HIGHLIGHT CONTENT

ส่องประวัติตัวแม่ เจนนิเฟอร์ คอนเนลลี ประกบคู่ทอม ครูซ ใน Top Gun: Maverick

  • 9,964
  • 12 พฤษภาคม 2022

 

 

ส่องประวัติตัวแม่ เจนนิเฟอร์ คอนเนลลี

ประกบคู่ทอม ครูซ ใน Top Gun: Maverick

 

เจนนิเฟอร์ คอนเนลลี เจ้าของรางวัลออสการ์ ยังคงพิสูจน์ความสามารถรอบด้านของเธอในฐานะนักแสดงด้วยโปรเจ็กต์ใหม่แต่ละโปรเจ็กต์ที่เธอทำ

หลังจากนี้ คอนเนลลีจะแสดงในภาพยนตร์บล็อกบัสเตอร์ยอดนิยมของพาราเมาท์เรื่อง Top Gun: Maverick ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นภาคต่อของต้นฉบับในปี 1986 และนำแสดงโดยทอม ครูซ, วัล คิลเมอร์, ไมลส์ เทลเลอร์, จอน แฮมม์, เกลน พาวเวลล์, ลูอิส พุลแมนและเอ็ด แฮร์ริส ร่วมด้วยคอนเนลลี โดยมีโจ โคซินสกี้นั่งแท่นผู้กำกับ Top Gun: Maverick จะเข้าฉายในงานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติเมืองคานส์ ในวันที่ 18 พฤษภาคม ก่อนที่จะเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ในอเมริกาในวันที่ 27 พฤษภาคม

 

 

ล่าสุด นักแสดงสาวได้กลับมารับบทเป็น “เมลานี คาวิลล์” ในซีรีส์ทีเอ็นทีเรื่อง “Snowpiercer” ซีซัน 3 ซึ่งจบลงเมื่อวันที่ 28 มีนาคม ปี 2022 ซีรีส์นี้เป็นทริลเลอร์แนวอนาคตที่สร้างจากภาพยนตร์ที่ได้รับคำชมโดยผู้กำกับชาวเกาหลี บง จุน-โฮ และนวนิยายกราฟิกชื่อเดียวกัน ซีรีส์นี้เล่าเรื่องของผู้รอดชีวิตกลุ่มสุดท้ายของโลกระหว่างที่พวกเขาอาศัยอยู่ใน "สโนว์เพียร์ซเซอร์" รถไฟที่เดินทางรอบโลก และมีการแบ่งแยกเป็นสองชนชั้นที่มีความบาดหมางกัน ซีรีส์นี้เปิดตัวในเดือนพฤษภาคมปี 2020 และเป็นการเปิดตัวครั้งใหญ่ที่สุดสำหรับทีเอ็นที นับตั้งแต่ “The Alienist” ในปี 2018 เพิ่งมีการประกาศเมื่อเร็วๆ นี้ว่าซีรีส์ยอดนิยมเรื่องนี้จะกลับมาในซีซัน 4 และกำลังมีการถ่ายทำในแวนคูเวอร์

ในปี 2019 คอนเนลลีได้แสดงในภาพยนตร์อีพิคไซไฟเรื่อง Alita: Battle Angel ที่กำกับโดยโรเบิร์ต โรดริเกซ กำกับโดยเจมส์ คาเมรอน และนำแสดงโดย คริสตอฟ วอลซ์, มาเฮอร์ชาลา อาลี และโรซา ซัลลาซาร์ ภาพยนตร์เรื่องนี้ทำเงินได้มากกว่า 400 ล้านเหรียญในบ็อกซ์ออฟฟิศทั่วโลก ในปี 2018 คอนเนลลีได้แสดงในดรามานักผจญเพลิงเรื่อง Only The Brave ซึ่งกำกับโดยผู้กำกับโจ โคซินสกี้จาก Top Gun: Maverick สำหรับโซนี พิคเจอร์ส ประกบจอช โบรลิน, ไมล์ส เทลเลอร์ และเจฟฟ์ บริดเจส ภาพยนตร์เรื่องนี้เล่าเรื่องราวของแกรนิต เมาน์เทน ฮ็อตช็อตส์ ลูกเรือของนักดับเพลิงชั้นยอดที่ต่อสู้กับไฟป่าในรัฐอริโซนา

โปรเจ็กต์ล่าสุดอื่นๆ ได้แก่ภาพยนตร์โดยยวน แม็คเกรเกอร์เรื่อง American Pastoral ที่นำแสดงโดยยวน แม็คเกรเกอร์และดาโกต้า แฟนนิง และสร้างจากหนังสือของฟิลลิป ร็อธ ในปี 2014 เธอได้แสดงประกบแอนโธนี แม็คกี้ใน Shelter ที่เขียนบทและกำกับโดยพอล เบ็ตตานีย์ ในปี 2014 เธอยังได้ร่วมงานกับดาร์เรน อาโรนอฟสกี้และรัสเซล โครว์ในภาพยนตร์อีพิคเกี่ยวกับคัมภีร์ไบเบิลเรื่อง Noah

 

 

ภาพยนตร์เรื่องแรกของคอนเนลลีคือเรื่อง Once Upon a Time in America โดยเซอร์จิโอ ลีโอนในปี 1984 แม้ว่าบทบาทแจ้งเกิดของเธอจะเป็นบท 'ซาราห์' ในเรื่อง Labyrinth ประกบเดวิด โบวีในปี 1986 เธอได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลอินดีเพนเดนท์ สปิริต อวอร์ดจากการแสดงที่ได้รับการยกย่องอย่างกว้างขวางและหลอกหลอนของเธอในบทผู้ติดยาในภาพยนตร์เรื่อง Requiem for a Dream ของดาร์เรน อาโรนอฟสกี้ในปี 2000 เธอได้รับรางวัลลูกโลกทองคำ, บาฟตา, เอเอฟไอ, สมาพันธ์นักวิจารณ์ภาพยนตร์บรอดคาสต์ และรางวัลออสการ์จากการแสดงนำของเธอในภาพยนตร์ของรอน ฮาวเวิร์ดเรื่อง A Beautiful Mind ประกบรัสเซล โครว์

ผลงานภาพยนตร์เรื่องอื่นๆ รวมถึงภาพยนตร์โดยดาริโอ อาร์เจนโต้เรื่อง Phenomena; ภาพยนตร์โดยเดนนิส ฮ็อปเปอร์เรื่อง The Hot Spot ประกบดอน จอห์นสันและเวอร์จิเนีย แมดเซน; ภาพยนตร์โดยโจ จอห์นสตันเรื่อง The Rocketeer ประกบบิลลี แคมป์เบล, อลัน อาร์คินและทิโมธี ดัลตัน; ภาพยนตร์โดยจอห์น ซิงเกิลตันเรื่อง Higher Learning ประกบโอมาร์ เอพส์และคริสตี้ สวอนสัน, ภาพยนตร์โดยลี ทามาโฮริเรื่อง Mulholland Falls ประกบนิค โนลเต้และเมลานีย์ กริฟฟิธ; ภาพยนตร์โดยอเล็กซ์ โปรยาสเรื่อง Dark City ประกบรูฟัส ซีเวล, วิลเลียม เฮิร์ทและไคเฟอร์ ซุทเธอร์แลนด์; ภาพยนตร์โดยคีธ กอร์ดอนเรื่อง Walking the Dead ประกบบิลลี ครูดัพ; ภาพยนตร์โดยเอ็ด แฮร์ริสเรื่อง Pollock ประกบเอ็ด แฮร์ริส, มาร์เซีย เกย์ ฮาร์เดนและทอม โบเวอร์; ภาพยนตร์โดยอัง ลีเรื่อง Hulk ประกบอีริค บานา; ภาพยนตร์โดยวาดิม เพเรลแมนเรื่อง House of Sand and Fog ประกบเบน คิงส์ลีย์; ภาพยนตร์โดยวอลเตอร์ ซัลเลสเรื่อง Dark Water ประกบจอห์น ซี. ไรลีย์เรื่อง; ภาพยนตร์โดยท็อดด์ ฟิลด์เรื่อง Little Children ประกบเคท วินสเล็ตและแพทริค วิลสัน; ภาพยนตร์โดยเอ็ดเวิร์ด ซวิคเรื่อง Blood Diamond ประกบลีโอนาร์โด ดิคาปริโอและดิมอน ฮันซู; ภาพยนตร์โดยเทอร์รี จอร์จเรื่อง Reservation Road ประกบวาคิน ฟินิกซ์และแอล แฟนนิง; ภาพยนตร์โดยสก็อต เดอร์ริคสันเรื่อง The Day the Earth Stood Still ประกบคีอานู รีฟส์; ภาพยนตร์โดยเคน ควาพิสเรื่อง He’s Just Not That Into You ประกบเจนนิเฟอร์ อนิสตัน, มอร์แกน ลิลลี, สการ์เล็ตต์ โยฮันสัน, แบรดลีย์ คูเปอร์, เบน เอฟเฟล็คและจัสติน ลอง; ภาพยนตร์โดยจอน เอมีลเรื่อง Creation ประกบพอล เบ็ตตานีย์; ภาพยนตร์โดยดัสติน แลนซ์ แบล็คเรื่อง Virginia ประกบเอ็ด แฮร์ริส, แคร์รีย์ เพรสตันและแฮร์ริสัน กิลเบิร์ตสัน; ภาพยนตร์โดยรอน ฮาวเวิร์ดเรื่อง The Dilemma ประกบวินซ์ วอห์น, เควิน เจมส์และวิโนนา ไรเดอร์; Stuck in Love ประกบเกร็ก คินเนียร์; ภาพยนตร์โดยคลอเดีย โลซาเรื่อง Aloft ประกบคิลเลียน เมอร์ฟีย์, อูนา แชปลินและเมลานีย์ โลรองต์และภาพยนตร์โดยอากิวา โกลด์แมนเรื่อง Winter’s Tale

 

 

นอกจากอาชีพการแสดงของคอนเนลลีแล้ว เธอยังรับหน้าที่เป็นแอมบาสเดอร์ของหลุยส์ วิตตองอีกด้วย เมื่อเร็วๆ นี้คอนเนลลีเพิ่งบันทึกเสียงบางตอนจากอนุทินของเกรซ ค็อดดิงตัน ซึ่งจากนั้นจะถูกผสมเสียงโดยวู้ดคิดก่อนจะถูกนำมาเป็นเพลงประกอบให้กับงานครูซ โชว์ในปี 2019

ปัจจุบัน คอนเนลลีอาศัยอยู่ที่นิวยอร์กกับครอบครัวของเธอ

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ท็อปกัน มาเวอริค

  • 08 December 2022
  • Adventure / แอ็คชัน / ชีวิต /
  • 130 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง