคาร์ลไปในทางที่น่ามหัศจรรย์อย่างคาดไม่ถึง ทำให้เขาได้รับการเลื่อนตำแหน่งงาน และได้พบ อัลลิสัน (ซูอี เดสชาเนล) ซึ่งทำให้เขาเปิดประตูหัวใจให้กับรักครั้งใหม่ อีกทั้งเมื่อใดที่เขาลองพูดคำว่า "ไม่" เรื่องร้ายๆ ก็มักเกิดขึ้นอยู่เสมอ แต่แล้วความกระตือรือร้นที่จะรวบเอาทุกๆ โอกาสไว้ อาจจะเปลี่ยนจากเรื่องดีๆ เป็นเรื่องยุ่งๆ ก็ได้ เมื่ออัลลิสันเข้าใจว่าคาร์ลสานความสัมพันธ์กับเธอ เพียงเพราะเขาไม่อาจปฏิเสธได้เท่านั้น จากนั้น ชีวิตของคาร์ลก็กลับกลายเป็นยุ่งเหยิงขึ้นเรื่อยๆ จนเขาต้องทำความเข้าใจเสียใหม่ ว่าเขาควรจะใช้คำว่า "ไม่" และ "ได้" อย่างไรดี

 

 

 The Mask 

หากพูดถึงหนังแฟนตาซี-ตลก สุดฮาในปี 1994 ที่เป็น 1 ในหนังดวงใจวัยเด็กของใครหลายๆคนคงหนีไม่พ้นหนังเรื่อง The Mask หรือที่คนไทยรู้จักกันดีในชื่อ หน้ากากเทวดา ที่นอกจากมันจะเป็นหนังคอมเมดี้ชื่อดังในยุคนั้นแล้ว มันยังเป็น 1 ในหนังที่เป็นที่รู้จักกันดีและที่พูดถึงกันมาจนยุคปัจจุบัน อีกทั้งมันยังเป็นหนังที่ทำให้ใครหลายๆคนได้รู้จักกับนักแสดงที่เล่นบทตลกได้ตีบทแตกที่สุดอย่าง จิม แคร์รีย์ (Jim Carrey) อีกด้วยและมีข่าวออกมาว่าโปรเจ็คหนังภาคต่อของ The Mask จะถูกนำกลับมาสร้างอีกครั้ง The Mask ภาคแรกในปี 1994 กำกับโดย Chuck Russell ได้สร้างคะแนนทางด้านคำวิจารณ์และกระแสตอบรับจากแฟนๆไปในทางด้านดีมากๆ อีกทั้งมันยังทำให้ จิม มีรายชื่อเข้าชิงรางวัล Golden Globe อีกด้วย และตัวหนังยังทำรายได้ทั่วโลกไปกว่า $351 ล้านเหรียญ จากทุนสร้างเพียงแค่ $23 ล้านเหรียญ.

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง