HIGHLIGHT CONTENT

'แจ๊ส ชวนชื่น' ​ จากเด็กขนของในคณะตลก สู่ ซุปตาร์ขวัญใจสายแว๊นซ์

  • 34,062
  • 29 มิ.ย. 2017

ชีวิตมันไม่ง่าย 'แจ๊ส ชวนชื่น'
 จากเด็กขนของในคณะตลก สู่ ซุปตาร์ขวัญใจสายแว๊นซ์ 

 

 

หากเอ่ยชื่อถึง นายผดุง ทรงแสง หลายคนอาจจะ งง ว่าเป็นใคร แต่ถ้าถามว่ารู้จัก แจ๊ส ชวนชื่น หรือเปล่า ? ณ ตอนนี้ฟันธงได้เลยว่าร้อยทั้งร้อย ไม่มีใครไม่รู้จักดาวตลก-นักร้องรุ่นใหม่ขวัญใจเด็กแวนซ์และสายแดนซ์ทั่วประเทศ ซึ่งล่าสุด แจ๊ส ได้มีผลงานหนัง สลัมบอย ซอยตื๊ด  ที่มีกำหนดฉาย 27 กรกฏาคม  เตรียมปล่อยมุกฮา   แต่ก่อนที่เราจะไปฮากันถ้วนหน้า เราจะพาทุกคนไปย้อนเส้นทางของดาวรุ่งพุ่งแรง แจ๊ส สปุ๊กนิค ปาปิยอง กุ๊กกุ๊ก แล้วจะรู้ว่าเขามีเส้นทางชีวิตที่ไม่ง่ายเลย 

แจ๊ส ชวนชื่น เป็นลูกชายคนเล็กของ พ่อดม ชวนชื่น  ดาวตลกระดับตำนาน โดยเข้ามาในวงการตอนอายุประมาณ 14 ปี ในขณะที่มีรายการชวนชื่นคาเฟ่ ซึ่งแจ๊ส ทำหน้าที่เป็นเด็กขนของในคณะ ซึ่งตอนนั้นแจ๊สอยากเล่นตลกและได้มีการพูดคุยกับพ่อดม แต่พี่ๆ ยังเห็นว่ายังเล่นไม่ได้ จึงต้องขนของนานอยู่สองปี จนกระทั่งในคณะมีงานเข่ามามากจนทำตัวตลกไม่พอ ตนจึงได้เข้ามาเล่นแทนเลยเล่นมาเรื่อยๆจากตัวประกอบคอยสะดุ้ง คอย แฮ่ อยู่ข้างหลังก็เริ่มได้จับไมค์ มีคนรู้จักมากขึ้น

 

โดยในตอนแรกแจ๊สปลื้มใจมากเพราะไม่ได้หวังว่าจะมีใครจดจำได้และแค่นั้นถือว่ามากเกินพอแล้ว แต่ไม่ใช่ว่าชีวิตจะรุ่งเสมอไป เพราะงานตลกก็มีบางช่วงที่ไม่มีงานจนต้องออกไปขายชานมไข่มุกแทนพ่อที่ไปเล่นละคร ก็คอยนั่งตักน้ำแข็ง ขายน้ำไปอยู่ปีกว่า เพราะตอนนั้นชวนชื่น ไม่ได้เล่นคาเฟ่แล้ว ซึ่งวงการตลกเป็นวงการที่เข้าง่ายอยู่ยาก แม้แจ๊สเองจะอยู่ในครอบครัวตลก แต่ต้องอาศัยฝึกประสบการณ์จากพวกพี่ๆ โดยมีจิ้ม ชวนชื่น เป็นอาจารย์ที่คอยสอนทุกอย่าง  และเป็นเรื่องที่โชคดีที่แจ๊สเองเป็นตลกรุ่นหลัง ยุคหลังจากที่คาเฟ่ซบเซาและดาราตลกเข้าไปอยู่ในวงการบันเทิงมากขึ้นทั้งนักร้อง พิธีกร ผู้กำกับ กลายเป็นสิ่งที่เปิดกว้างและได้รับการยอมรับ แม้จะมีคนมองว่าแข่งกันดังก็ตาม  

ด้านผลงาน แจ๊ส ชวนชื่น มีผลงานภาพยนตร์ต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2548 จนถึงปัจจุบันมากกว่าสิบเรื่อง โดยคาแร็คเตอร์ส่วนใหญ่จะเป็นแบบกวนๆ ฮาๆ ทะลึ่งเล็กน้อย  ปีที่แล้ว แจ๊สได้สร้างปรากฎการณ์ หลวงพี่แจ๊ส 4G รายได้หนังทะลุ 100 ล้านบาท ซึ่งในปีนี้เรามาลุ้นและฮาไปกับ "สลัมบอย ซอยตื๊ด" หนังเรื่องใหม่ของแจ๊ส ชวนชื่น เรียกเสียงฮา 27 กรกฏาคม นี้ พร้อมทัพนักแสดงตลกเช่น ค่อม ชวนชื่น , โรเบิร์ต สายควัน , ถั่วงอก หม่ำโชว์พร้อมพระนางคู่ใหม่ปุณต์ - ศิริปัญญา จันทิหล้า, เบียร์เดอะว้อยซ์- ภัสรนันท์ อัษฎมงคล และเด็กจิ๋วอัจฉริยะทางดนตรี จุง ซุปเปอร์เท็น กำกับความตื๊ดโดย แฉะ- องอาจ เจียมเจริญพรกุล ภายใต้การดูแลของยอร์ช - ฤกษ์ชัย พวงเพ็ชร์

 

สลัมบอย ซอยตื๊ด

  • 03 October 2020
  • Adventure / ตลก /
  • 87 นาที
15+