HIGHLIGHT CONTENT

ยังไม่ได้ดูอย่าเพิ่งคลิก!! เฉลยEaster Egg โคตรเนียนซ่อนใน Incredibles 2, DC+Marvelก็มา??

  • 9,607
  • 25 มิ.ย. 2018

 

เปิดโปง 10 ข้อมูลลับ+เชื่อมโยงใน Incredibles 2 การกลับมาในรอบ 14 ปีมีความหมาย!

 

 

                ไม่ว่า 14 ปีที่แล้วเราจะพลาดทำอะไรไป แต่สิ่งหนึ่งที่หลายคนไม่พลาด และยังจดจำได้เป็นอย่างดีคือภาพยนตร์แอนิเมชั่นฮีโร่ The Incredibles ทั้งเรื่องราวความเป็นครอบครัวที่แสนอบอุ่น บวกกับเสน่ห์ของตัวละครที่หลากหลายจนทำให้ทุกคนหลงรัก ในที่สุดการรอคอยก็สิ้นสุดลงเมื่อ Incredibles 2 กลับมาแล้วพร้อมกับเรื่องราวสานต่อจากภาคที่แล้วแบบนาทีต่อนาที แถมยังขยายเรื่องราวให้เข้ากับยุคสมัย แน่นอนว่าต้องมีข้อมูลลับ+ความเชื่อมโยงไปถึงภาพยนตร์เรื่องอื่นด้วย จะมีอะไรบ้างวันนี้เรารวบรวมมาให้แล้ว

 

บทความนี้มีการเปิดเผยเนื้อหาภายในเรื่อง

 

พูดถึงฮีโร่ทั้งที ต้องมี MCU

                แม้ว่าทางผู้กำกับ Bard Bird จะไม่ได้สนใจจะรวมจักรวาลฮีโร่ระหว่าง Incredibles 2 กับฮีโร่ของ Marvel แต่ในภาพยนตร์เรื่องนี้ก็มีการอ้างอิงเล็ก ๆ น้อย ๆ ถึงจักรวาลภาพยนตร์ฮีโร่ดังกล่าว โดยในตอนจบนั้น หลังจากทีมครอบครัวฮีโร่ได้หยุดเรือที่กำลังจะแล่นชนเมืองได้ทันท่วงที ก็มีสัญลักษณ์ขององค์กรหนึ่งปรากฎขึ้นมาด้านหลังของทีมฮีโร่เหล่านั้นในชื่อ Municiberg Credit Union หรือย่อได้ว่า MCU เชื่อมโยงไปถึงมาร์เวลที่เป็นดั่งขุมทรัพย์ทางการเงินของดิสนีย์ ไม่ต่างจากองค์กรการเงินตามชื่อที่ปรากฎในเรื่อง

 

A113 ตัวเลขประจำพิกซาร์

                ใครที่เป็นแฟนแอนิเมชั่นของ Pixar คงคุ้นเคยกันดีกว่าในทุกเรื่องจะต้องมี Easter Egg ที่เชื่อมโยงไปถึง A113 ห้องเรียนของเหล่าแอนิเมเตอร์ประจำสตูดิโอ ที่ใน Incredibles 2 นี้ ปรากฎออกมาท้ายเรื่อง ในฉากที่ครอบครัวฮีโร่ยกทีมกันพาไวโอเล็ตไปเดทกับโทนี ไรดิงเจอร์ ที่โรงภาพยนตร์ซึ่งกำลังฉายภาพยนตร์เรื่อง Dystopia 113  โดยเน้นตัว a เป็นสีอื่นที่แตกต่างไปให้คนที่สังเกตได้รู้ว่านี่อ้างอิงไปถึง A113 นั่นเอง

 

Dash กับคำพูดของใครสักคนที่เขาจำมาจากโทรทัศน์

                หลังจากการพิทักษ์เมืองที่ไม่ประสบความสำเร็จนักในสายตาของประชาชน ครอบครัวฮีโร่ต้องกลับมาอาศัยโรงแรมอยู่ในตอนต้นเรื่อง พร้อมกับพากันถกเถียงว่าพวกเขาจะสามารถเป็นฮีโร่ต่อไปได้อีกไหม คุณแม่เฮเลน พาร์ก็ปฏิเสธอย่างชัดเจนว่าการเป็นฮีโร่มันผิดกฎหมาย พวกเขาต้องปรับตัว แต่ในขณะที่แดเนียล หรือ แดช ยังคงยืนยันว่าเขาจะใช้ความสามารถพิเศษเป็นฮีโร่ต่อไป ด้วยคำพูดว่า "I want to fight bad guys, it defines who I am!" (ผมจะสู้กับคนร้าย เพราะมันบ่งบอกถึงตัวตนของผม) นี่เป็นคำพูดที่อ้างอิงมาจาก Batman ในภาพยนตร์เรื่อง Batman Begins

 

15 ปีมันสายเกินไป คำเตือนถึงวันฉายจากซินโดรม

                จริง ๆ แล้ว Incredibles 2 ถูกกำหนดเอาไว้ว่าจะต้องเข้าฉายในปี 2019 ซึ่งหากเป็นเช่นนั้นก็จะเป็นระยะเวลากว่า 15 ปีที่ภาพยนตร์ภาคต่อเรื่องนี้ทิ้งห่างกันไป แต่ถ้าใครจำ The Incredibles ได้ จะมีบทพูดของวายร้ายประจำเรื่องหรือ ซินโดรม ที่ตัดพ้อกับมิสเตอร์อินเครดิเบิ้ลที่กว่าจะเห็นคุณค่าและยอมรับเขาเป็นคู่หูใน 15 ปีให้หลังนั้นมันสายเกินไปแล้ว ไม่ว่า Pixar จะเลื่อนกำหนดฉายของภาพยนตร์เรื่องนี้เร็วขึ้นเพราะเหตุใด ก็อดคิดไม่ได้ว่าคำเตือนของซินโดรมมันอาจจะมีผลจริง ๆ ก็ได้

 

รูปปั้นของ Dynaguy

                ในครั้งแรกที่ทั้งเฮเลนและบ็อบได้เจอกับ วินสตัน เดียเวอร์ เขาได้พูดว่าพ่อของเขานั้นยกย่องเทิดทูนเหล่าฮีโร่มากถึงขนาดสร้างรูปปั้นของ Dynaguy หนึ่งในฮีโร่สุดโด่งดังในอดีตเอาไว้ ซึ่งถ้าใครยังจำได้ Dynaguy คือหนึ่งในฮีโร่ที่เสียชีวิตไปเพราะอุบัติเหตุจากผ้าคลุมใน The Incredibles ภาคแรกนั่นเอง

 

Incredibles 2 พูดถึงเรื่องการเมืองอย่างเข้มข้น

                หากสังเกตดี ๆ Incredibles 2 มีบทภาพยนตร์ที่ค่อนข้างโตเป็นผู้ใหญ่ หน้าฉากอาจเป็นแอนิเมชั่นที่เข้าถึงง่ายสำหรับเด็ก แต่หลายฉากนั้นซ่อนประเด็นการจิกกัดสังคม โดยเฉพาะการเมืองเอาไว้อย่างเจ็บแสบ ยกตัวอย่างเช่น ฉากที่หนุ่มส่งพิซซ่าผู้ถูกทำให้กลายเป็นสกรีนสเลฟเวอร์ นั้นเป็นแพะผู้ถูกจับและตำรวจก็พูดกับเขาประมาณว่า ‘เชิญไปโทษระบบเถอะที่แกทำผิด’ และหลังจากปราบสกรีนสเลฟเวอร์ตัวจริงได้ ไวโอเล็ตก็ค่อนขอดว่าเดี๋ยวเจ้าวายร้ายคนนี้ก็ถูกปล่อยตัวเพราะความรวยอยู่ดี เรียกได้ว่าเจ็บแสบสะเทือนมาถึงประเทศแถว ๆ นี้เลยทีเดียว

 

แรงบันดาลใจของผู้กำกับที่ได้จาก Jonny Quest

                จะมีฉากหนึ่งของภาพยนตร์ที่แดชกำลังดูการ์ตูนก่อนไปโรงเรียน เราจะเห็นว่าเป็นเรื่องราวของเด็กชายผมบลอนด์กำลังเที่ยวเล่นอยู่กับเด็กอีกคนที่อยู่ในชุด Turban นี่เป็นการอ้างอิงถึงการ์ตูน Jonny Quest ซึ่งเป็นการ์ตูนที่สร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้กำกับ Brad Bird ในการสร้าง The Incredibles ร่วมกับซีรีส์เรื่อง The Outer Limits

 

ประโยคอ้างอิงถึง Ghostbuster

                ทั้ง Incredibles 2 และ Ghostbuster ดูเป็นภาพยนตร์คนละแนวที่แทบจะจับนำมาอ้างอิงกันไม่ได้ แต่ก็มีฉากปรากฎอ้างอิงถึงกัน ในฉากที่เฮเลนคุยกับเอเวอลีน พี่สาวของวินสตัน เฮเลนตั้งข้อสังเกตว่าคนที่เป็นแค่พนักงานส่งพิซซ่าทำไมถึงกลายเป็น The Screen Slaver ได้ เอเวอลีนก็ย้อนกลับมาว่า “ขนาดไอน์สไตน์ยังเคยเป็นแค่เสมียนเลย (Einstein was a patent clerk!)” เป็นประโยคที่คล้ายคลึงกับที่ Peter Venkman พูดเพื่อกระตุ้น Ray Stanz ในภาพยนตร์เรื่อง Ghostbuster นั่นเอง

 

รถส่ง Pizza Planet ก็ต้องมา

                นอกจาก A113 แล้วอีกหนึ่ง Easter Egg ที่ Pixar ไม่เคยทิ้งให้หายไปก็คือเจ้ารถส่งพิซซ่าของ Pizza Planet โดยใน Incredibles 2 นี้มันปรากฎตัวในฉากที่ Helen หรือ Elastic Girl ไล่ตาม The Screen Slaver ด้วยเครื่องพาราชู้ต จนไปลงจอดบนพื้น เจ้ารถส่งพิซซ่านี้ก็จอดอยู่ใกล้กันกับเธอ ในรูปลักษณ์ที่ถูกดีไซน์ใหม่ให้ร่วมสมัยมากยิ่งขึ้น

 

ครอบครัว Incredibles ไปพักในโรงแรมที่มีอยู่จริง

                อย่างที่เราทราบกันว่าในตอนจบของ The Incredibles บ้านของครอบครัวพาร์พังพินาศ ทำให้ในตอนนี้ของ Incredibles 2 พวกเขาต้องไปพักที่โรงแรมแห่งหนึ่งที่ชื่อว่า Safari Court ซึ่งมีชื่อคล้ายกับโรงแรมในชีวิตจริงที่ชื่อว่า The Safari Inn เป็นโรงแรมที่ตั้งอยู่ใกล้กับสตูดิโอของ Walt Disney และเป็นโรงแรมสุดโด่งดังที่ใช้ถ่ายทำภาพยนตร์มาแล้วหลายเรื่องไม่ว่าจะเป็น True Romance, Coach Carter หรือ Apollo 13

 

Incredibles 2

รวมเหล่ายอดคนพิทักษ์โลก 2

วันนี้ที่ Major Cineplex

 

Source: Ranker , Screen Rant

รวมเหล่ายอดคนพิทักษ์โลก 2

  • 21 June 2018
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / แอนิเมชัน /
  • 125 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง