HIGHLIGHT CONTENT

เส้นทางของครอบครัวแลมเบิร์ตคงจบไม่สวย — ในตัวอย่างใหม่ของวิญญาณตามติด Insidious: The Red Door

  • 1,215
  • 09 มิ.ย. 2023

เส้นทางของครอบครัวแลมเบิร์ตคงจบไม่สวย — ในตัวอย่างใหม่ของ

วิญญาณตามติด Insidious: The Red Door

 

 

เป็นอีกหนึ่งปีที่น่าตื่นเต้นสำหรับแฟนภาพยนตร์สยองขวัญ โดยเฉพาะกับภาพยนตร์ภาคที่ห้าในเฟรนไชส์วิญญาณตามติดที่มีชื่อว่า Insidious: The Red Door หรือ วิญญาณตามติด ประตูผีผ่าน ที่จะพาเรากลับไปยังจุดเริ่มต้นของเรื่องราวกับครอบครัวแลมเบิร์ตที่ถูกสาป โดยจะได้นักแสดงหน้าเก่าทั้ง แพทริก วิลสัน, โรส เบิร์น, ไท ซิมพ์กินส์ และ ลิน เชย์ มาร่วมการเดินทางกลับไปเยือนโลกวิญญาณอีกครั้ง และในตัวอย่างล่าสุดนี้ แฟน ๆ ก็จะได้เห็นการปิดฉากเรื่องราวของครอบครัวนี้ ที่รอคอยกันมายาวนานกว่าสิบปี

โดย ประตูผีผ่าน จะให้ความสำคัญกับเหล่าปีศาจจากในอดีตที่ตามหลอกหลอนเรา โดยเฉพาะเหล่าปีศาจจาก Insidious (2010) หรือ วิญญาณตามติด และ Insidious: Chapter 2 (2013) หรือ วิญญาณยังตามติด 2 โดยจะมีทั้งภาพ, ประโยคพูด และฉากสยองจากภาพยนตร์สองภาคแรกของผู้กำกับ เจมส์ วาน ปรากฏออกมาให้เห็นกันอย่างเต็ม ๆ ในตัวอย่างใหม่ที่สานต่อความสยองแบบดั้งเดิมของวิญญาณตามติด ส่วนเรื่องราวในภาคนี้ก็จะเกี่ยวกับตัวละคร ดาลตัน แลมเบิร์ต ที่กำลังจะเข้าเรียนในมหาวิทยาลัย แต่ก็โชคร้ายที่โลกวิญญาณยังไม่ลืมครอบครัวแลมเบิร์ต แม้ว่าพวกเขาและเธอพยายามจะหนีห่างจากมันมากเท่าใดก็ตาม และในครั้งนี้ทุกคนจะต้องร่วมมือกันปิดฉากเรื่องนี้ลงให้ได้

อีกอย่างหนึ่งที่สำคัญในตัวอย่างนี้ก็คือ การปรากฏตัวของ เอลีส ตัวละครที่มีบทบาทสำคัญในเฟรนไชส์นี้มาโดยตลอด ซึ่งถึงแม้ว่าเธอจะเสียชีวิตในไปตอนจบของภาคแรก เธอก็กลับมามีบทบาทอีกในภาคต่อแทบจะทุกภาคหลังจากนั้น ไม่ว่าจะเป็นในฐานะของตัวละครในภาคย้อนอดีตหรือปรากฏตัวในฐานะวิญญาณ ซึ่งในภาคนี้เธอจะมาช่วยเหลือครอบครัวแลมเบิร์ตผ่านด้านวิดีโอเทปม้วนเก่าที่เธอบันทึกคำแนะนำของตนเองไว้ นอกเหนือไปจากนั้น เธอก็ปรากฏตัวในใบปิดใหม่พร้อมกับทุกตัวละครสำคัญในฉากหลังที่เป็นประตูผีผ่านอีกด้วย

ในขณะที่ยังคงต้องรอคอยว่าเราจะได้เห็นอะไรจากเฟรนไชส์นี้เพิ่มเติมอีก หลังจากหายหน้าหายตาไปกว่าห้าปี หรือหากนับแต่เฉพาะเรื่องราวของครอบครัวแลมเบิร์ตก็เป็นเวลากว่าสิบปีแล้ว แต่สิ่งที่น่าตื่นเต้นอย่างแน่นอนก็คือ ภาพยนตร์เรื่องนี้จะเป็นผลงานกำกับครั้งแรกของ แพทริก วิลสัน ผู้ที่มีประสบการณ์ในแวดวงภาพยนตร์สยองขวัญมากยาวนานกว่าทศวรรษ ทั้งในเฟรนไชส์วิญญาณตามติดและเฟรนไชส์เดอะ คอนเจอริ่ง คนเรียกผี ซึ่งก็เป็นที่น่าสนใจว่า เขาสามารถที่จะเอาประสบการณ์ของเขามาถ่ายทอดผ่านหลังเลนส์กล้องได้อย่างไรบ้าง

Insidious: The Red Door หรือ วิญญาณตามติด: ประตูผีผ่าน มีกำหนดเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ในวันที่ 27 กรกฎาคม ที่จะถึงนี้


 

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ขอบคุณข้อมูลจาก Collider

วิญญาณตามติด ประตูผีผ่าน

  • 27 July 2023
  • Adventure / ชีวิต / สยองขวัญ / ระทึกขวัญ /
  • 107 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง